Trồng cây mộc hương tước nhà có tốt không? Ý nghĩa phong thủy của cây mộc hương

Cây mộc hương có thể cho bóng mát, hoa nở quanh năm và có mùi hương rất thơm.

Cây mộc hương hay còn gọi là cây quế hoa. Loại cây này xuất hiện nhiều ở dãy Himalaya và một vài quốc gia như Trung Quốc, Việt Nam. Cây mộc hương có thân gỗ nhỏ, có thể đạt chiều cao từ 3-12m. Cành cây mọc nhiều và tỏa rộng ra xung quanh.

Hoa mộc hương có thể ra quanh năm và có mùi rất thơm. Mùa thu là thời điểm hoa nở rực rỡ nhất. Hoa mộc hương mọc thành từng chúng, màu trắng hoặc vàng nhẹ. Cây mộc hương ra rất ít quả, thường có vào mùa xuân. Quả có kích thước nhỏ, màu xanh lục và có hạt.

Mùi thơm của hoa mộc có tác dụng thua giãn tinh thần, mang lại giấc ngủ ngon.

Cây mộc hương vừa giúp làm xanh môi trường sống, điều hòa và thanh lọc không khí, vừa có công dụng tốt đối với sức khỏe. Hoa mộc hương có thể dùng làm trà, làm bánh, nấu ăn... rất tốt.

Hoa của cây mộc hương.

Hoa của cây mộc hương.

Theo phong thủy, cây mộc hương có tác dụng xua đuổi các nguồn năng lượng xấu và u ám trong không gian sống. Cây có thân gỗ cao lớn, vững chắc, cành lá sum sê, tươi xanh quanh năm, hoa nở bốn mùa đại diện cho sự may mắn, thịnh vượng.

Theo ngũ hành, cây mộc hương phù hợp với cả 5 mệnh, trong đó, mệnh Kim là hợp nhất. Trồng cây mộc hương mang đến sự may mắn, bình an, gọi tài lộc cho gia đình.

Do cây mộc hương có thể phát triển tới kích thước lớn nên gia chủ cân nhắc về không gian trồng, nên trồng ở vị trí thông thoáng, tránh làm vướng lối đi, cản trở việc sinh hoạt hằng ngày.

Khi trồng, gia chủ cần phân biệt giữa cây mộc hương ta và mộc hương Trung Quốc. Cây mộc hương ta có lá dày hơn, viền lá có răng cưa, vân lá hiện rõ. Hoa mọc đều, sum sê. Thân cây mộc hương có nhiều vết nứt, đốm sẫm, phản ánh sữ cằn cỗi. Với cây mộc hương Trung Quốc, lá mỏng, to và tròn hơn, viền lá không có răng cưa, vân lá không rõ. Hoa mọc không đều và ít sai hoa. Vỏ cây láng mịn hơn, ít vết nứt và đốm sẫm màu.

Cây mộc hương dễ trồng, không kén đất. Có thể nhân giống cây bằng hạt hoặc chiết cành. Trong đó, phương pháp chiết cành được sử dụng nhiều vì rút ngắn thời gian trồng. Nên chọn đất thịt dày, tơi xốp, có khả năng thoát nước tốt để trồng cây, giúp cây phát triển nhanh. Có thể ủ đất với phân chuồng, xơ dừa, vỏ trấu để tăng dinh dưỡng. Nên trồng cây mộc hương ở nơi có ánh sáng tự nhiên nhưng không quá gắt. Cây vốn ưa nước nên cần tưới thường xuyên. Tưới nước cho cây 2 lần/ngày, vào sáng sớm và chiều tối. Mỗi lần tưới một lượng nước vừa phải, tránh làm cây bị úng. Để cây ra hoa thường xuyên, hằng năm nên bổ sung thêm phân bón vào đất để tăng dinh dưỡng.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.