Đặt cuộn giấy vệ sinh vào tủ lạnh: Mẹo hay giúp tiết kiệm tiền triệu hàng tháng ai không biết quá đáng tiếc

Với mẹo nhỏ dưới đây bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều tiền điện hàng tháng và khử mùi hôi trong tủ lạnh cực kỳ hiệu quả.

Lợi ích khi đặt cuộn giấy vệ sinh vào tủ lạnh là gì?

Tủ lạnh khi sử dụng lâu ngày sẽ dễ bị có mùi hôi và khó lòng thơm tho như mong muốn. Chính vì vậy, để giải quyết được vấn đề hạn chế mùi hôi trong tủ lạnh, bạn chỉ cần chuẩn bị vài cuộn giấy vệ sinh. Sau đó hãy đặt chúng vào những ngăn trong tủ lạnh, kể cả ngăn đá và để chúng qua một đêm. Bạn hay chờ tới sáng hôm sau, khi mở cửa tủ lạnh ra bạn bạn sẽ cảm nhận được tủ lạnh chẳng còn mùi hôi khó chịu mà không cần vất vả vệ sinh, hay bỏ hết thực phẩm ra ngoài để lau chùi. nữa vì mùi hôi đã được giấy vệ sinh hút vào rồi đấy.

Bạn chỉ cần làm việc này trọng vòng một tháng sẽ thấy tình trạng mùi hôi trong nhà vệ sinh giảm đi rất đáng kể đồng thời khiến cho tủ lạnh của bạn tiết kiệm đươc  rất nhiều tiền điện hàng tháng. 

tu-lanh-av

Ngoài ra, để khử mùi trong tủ lạnh hãy thử những mẹo sau:

Sử dụng bã cà phê: Khi bạn sử dụng bã cà phê để khử mùi thì rất hiệu quả. Đồng thời, bã cà phê giúp cho mùi tủ lạnh trong nhà bạn trở nên thơm tho hơn rất nhiều.

Cách làm: Mỗi lần sau khi pha cà phê xong bạn đừng vứt bã café đi mà hãy tận dụng khử mùi hôi cho tủ lạnh. Bạn có thể dùng bã cà phê vào một túi vải nhỏ hoặc cốc nhỏ, để trong góc tủ lạnh. Túi cà phê này có thể để trong tủ lạnh khoảng 3 tuần sau đó bạn có thể lấy ra và thay bằng một túi mới.

Sử dụng bánh mì: Cũng giống như giấy ăn, bánh mì có đặc tính khô nên hút ẩm rất tốt, lại có mùi thơm mà ai cũng thích. Đặt một chiếc bánh mỳ vào tủ lạnh, bạn có thể sử dụng chúng cả tháng để khử mùi cho tủ lạnh.

dat cuon giay ve sinh trong tu lanh

Cách tiết kiệm điện khi sử dụng tủ lạnh

Tránh xa nguồn nhiệt, không kê sát tường

Nên đặt tủ lạnh nơi thoáng mát, tránh xa nguồn nhiệt, không đặt tủ gần bếp gas, lò nướng. Các nguồn nhiệt này sẽ làm tủ nóng lên ảnh hưởng đến sự vận hành của máy nén.

Nên đặt tủ lạnh cách vách tường phía sau từ 10 cm và hai bên khoảng 2 cm để tủ lạnh có không gian tỏa nhiệt. Ngoài ra, kê tủ lạnh cách mặt đất khoảng 5 cm giúp chống ẩm và hỗ trợ quá trình thoát nhiệt diễn ra tốt hơn.

Điều chỉnh nhiệt độ hợp lý

Nếu bạn điều chỉnh nhiệt độ cao để tiết kiệm điện khi sử dụng tủ lạnh, thực phẩm có thể bị hỏng do không được cung cấp đủ độ lạnh.

Nếu nhiệt độ quá thấp sẽ gây lãng phí điện năng. Do đó, các bạn nên cài đặt nhiệt độ đúng chuẩn theo lời khuyên từ các chuyên gia, cụ thể như sau:

Nhiệt độ ngăn lạnh: khoảng 2 độ C – 4 độ CNhiệt độ ngăn đông: khoảng âm 15 độ Cđiều chỉnh nhiệt độ