Top những thẻ đen quyền lực nhất thế giới - Tài sản ngàn tỷ chưa chắc đã được sở hữu

Được ví von như thần hộ mệnh của hội rich kid, có được tấm thẻ đen quyền lực nhất thế giới mang lại rất nhiều lợi ích mà ai cũng muốn được trải nghiệm ít nhất một lần. Tất nhiên, điều kiện để sở hữu thẻ là vô cùng khắt khe, đến cả trâm anh phế phiệt còn chật vật mới có được. Khó khăn như thế nào hãy tìm hiểu chi tiết trong bài viết.

1. Thẻ đen là gì?

Thẻ đen (hay còn gọi là Black Card) là loại thẻ tín dụng có hạn mức và đặc quyền cao cấp dành cho khách hàng VIP có giá trị tài sản lớn, hạn mức chi tiêu và giao dịch lớn tại ngân hàng. Bên cạnh đó, thẻ đen cho phép khách hàng thanh toán/giao dịch số tiền lớn cả trong nước và quốc tế.

Thẻ đen là loại thẻ tín dụng có hạn mức và đặc quyền cao cấp cho khách hàng VIP

Thẻ đen là loại thẻ tín dụng có hạn mức và đặc quyền cao cấp cho khách hàng VIP

2. Top những chiếc thẻ đen quyền lực nhất thế giới

Dòng thẻ tín dụng đen cao cấp nhất được ngân hàng phát hành cho một số khách hàng đáp ứng được một số điều kiện nhất định. Theo khảo sát của các ngân hàng, có 10 thẻ đen quyền lực nhất thế giới mà hiếm người có thể sở hữu được.

2.1. Thẻ Centurion của công ty dịch vụ American Express

Đây là thẻ thanh toán quốc tế do American Express của Mỹ phát hành, được nhiều người giàu trên thế giới lựa chọn vì nó cung cấp giải pháp thanh toán nhanh chóng và tiện lợi trên toàn cầu.

Thẻ Centurion - Thẻ đen quyền lực nhất thế giới bởi American Express phát hành
Thẻ Centurion - Thẻ đen quyền lực nhất thế giới bởi American Express phát hành

Thẻ American Express Platinum sẽ mang đến cho khách hàng nhiều quyền lợi và đặc quyền như dịch vụ bảo hiểm mặc định cho khách hàng, tận hưởng những ưu đãi lớn trong các chương trình thưởng thường niên, quà tặng nhân dịp lễ,… Ngoài ra, khách hàng còn được đặc quyền ưu tiên khi sử dụng dịch vụ đặt vé tàu, vé máy bay, khách sạn,... Chính vì vậy, Centurion được xem là chiếc thẻ đen quyền lực nhất thế giới.

2.2. Thẻ đen JPMorgan Chase Palladium

JPMorgan Chase Palladium là một thẻ tín dụng đen quyền lực được làm từ bạch kim quý hiếm và logo bằng vàng 23 karat. Mọi chi tiết khác đều được khắc hoạ rõ ràng bằng công nghệ laser. Do đó, thẻ JP Morgan Chase Palladium có trị giá rất cao nên điều kiện để được cấp thẻ cũng rất khắt khe, khách hàng phải chứng minh được lượng tài sản khổng lồ mà mình sở hữu. Ngoài ra, chủ sở hữu sẽ phải chi trả một khoản phí thường niên khoảng 595 USD.

2.3. Thẻ đen Dubai First Royal MasterCard

Thẻ tín dụng Dubai First Royal MasterCard được sản xuất theo phong cách của các tiểu vương quốc Ả Rập, chỉ dành riêng cho những người giàu có nhất thế giới. Viền ngoài hai mặt của thẻ được làm bằng vàng và ở giữa là một viên kim cương.

Thẻ cho phép khách hàng chi tiêu không giới hạn số tiền và tiếp cận các dịch vụ chỉ dành riêng cho những người giàu có và quyền quý nhất thế giới. Do đó, Dubai First Royal MasterCard luôn là cái tên được xếp top đầu trong danh sách những chiếc thẻ đen quyền lực nhất thế giới.

2.4. Thẻ đen Citi Double Cash Card

Thẻ Citi Double Cash là một trong những thẻ tín dụng sang trọng nhất thế giới với nhiều ưu đãi hoàn tiền và chương trình đổi quà linh hoạt. Để đăng ký mở thẻ Citi Double Cash, khách hàng cần đáp ứng các điều kiện như mức lương cao, tình hình tài chính vững chắc và lịch sử tín dụng tốt.

