Ngón trỏ là ngón nào? Những sự thật thú vị về ngón trỏ

Ngón trỏ là ngón nào? Đây là vị trí ngón tay thứ hai trên bàn tay, nằm ở kế ngón cái. Nó được coi là ngón tay khéo léo và nhạy bén nhất trên bàn tay. Để phân biệt kỹ hơn với các ngón tay khác bạn cần nắm được những thông tin chi tiết được thống kê trong bài viết.

1. Ngón trỏ là ngón nào?

Ngón trỏ là ngón nào? Câu hỏi tưởng chừng đơn giản lại khiến không ít người nhầm lẫn. Bàn tay có cấu tạo 5 ngón. Ngón trỏ là ngón tay thứ hai trên bàn tay, nằm giữa ngón tay giữa và ngón tay cái. Ngón trỏ có 3 đốt ngón tay, không chứa cơ nhưng lại được điều khiển bởi các cơ trên bàn tay, nhờ các điểm bám của gân và xương.

Ngón trỏ thường được dùng để chỉ hoặc xác định một đồ vật, một người. Đó có lẽ là lý do vì sao ngón tay này mang tên gọi là "ngón trỏ". Chẳng hạn, nếu đang đi trên đường và bỗng thấy một cửa hàng bán quần áo rất đẹp, chúng ta thường nói rằng: "nhìn kìa, cửa hàng này bán nhiều đồ tớ thích". Kèm theo lời nói đó chính là hành động dơ bàn tay và đưa ngón trỏ về hướng của shop quần áo để người đối diện xác định được vị trí của địa điểm được nói tới.

Ngón trỏ là ngón tay thứ hai trên bàn tay, nằm giữa ngón tay giữa và ngón tay cái
Ngón trỏ là ngón tay thứ hai trên bàn tay, nằm giữa ngón tay giữa và ngón tay cái

2. Tên gọi và thứ tự các ngón tay

Khi đã biết ngón trỏ là ngón nào bạn cũng nên tìm hiểu thêm về tên gọi và thứ tự của các ngón tay khác trong phần chia sẻ dưới đây.

Theo cấu tạo sinh học, bàn tay của con người có 5 ngón, với tên gọi và thứ tự lần lượt là:

  • Ngón cái: Khi úp bàn tay, ngón tay cái là ngón đầu tiên tính từ trái sang phải (bàn tay phải).
  • Ngón trỏ: Nằm kế ngón tay cái.
  • Ngón giữa: Nằm ở vị trí chính giữa, bên cạnh là ngón trỏ và ngón áp út.
  • Ngón áp út: Nằm tiếp ngay sau ngón giữa.
  • Ngón út: Là ngón tay cuối cùng, nằm sau ngón áp út.
Tên gọi và thứ tự các ngón tay
Tên gọi và thứ tự các ngón tay

 

3. Những điều không phải ai cũng biết về ngón tay trỏ

 

Trong quá trình tìm hiểu ngón trỏ là ngón nào có rất nhiều điều thú vị về ngón tay này mà không phải ai cũng biết. Cùng theo dõi ngay những bật mí thú vị này.

3.1 Đeo nhẫn ngón trỏ mang ý nghĩa gì?

"Ngón tay quyền lực" trong 5 ngón chính là ngón trỏ. Bởi chúng ta không chỉ dùng nó để xác định đồ vật, con người mà còn sử dụng để ra lệnh. Trong khi đó, nhẫn được coi là một món đồ trang trí mang lại sự sang trọng, hỗ trợ bản mệnh của chủ nhân. Bởi vậy, việc đeo nhẫn ngón trỏ sẽ giúp củng cố uy quyền và sức khỏe cho bản thân bạn. Nó giúp bạn tự tin hơn, sẵn sàng đối mặt với khó khăn, không ngại thử thách và gian khổ phía trước. Tóm lại, đeo nhẫn ngón trỏ chính là lá bùa hộ mệnh hỗ trợ sự nghiệp được thuận buồm, xuôi gió.

Đeo nhẫn không chỉ cần đẹp, thời trang mà còn phải hợp tuổi. Những người đeo nhẫn ngón trỏ cần chú ý những điều sau:

  • Với người chưa lập gia đình: Nữ giới nên đeo nhẫn ngón trỏ tay phải. Nam giới nên đeo nhẫn ở ngón trỏ tay trái.
  • Với người đã lập gia đình: Vị trí đeo nhẫn ở người đã lập gia đình thường ngược lại so với người độc thân. Có nghĩa là nam giới đeo nhẫn ở ngón trỏ tay phải và nữ giới là ngón trỏ tay trái.

