Mùa hè nhớ trộn muối với dầu gội, lợi ích tuyệt vời, cả nam và nữ đều cần

Chỉ cần thêm một chút muối vào dầu gội, bạn có thể nhận được kết quả vô dùng tuyệt với. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Muối là loại gia vị quan trọng, không thể thiếu trong căn bếp của các gia đình. Ngoài công dụng chính trong việc nấu ăn, muối còn có nhiều tác dụng khác. Chẳng hạn như khi trộn muối với dầu gội, bạn sẽ nhận được lợi ích đặc biệt.

Muối kết hợp với dầu gội sẽ giúp tăng hiệu quả làm sạch, loại bỏ gàu, giúp da đầu thông thoáng, ít bị bết dầu. Ngoài ra, gội bằng dầu gội và muối đúng cách sẽ giúp tóc khỏe hơn, mọc nhanh hơn, tóc cũng bóng mượt hơn.

Bạn có thể trộn muối trắng (hoặc muối hồng, muối epsom) với dầu gội đang sử dụng. Lưu ý, nên chọn loại hạt muối có kích thước vừa phải, dễ tan để không làm tổn thương da đầu.

Trộn muối với dầu gội mang lại nhiều lợi ích trong việc chăm sóc tóc và da đầu.

Trộn muối với dầu gội mang lại nhiều lợi ích trong việc chăm sóc tóc và da đầu.

Thoa hỗn hợp dầu gội và muối lên da dầu và massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút. Trong quá trình này, muối sẽ lấy đi những chất bẩn trên da dầu, dầu thừa, tế bào chết, giúp da đầu thông thoáng, sạch sẽ hơn. Sau đó, bạn chỉ cần gội lại tóc bằng nước sạch và sử dụng dầu xả như bình thương.

Phương pháp này sẽ mang lại hiệu quả tuyệt vời khi sử dụng với tần suất hợp lý, khoảng 1 lần/tuần. Nếu da dầu nhạy cảm, bạn có thể áp dụng cách này với tần suất thấp hơn. Không nên dùng tay gãi mạnh khi gội đầu để tránh làm tổn thương da dầu.

Một số công dụng khác của muối

- Làm sạch và giữ màu quần áo

Bạn có thể ngâm quần áo trong nước muối loãng để làm sạch cũng như giữ cho quần áo bền hơn.

- Tẩy vết son môi

Khi bị son môi dính vào đồ sứ, đổ thủy tinh, bạn có thể dùng muối chà nhẹ lên vết son là son sẽ biến mất.

- Tẩy da chế cho cơ thể

Muối có thể sử dụng làm tẩy da chế cho cơ thể. Bạn có thể trộn muối với sữa tắm hoặc kem massage, dầu dưỡng rồi thoa đều lên da, động tác nhẹ nhàng để loại bỏ các tế bào da chết, giúp da mịn màng hơn. Lưu ý, do hạt muối có kích thước lớn, có thể gây đau rát với các vùng da mỏng nên không sử dụng cách này với da mặt.

- Làm sạch răng miệng

Ngoài việc súc miệng bằng nước muối để loại bỏ vi khuẩn, bạn có thể thêm vài hạt muối vào kem đánh răng rồi chải răng như bình thường để loại bỏ các mảng bám trên răng, giúp răng chắc khỏe hơn.