Thẻ Citi Double Cash cung cấp nhiều ưu đãi và đặc quyền cho chủ sở hữu
Thẻ Citi Double Cash cung cấp nhiều ưu đãi và đặc quyền cho chủ sở hữu

2.5. Thẻ đen black card Coutts World Silk

Đây là thẻ tín dụng của một công ty tài chính chuyên quản lý tài sản dành cho những người giàu có nhất. Điều kiện cơ bản để sở hữu chiếc thẻ này là bạn phải có tài sản đặt cọc hoặc ủy thác lên tới 1 triệu USD tại công ty Coutts.

Thẻ tín dụng màu tím hoàng gia luôn được hỗ trợ 24/7, đặc quyền sử dụng miễn phí phòng VIP tại các sân bay trên toàn thế giới. Ngoài ra, chủ thẻ còn có thể thuê ô tô, máy bay, khách sạn hạng sang và nhận nhiều khuyến mãi độc quyền đẳng cấp khác.

2.6. Thẻ đen Stratus Rewards VISA Card

Stratus Rewards Visa là thẻ tín dụng quyền lực với thiết kế bên ngoài màu trắng sang trọng. Để có cơ hội sở hữu thẻ này, khách hàng cần được giới thiệu bởi công ty đối tác Stratus Rewards hoặc người đang sử dụng thẻ. Đối tượng khách hàng của thẻ là những người có thu nhập cao và sở hữu máy bay riêng. Bên cạnh đó, mức phí thường niên của thẻ là 1.500 USD.

2.7. Thẻ đen Citi Chairman

Đây là một trong những thẻ đen quyền lực nhất thế giới do Citibank phát hành độc quyền, có phí thường niên là 500 USD và hạn mức tín dụng lên tới 300.000 USD. Tấm thẻ có thiết kế màu đen huyền bí và sang trọng, dành cho khách hàng của Smith Barney và Citi Private Bank. Thẻ cung cấp nhiều dịch vụ đặc biệt và những hỗ trợ độc quyền. Ngoài ra, chủ thẻ còn nhận được nhiều quyền lợi vượt trội và phần thưởng cực kỳ cao cấp.

Thẻ đen Citi Chairman có thiết kế huyền bí và hạn mức lên tới 300.000 USD
Thẻ đen Citi Chairman có thiết kế huyền bí và hạn mức lên tới 300.000 USD

2.8. Thẻ đen Carte QNB Private World Elite Visa

Thẻ Carte QNB Private World Elite Visa được coi là một trong những thẻ tín dụng quyền lực nhất thế giới. Thiết kế sang trọng, bên ngoài được dát kim cương và chạm khắc những đường nét rất tinh tế. Đặc quyền của thẻ là cung cấp các ưu đãi về du lịch, mua sắm, dịch vụ chăm sóc đặc biệt 24/24,...

2.9. Thẻ đen Sberbank Visa Infinite Gold

Sberbank Visa Infinite Gold có thiết kế màu vàng bên ngoài, đây là màu tượng trưng cho hoàng gia, quý tộc, quyền lực và sự giàu có. Sberbank chỉ cung cấp thẻ cho 100 khách hàng có tài sản gửi cao nhất tại ngân hàng. Phí thường niên bắt buộc đối với thẻ là 2.890 USD và phải trả trước 144.500 USD. Không sở hữu nhiều đặc quyền như các thẻ đen ở trên nhưng Sberbank Visa Infinite Gold mang đến nhiều ưu đãi cho người sở hữu.

2.10. Thẻ tín dụng Chase Sapphire Reserve

Khép lại danh sách những thẻ đen quyền lực nhất thế giới là cái tên Chase Sapphire Reserve. Thẻ đen Chase Sapphire Reserve yêu cầu khách hàng phải có điểm tín dụng khá cao mới được chấp nhận mở thẻ.

Khi trở thành chủ sở hữu thẻ, bạn sẽ nhận được khoản tín dụng du lịch 300 USD, quyền sử dụng hơn 1.200 phòng chờ tại các sân bay trên khắp thế giới. Chủ thẻ còn nhận được hỗ trợ đi lại từ Chase Travel Team và tận dụng các dịch vụ chăm sóc cá nhân của Visa Infinite.

Chase Sapphire Reserve - Một trong những thẻ đen quyền lực nhất thế giới
Chase Sapphire Reserve - Một trong những thẻ đen quyền lực nhất thế giới

3. Đặc quyền ấn tượng khi sở hữu thẻ đen quyền lực nhất thế giới

Khi sở hữu thẻ đen quyền lực, khách hàng sẽ có nhiều đặc quyền với các hoạt động khác nhau nhưng dưới đây là những chính sách nổi bật nhất của loại thẻ tín dụng này.

3.1. Hạn mức thẻ tín dụng cực cao

Khi sử dụng thẻ tín dụng đen, khách hàng sẽ có hạn mức rất cao so với các loại thẻ thông thường khác. Theo đó, hạn mức thẻ đen cao bao nhiêu sẽ tùy thuộc vào chính sách khác nhau của mỗi ngân hàng và khả năng tài chính cá nhân của mỗi người.

