3 người bị khiển trách sau bê bối VĐV bóng bàn đói ăn

Cục TDTT ra án kỷ luật với một trưởng phòng và hai chuyên viên sau vụ VĐV tuyển trẻ bóng bàn kêu đói hồi tháng 10.

Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt. Ảnh: Bảo Ngọc.

Theo ông Đặng Hà Việt, Cục trưởng Cục Thể dục Thể thao (TDTT), hình thức kỷ luật với các nhân sự là khiển trách.

Ông chia sẻ chiều 22/12: "Đáng ra phải kỷ luật ở mức cảnh cáo vì sự việc gây ảnh hưởng xã hội và uy tín ngành. Tuy nhiên chúng tôi đã cân nhắc các tình tiết tăng giảm. Các cán bộ đã nỗ lực trong các hoạt động khác".

Ông Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du Lịch, cho biết việc thực hiện kỷ cương trong quản lý đội tuyển còn sai phạm và lỏng lẻo nên dẫn đến vụ việc gây mất uy tín của ngành. Ông đề nghị Cục TDTT nhìn thẳng vào khuyết điểm để khắc phục.

Hồi tháng 10, vụ VĐV đội tuyển trẻ bóng bàn kêu đói được chia sẻ rộng rãi. 8 VĐV tập tại Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình ăn bữa cơm giá 800.000 đồng nhưng thực đơn chỉ có đậu phụ, cá kho, nem và rau củ.

Chế độ 320.000 tiền ăn/VĐV theo ngân sách Nhà nước bị nghi cắt xén. Vì đói nên các VĐV phải đi mua đồ ăn ngoài hoặc nhờ gia đình hỗ trợ. Vụ việc đã gây xôn xao trong cộng đồng.

Cục TDTT đã điều tra và xử lý những người liên quan. Cục cho thôi tập huấn HLV trưởng Bùi Xuân Hà và HLV Tô Minh, chuyển đội tuyển trẻ bóng bàn sang Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội tập huấn. Ông Phan Anh Tuấn, phụ trách môn bóng bàn Cục TDTT, xin từ chức.

Theo Bảo Anh (znews) - Ảnh: T.H