3.2 Độ dài của ngón tay trỏ

Độ dài của ngón tay trỏ có thể hé lộ thông tin về tính cách của một người. Cụ thể ý nghĩa từng kích thước ngón tay như sau:

  • Ngón tay trỏ ngắn hơn ngón tay áp út: Nhóm người sở hữu đặc điểm này thường có ngoại hình ưa nhìn, hấp dẫn nên rất được lòng của người khác giới. Bạn cũng sẽ là người rất tự tin, độc lập và hào phóng. Bạn biết mình muốn gì, thích gì, ghét gì và sẵn sàng theo đuổi những điều tin là đúng. Người có ngón tay trỏ ngắn hơn ngón áp út thích hợp với những công việc như công an, CEO, nhân viên bán hàng,...
  • Ngón tay trỏ dài hơn ngón tay áp út: Bạn là người có tư duy tốt, tự tin và tinh thần trách nhiệm cao. Bạn có sự điềm tĩnh, sẵn sàng đối mặt với thủ thách mà không hề run sợ. Không chỉ vậy, bạn còn luôn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ người thân. Vì vậy, nhóm người sở hữu ngón tay trỏ dài hơn ngón áp út sẽ thích hợp với những công việc như chính trị gia, nhà văn, giáo viên,...
  • Ngón tay trỏ dài bằng ngón áp út: Bạn là người đi theo lẽ phải, luôn lắng nghe ý kiến từ mọi phía, không quyết định hấp tấp, vội vàng. Bạn là người có lòng nhân ái, luôn hướng về lẽ phải, sẵn sàng giúp đỡ, an ủi người khác khi gặp khó khăn. Công việc phù hợp với bạn là nhà trị liệu tâm lý, nhân viên xã hội, y tá,...
Độ dài của ngón tay trỏ có thể hé lộ thông tin về tính cách của một người
Độ dài của ngón tay trỏ có thể hé lộ thông tin về tính cách của một người

3.3 Nốt ruồi ngón tay trỏ nói lên điều gì?

Ngón trỏ là ngón nào? Ngón trỏ là áp kế tiếp của ngón cái. Nếu trên ngón trỏ xuất hiện nốt ruồi, đây sẽ là một dấu hiệu may mắn. Họ là người thông minh, đa dài, công việc luôn gặp thuận lợi. Đặc biệt, nếu có nốt ruồi son trên tay, bạn sẽ có cuộc sống an nhàn, không phải lo nghĩ đến cơm áo gạo tiền.

Nam giới có nốt ruồi ở ngón tay trỏ thường là người có mục tiêu rõ ràng, ý chí cao, luôn vượt lên trong mọi hoàn cảnh. Nữ giới có nốt ruồi ở ngón tay trỏ là người đảm đang, dịu dàng, có cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc. Nốt ruồi xuất hiện ở ngón tay trỏ cho thấy bạn luôn gặp may mắn, có quý nhân phù trợ. Nhìn chung, nữ giới có đặc điểm này thường có cuộc sống an nhàn, hạnh phúc.

3.4 Vết sẹo trên ngón tay trỏ

  • Ý nghĩa vết sẹo trên ngón trỏ bàn tay phải: Người có đặc điểm này thường có tính cách hy sinh, nhẫn lại cho người thân bên cạnh mình.
  • Ý nghĩa vết sẹo trên ngón trỏ bàn tay trái: Dấu hiệu này cho thấy bạn cần chú ý về mối quan hệ xã hội. Trong cuộc sống, bạn rất dễ gặp phải thị phi, mâu thuẫn với người khác. Vì vậy, trong giao tiếp, bạn cần cẩn thận lời nói, suy nghĩ kỹ trước khi hợp tác làm ăn. Đặc biệt nên cẩn thận khi cho người khác vay tiền, tránh trường hợp "mất cả tình lẫn tiền".

3.5 Ngón trỏ bị cong

Theo nhân tướng học, hình dáng ngón tay trỏ cũng cho bạn biết một phần tính cách của bản thân. Nếu ngón tay trỏ dài thẳng, chứng tỏ bạn có cốt cách lãnh đạo. Ngược lại, người có ngón trỏ cong thường ích kỷ, sống cho riêng mình, ít khi quan tâm tới người xung quanh.

Người có ngón trỏ cong thường ích kỷ, sống cho riêng mình
Người có ngón trỏ cong thường ích kỷ, sống cho riêng mình

Ngón trỏ là ngón nào đã có lời giải đáp chi tiết. Đây là ngón tay đại diện cho quyền lực và ẩn chứa trong đó vô số những điều thú vị khác. Đồng thời việc tìm hiểu sâu hơn những thông tin về ngón tay này cũng sẽ giúp bạn phần nào đoán định được cuộc đời, vận mệnh của bản thân.