3.2. Gói bảo hiểm toàn cầu

Khách hàng sẽ được trải nghiệm các gói bảo hiểm toàn cầu được cung cấp bởi thẻ đen khi thực hiện giao dịch quốc tế hoặc nội địa, điển hình như bảo hiểm du lịch, bảo hiểm giao dịch và bảo hiểm tư trang. Đặc biệt, tùy theo chính sách của ngân hàng, số tiền và hạn mức bảo hiểm có thể lên tới 10,5 tỷ đồng/người.

Chủ sở hữu thẻ đen sẽ nhận được nhiều ưu đãi hấp và hạn mức thẻ tín dụng siêu cao
Chủ sở hữu thẻ đen sẽ nhận được nhiều ưu đãi hấp và hạn mức thẻ tín dụng siêu cao

3.3. Ưu đãi độc quyền

  • Ưu đãi khi mua sắm bằng thẻ tín dụng đen

Khách hàng được hưởng nhiều chương trình ưu đãi như hoàn tiền trên mỗi hóa đơn mua hàng với mức chiết khấu lớn, tích điểm khi mua sắm, giảm giá khi thanh toán, mua trả góp 0% lãi suất,...

  • Nhận thưởng từ mức chi tiêu thẻ đen

Khi đạt mức chi tiêu hàng tháng nhất định, chủ thẻ có thể nhận được phần thưởng chi tiêu cực lớn từ ngân hàng phát hành. Số tiền và phần thưởng sẽ khác nhau tùy theo chính sách của mỗi ngân hàng và tài chính của mỗi người.

  • Hoàn tiền khi chi tiêu

Khi thanh toán bằng thẻ đen quyền lực nhất thế giới, chủ thẻ sẽ được hoàn tiền theo tỷ lệ quy định tùy theo ngân hàng và được hoàn trực tiếp vào tài khoản thẻ sau mỗi kỳ sao kê.

  • Chương trình tích lũy dặm bay

Tùy theo chính sách của từng ngân hàng, một số thẻ được liên kết với các hãng hàng không trong nước và quốc tế. Do đó, khách hàng sở hữu thẻ đen sẽ được tích lũy dặm bay để được hưởng nhiều ưu đãi và quà tặng từ hãng cho những lần bay tiếp theo.

3.4. Dịch vụ đặc biệt

Tùy theo chính sách của từng ngân hàng, chủ thẻ đen sẽ được hưởng các đặc quyền của các dịch vụ đặc biệt như phòng chờ VIP tại sân bay, dịch vụ hỗ trợ 24/7, dịch vụ đặt phòng khách sạn miễn phí và nhiều dịch vụ ưu đãi khác.

Thẻ đen hỗ trợ nhiều dịch vụ đặc biệt và cung cấp các tiện ích miễn phí
Thẻ đen hỗ trợ nhiều dịch vụ đặc biệt và cung cấp các tiện ích miễn phí

3.5. Tiện ích miễn phí

Tùy theo chính sách của từng ngân hàng, khách hàng sở hữu thẻ tín dụng đen có thể sử dụng tiện ích SMS Banking miễn phí, dịch vụ ngân hàng điện tử và dịch vụ thanh toán trực tuyến bằng chữ ký điện tử cùng nhiều dịch vụ tiện ích khác.

4. Điều kiện cần và thủ tục đăng ký thẻ đen quyền lực

Như đã chia sẻ trong mục 2 top những chiếc thẻ đen quyền lực nhất thế giới, để sở hữu được các chiếc thẻ tín dụng này, người dùng phải đáp ứng được các yêu cầu của ngân hàng và giấy tờ cần thiết, cụ thể như sau:

4.1. Điều kiện cần để mở thẻ đen

Mỗi ngân hàng sẽ có những điều kiện riêng về việc cấp thẻ đen cho khách hàng. Tuy nhiên. dưới đây là những điều kiện cơ bản nhất mà khách hàng cần đáp ứng để sở hữu thẻ đen tại Việt Nam:

  • Khách hàng trên 18 tuổi và có đầy đủ năng lực hành vi dân sự theo quy định của pháp luật.
  • Là công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài sinh sống tại tỉnh/thành phố nơi ngân hàng cấp thẻ hoạt động.
  • Có thu nhập hàng tháng ổn định và tùy thuộc vào yêu cầu của từng ngân hàng.
  • Có tài sản đảm bảo như Hợp đồng tiền gửi/Sổ tiết kiệm (đứng tên chủ sở hữu hoặc đứng tên bên thứ ba).
  • Đáp ứng đầy đủ các yêu cầu theo quy định riêng của từng ngân hàng.
Những điều kiện cơ bản cần đáp ứng để mở thẻ đen thành công
Để mở thẻ đen thành công khách hàng cần đáp ứng những điều kiện quy định

4.2. Thủ tục đăng ký thẻ đen

  • Đối với người Việt Nam

Nếu là công dân Việt Nam, bạn cần chuẩn bị một số giấy tờ đáp ứng điều kiện và chính sách đăng ký thẻ đen như sau:

- Điền đầy đủ thông tin cần thiết để cấp thẻ đen theo biểu mẫu của từng ngân hàng.

