Phản ứng của ông Park Hang Seo khi được hỏi về việc trở lại dẫn dắt đội tuyển Việt Nam

Giữa lúc HLV Troussier chấm dứt hợp đồng với VFF, ông Park Hang Seo đã nhận được ngay câu hỏi về ý định có quay lại dẫn dắt đội tuyển Việt Nam hay không.

Ông Park Hang Seo mới đây vừa chính thức gia nhập CLB Bắc Ninh với vai trò cố vấn cấp cao trong bối cảnh đội bóng này chuẩn bị cho mùa giải hạng Nhì 2024. Sự kiện này thu hút sự chú ý đặc biệt khi diễn ra chỉ sau một ngày nổ ra ồn ào về việc HLV Troussier chấm dứt hợp đồng với VFF và chia tay đội tuyển quốc gia Việt Nam.

phan-ung-cua-park-hang-seo-khi-duoc-hoi-ve-doi-tuyen-viet-nam-2
phan-ung-cua-park-hang-seo-khi-duoc-hoi-ve-doi-tuyen-viet-nam

Cũng trong sự kiện này, ông Park Hang Seo bất ngờ nhận được câu hỏi về việc quay lại với vai trò HLV của đội tuyển Việt Nam. Cụ thể, khi được MC đặt câu hỏi về việc có ý định quay lại dẫn dắt đội tuyển Việt Nam hay không, ông Park đã có phản ứng bất ngờ. Trong một khoảnh khắc sau khi nhận được câu hỏi, ông không giấu được biểu cảm ngơ ngác và "đứng hình" trong vài giây. Ông Park sau đó khéo léo từ chối trả lời bằng một nụ cười tươi và cảm ơn MC.

phan-ung-cua-park-hang-seo-khi-duoc-hoi-ve-doi-tuyen-viet-nam-3

Sau khi HLV Troussier chính thức rời khỏi đội tuyển Việt Nam, việc tìm kiếm người kế nhiệm đã trở thành một chủ đề được nhiều người quan tâm. Trong số đó, ông Park Hang Seo cũng được nhiều người hâm mộ xem là một ứng cử viên hàng đầu khi rất nhiều fan bóng đá Việt bày tỏ vị cầm quân người Hàn sẽ quay lại dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

Trước đó, trong 5 năm gắn bó, HLV Park Hang Seo được cho là đã có vai trò quan trọng trong việc nâng tầm bóng đá Việt Nam. Dẫn dắt đội tuyển quốc gia và U23, chiến lược gia người Hàn Quốc đã đưa bóng đá Việt Nam bước sang một trang mới với nhiều thành công rực rỡ trong suốt thời gian đảm nhận cương vị HLV.

phan-ung-cua-park-hang-seo-khi-duoc-hoi-ve-doi-tuyen-viet-nam-1

Thành tích đầu tiên là khi ông dẫn dắt đội U23 Việt Nam, với dàn cầu thủ trẻ khi đó như Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn, Phan Văn Đức, Đoàn Văn Hậu... họ giành ngôi Á quân tại giải U23 châu Á 2018 tại Thường Châu (Trung Quốc). Trong cùng năm, ông giúp Đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2018 một cách ấn tượng.

Trong năm 2018, ông cũng đưa U23 Việt Nam vào top 4 đội mạnh nhất tại ASIAD 2018. Năm 2019, ông Park đã giúp đội tuyển Việt Nam chấm dứt 60 năm chờ đợi để giành huy chương vàng SEA Games. Sau đó, ông cùng với đội U23 bảo vệ thành công danh hiệu vô địch SEA Games trên sân nhà, tại Mỹ Đình.

phan-ung-cua-park-hang-seo-khi-duoc-hoi-ve-doi-tuyen-viet-nam-5

Trong cùng năm, đội tuyển Việt Nam đã đánh bại chủ nhà Thái Lan và giành ngôi Á quân tại King's Cup 2019. Không chỉ vậy, ông cũng đưa đội tuyển Việt Nam lọt vào vòng loại thứ ba World Cup lần đầu tiên và đã ghi dấu ấn lịch sử bằng chiến thắng trước đối thủ Trung Quốc.

Cuối cùng, ông kết thúc chặng đường của mình với bóng đá Việt Nam bằng việc đưa đội đến ngôi á quân tại AFF Cup 2022.

Vy