4 loài hoa nở rực rỡ, khoe sắc đẹp mê mẩn, thiếu nước vẫn sống tốt, lại mang ý nghĩa phong thủy tốt

Những loại cây sau không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian chăm sóc mà còn mang lại vẻ đẹp tự nhiên và ý nghĩa phong thủy cho ngôi nhà của bạn.

1. Hoa thu hải đường

Thu hải đường mang vẻ đẹp kiêu sa, rực rỡ như chính cái tên của nó. Khi đến độ nở hoa, từng bông hoa như những chiếc váy bồng bềnh, xòe rộng, khoe sắc với muôn vàn màu sắc rực rỡ. Cánh hoa to dày, xếp chồng lên nhau một cách tinh tế, nụ hoa chúm chúm, e ấp, tỏa hương thơm dịu nhẹ, thoang thoảng, len lỏi vào từng ngóc ngách, níu chân bất cứ ai lướt qua.

Hoa thu hải đường mang vẻ đẹp kiêu sa

Hoa thu hải đường mang vẻ đẹp kiêu sa

Tuy nhiên, việc chăm sóc hoa thu hải đường cũng đòi hỏi sự kỷ luật và hiểu biết. Dưới đây là một số nguyên tắc quan trọng để bạn có thể nuôi dưỡng loài hoa này một cách tốt nhất:

Đất khô: Thu hải đường không thích đất ẩm ướt. Tránh tưới nước trực tiếp vào gốc cây: Thu hải đường cực kỳ “sợ” nếu bạn trực tiếp xối nước vào gốc cây. Thay vào đó, hãy dùng bình và phun nước diện rộng lên những cánh hoa.

2. Hoa sứ

Hoa sứ không chỉ mang vẻ đẹp kiêu sa mà còn ẩn chứa những ý nghĩa sâu sắc. Trong văn hóa phương Đông, hoa sứ tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng và bình an.

Nhắc đến cây cảnh đẹp trong nhà không thể không kể đến hoa sứ - nàng thơ của sa mạc. Loài hoa này còn được biết đến với cái tên khác là hoa hồng sa mạc, bởi "tổ tiên" của chúng có nguồn gốc từ tận miền đông Châu Phi.

Hoa sứ tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng và bình an.

Hoa sứ tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng và bình an.

Khác với những loài hoa ưa thích bóng râm, hoa sứ lại say mê ánh nắng mặt trời và những cơn gió lộng. Với nguồn gốc từ miền đất khô cằn, hoa sứ sở hữu sức sống phi thường, có thể chịu đựng được điều kiện khắc nghiệt của môi trường. Hoa chỉ cần được tưới nước 1 - 2 lần mỗi tuần là đủ để duy trì sự tươi tắn và rực rỡ.

3. Hoa lan càng cua

Nổi bật giữa muôn vàn loài hoa kiểng, lan càng cua (Epiphyllum oxypetalum) như một nàng tiên kiều diễm, mang vẻ đẹp thanh tao và sức sống mãnh liệt tô điểm cho không gian sống thêm sang trọng và thu hút.

Theo quan niệm phong thủy, lan càng cua sở hữu ý nghĩa vô cùng tốt đẹp. Sắc hoa đỏ rực rỡ tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc và niềm vui trong cuộc sống. Lan càng cua còn là "máy lọc không khí" tự nhiên cho ngôi nhà của bạn.

Hoa lan càng cua rực rỡ tượng trưng cho sự may mắn

Hoa lan càng cua rực rỡ tượng trưng cho sự may mắn

Loài hoa này có khả năng hấp thụ các chất độc hại, thanh lọc bầu không khí và cung cấp ôxy dồi dào, giúp bạn tận hưởng bầu không gian trong lành và sảng khoái ngay tại chính căn nhà của mình.

Lan càng cua sở hữu sức sống mãnh liệt, thích nghi tốt với mọi điều kiện môi trường, kể cả những nơi khô hạn. Khả năng chịu hạn tốt của loài hoa này giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức chăm sóc.

4. Hoa loa kèn đỏ

Hoa loa kèn đỏ có danh pháp khoa học là Amaryllis là biểu tượng của vẻ đẹp rực rỡ. Loa kèn đỏ sở hữu những cánh hoa to, dày, mọng nước với màu đỏ rực rỡ như lửa.

Sắc đỏ vốn tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc và niềm vui, hứa hẹn mang đến cho gia chủ những điều tốt lành trong năm mới phù hợp để trồng cây cảnh trong nhà.

Loa kèn đỏ sở hữu những cánh hoa to, dày, mọng nước với màu đỏ rực rỡ.

Loa kèn đỏ sở hữu những cánh hoa to, dày, mọng nước với màu đỏ rực rỡ.

Hoa loa kèn có nguồn gốc từ vùng đất nhiệt đới Nam Mỹ, nơi mà khí hậu khắc nghiệt với nhiệt độ cao và độ ẩm thấp. Nhờ vậy, hoa loa kèn đỏ thừa hưởng khả năng thích nghi với điều kiện thời tiết cực đoan, từ lạnh giá đến nắng gắt, từ hạn hán đến mưa lớn.

Tuy nhiên, để hoa phát triển tốt, việc chăm sóc cần phải vừa phải, tránh tình trạng tưới nước quá mức làm ứ đọng nước gây hại cho rễ và thân cây.

* Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm