6 loại cây đuổi muỗi dễ trồng

Những loại cây này không chỉ có tác dụng làm đẹp hoặc làm gia vị nấu ăn mà còn có khả năng xua đuổi muỗi và các loại côn trùng khác.

Cây sả

Sả là loại gia vị phổ biến trong các món ăn của người Việt. Sả chứa nhiều tinh dầu, có hương thơm dễ chịu với con người nhưng lại là khắc tinh của các loại côn trùng trong đó có muỗi. Mùi sả sẽ làm muỗi mất phương hướng, khó tìm được vị trí của con người để tấn công.

Bạn có thể trồng sả trong nhà để đuổi muỗi. Nên đặt sả ở các vị trí gần cửa sổ để ngăn muỗi vào nhà. Sả rất dễ trồng, phát triển nhanh nên ai cũng có thể trồng được.

Sả và cây hương thảo có tác dụng đuổi muỗi rất tốt.

Sả và cây hương thảo có tác dụng đuổi muỗi rất tốt.

Cây hương thảo

Cây hương thảo là loại gia vị phổ biến giúp tăng hương vị cho các món Âu. Loại cây này có nhiều công dụng đối với sức khỏe con người. Mùi thơm của nó mang lại cảm giác thư giãn cho con người. Tuy nhiên, nó lại là mùi "đại kỵ" với loài muỗi. Hình dáng của cây hương thảo cũng khá đẹp mắt, bạn có thể trồng hương thảo trong nhà vừa để làm cảnh, làm gia vị, vừa đuổi muỗi.

Cây bạc hà

Bạc hà có mùi thơm đặc trưng, có tác dụng xua đuổi nhiều loài côn trùng khác nhau như muỗi, kiến, gián... Tinh dầu bên trong bạc hà sẽ làm cho các loại côn trùng này không dám tiến vào nhà.

Cây ngũ gia bì

Ngũ gia bì có mùi thơm dịu nhẹ, có tác dụng đuổi muỗi một cách an toàn. Đây là loại cây phổ biến được dùng để trang trí nhà cửa, văn phòng.

Ngoài việc đuổi muỗi, cây ngũ gia vì cũng được sử dụng như một vị thuốc giúp trị nhiều bệnh như giảm đau, hạ sốt, kháng viêm... Cây ngũ gia bì cũng có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt.

Cây húng quế

Cây húng quế có mùi thơm đặc trưng, có thể khiến các loại côn trùng sợ và tránh xa nhà bạn. Bạn có thể trồng cây húng quế trong chậu và đặt trên bệ sửa sổ để ngăn muỗi xâm nhập vào nhà.

Cúc vạn thọ

Cây cúc vạn thọ có hoa rực rỡ, giúp tô điểm cho không gian sống. Loại hoa này có mùi đặc trưng, có tác dụng đuổi muỗi và các loại côn trùng khác.

Đây là loại cây ưa sóng nên bạn cần đặt chúng ở những nơi có nguồn ánh sáng chiếu thường xuyên, giúp cây phát triển tốt, ra hoa liên tục.