Chuyện gì đang xảy ra với Erling Haaland?

Chấn thương ở bàn chân khiến Erling Haaland tiếp tục nghỉ thi đấu và chưa hẹn ngày trở lại.

Haaland dính chấn thương nặng.

Haaland bị đau sau thất bại 0-1 trước Aston Villa hôm 7/12. Kể từ đó, anh vắng mặt 4 trận liên tiếp. Sáng 20/12, trung phong người Na Uy bị gạch tên khi Man City hạ Urawa Reds 3-0 trong trận bán kết FIFA Club World Cup. Theo truyền thông Anh, Haaland chắc chắn không góp mặt ở trận cuối cùng của giải đấu đang diễn ra tại Saudi Arabia .

Vừa qua, HLV Pep Guardiola cũng xác nhận: "Haaland chưa thể tập luyện cùng đội. Cậu ấy không thể thi đấu ở chung kết". Theo chiến lược gia người Tây Ban Nha, Haaland gặp vấn đề ở xương bàn chân. "Cậu ấy không thể xỏ giày ra sân. Tôi không biết cậu ấy sẽ vắng mặt trong bao lâu", Pep nói.

Telegraph cho biết chấn thương của Haaland không nhẹ. Mùa trước, mũi nhọn người Na Uy chỉ gặp những ca chấn thương nhẹ và nghỉ 5 trận không liên tục (theo Transfermarkt). Tuần trước, cựu sao Dortmund phải đến Tây Ban Nha gặp huấn luyện viên cá nhân John Haddad để tìm kiếm sự hỗ trợ. Ông Haddad là chuyên gia cơ sinh học, được truyền thông Na Uy mệnh danh là “người đàn ông kỳ diệu”.

Năm 2020, Haaland cũng nhờ ông Haddad phục hồi chức năng khi dính chấn thương hông. Chuyên gia vật lý trị liệu Mario Pafundi cũng được cử đi hỗ trợ riêng cho Haaland để đẩy nhanh quá trình hồi phục. Pafundi đồng hành cùng cầu thủ 22 tuổi từ khi gia nhập đội chủ sân Etihad vào mùa hè 2022 để quản lý mọi vấn đề về thể lực.

Man City lên kế hoạch chăm sóc Haaland kỹ lưỡng nên không muốn mạo hiểm đưa anh sớm trở lại. 4 trận gần nhất Haaland không ra sân, "The Citizens" thắng 3 và hòa 1. Mùa này, Haaland vẫn là chân sút chủ lực. Anh ghi 19 bàn, đóng góp 5 kiến tạo sau 22 trận trên mọi đấu trường.

Theo Minh Nghi (znews) - Ảnh: T.H