- Chuẩn bị giấy tờ tùy thân bao gồm CMND/CCCD/hộ chiếu còn hiệu lực, giấy chứng nhận tạm trú, bản sao sổ hộ khẩu còn hiệu lực.

- Chuẩn bị hồ sơ chứng minh tình hình tài chính, lịch sử tín dụng và sao kê tài khoản theo yêu cầu của từng ngân hàng.

  • Đối với người nước ngoài

Người nước ngoài muốn sở hữu thẻ đen cũng phải đáp ứng đầy đủ các thủ tục đăng ký như người Việt Nam được mô tả ở trên cùng với một số giấy tờ dưới đây:

- Bản gốc và bản sao giấy tờ hợp lệ xác nhận thời gian lưu trú tại Việt Nam từ 12 tháng trở lên để đối chiếu.

- Bản gốc và bản sao Giấy phép lao động/Hợp đồng lao động để đối chiếu.

- Giấy phép chứng nhận của cơ quan công tác.

5. Những nhân vật sở hữu chiếc thẻ đen quyền lực nhất thế giới 

Với số lượng phát hành hạn chế và điều kiện cấp thẻ cực kỳ khắt khe, vậy bạn có từng thắc mắc nhân vật có tầm ảnh hưởng nào sở hữu được thẻ đen quyền lực nhất thế giới tại Việt Nam hay không? Một số người sở hữu thẻ đen ở Việt Nam có thể kể đến như ca sĩ Đăng Khôi, người mẫu Ngọc Trinh, Shark Linh, ca sĩ Hòa Minzy,...

Bên cạnh đó, nhiều tên tuổi nổi tiếng thế giới cũng sở hữu thẻ tín dụng đen quyền lực nhất thế giới như G-Dragon, Jungkook, Jin (BTS), Hoàng tử Harry, Britney Spears,...

Vợ chồng ca sĩ Đăng Khoa nhận được thẻ đen quyền lực nhất thế giới
Vợ chồng ca sĩ Đăng Khoa nhận được thẻ đen quyền lực nhất thế giới

6. Câu hỏi thường gặp về thẻ đen quyền lực nhất thế giới

Để hiểu rõ hơn về loại thẻ này, dưới đây chúng tôi sẽ giải đáp tất tần tật những câu hỏi nhiều người dùng hay đang thắc mắc hiện nay.

6.1. Thẻ nào được xem là quyền lực nhất thế giới?

Theo đánh giá của chuyên gia VNtre, thẻ Centurion của American Express được xem là thẻ đen quyền lực nhất hiện nay. Khách hàng muốn sở hữu chiếc thẻ đen quyền lực phải có mức thu nhập hàng năm ít nhất 1 triệu USD (tương ứng với 23,4 tỷ đồng).

6.2. Mở thẻ tín dụng đen phải có ít nhất bao nhiêu tiền?

Không có số liệu thống kê cụ thể để trả lời câu hỏi cần bao nhiêu tiền để mở thẻ tín dụng đen. Việc này sẽ tùy theo chính sách của mỗi ngân hàng.

Giải đáp một số câu hỏi thường gặp liên quan đến thẻ đen quyền lực
Giải đáp một số câu hỏi thường gặp liên quan đến thẻ đen quyền lực

6.3. Thẻ tín dụng đen không giới hạn là gì?

Thẻ tín dụng đen không giới hạn là loại thẻ không giới hạn hạn mức tài khoản và đặc quyền của chủ sở hữu.

6.4. Thẻ đen có bị thu hồi không?

Thẻ đen vẫn có khả năng bị thu hồi nếu khách hàng không duy trì mức chi tiêu tối thiểu theo quy định của ngân hàng phát hành. Ngoài ra, nếu khách hàng không có khả năng thanh toán phí thẻ đen cho ngân hàng cũng sẽ bị thu hồi lại thẻ.

Có thể nói, việc sở hữu thẻ đen quyền lực nhất thế giới là một cách để thể hiện sự đẳng cấp và sức mạnh tài chính của người sở hữu. Tuy nhiên, thẻ đen cũng có thể bị thu hồi nếu khách hàng không đáp ứng được các yêu cầu của ngân hàng trong quá trình sử dụng.