Ăn đu đủ xanh có lợi ích gì?

Không chỉ có đu đủ chín mới giàu dinh dưỡng, đu đủ xanh cũng mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Tăng cường hệ miễn dịch

Đu đủ xanh cung cấp nhiều chất xơ, vitamin A, C, kali và hàng loạt chất chống oxy hóa khác. Lượng vitamin C dồi dào trong đu đủ xanh có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, giảm nguy cơ nhiễm trùng, nâng cao sức khỏe tổng thể.

Những chất chống oxy hóa trong đu đủ có thể giúp tăng mức độ kháng thể IgG và IgM. Tăng kháng thể tức là tăng khả năng ngăn chặn và chống lại các mầm bệnh xâm nhập có thể một cách hiệu quả.

Cải thiện tiêu hóa

Đu đủ xanh có chứa một loại enzyme có tên là papain có khả năng hỗ trợ tiêu hóa, giúp giảm các triệu chứng khó chịu ở đường tiêu hóa như đầy bụng, khó tiêu, táo bón.

Đu đủ xanh còn được sử dụng như một phương thuốc tự nhiên giúp điều trị các vấn đề như ợ chua, hội chứng ruột kích thích, rối loạn chức năng đường tiêu hóa...

Đu đủ xanh chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe.

Đu đủ xanh chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe.

Ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim

Đu đủ xanh chứa nhiều chất phytochelmical có tác dụng giảm viêm, chống viêm trong cơ thể, giúp ngăn ngừa các bệnh mạn tính.

Chất carcardenolides và saponin trong đu đủ xanh có thể giúp câng bằng sự co bóp của cơ tim, từ đó giúp điều trị suy tim sung huyết. Ngoài ra, beta-sitosterol và quercetin trong đu đủ xanh còn có tác dụng thúc đẩy việc hấp thụ cholesterol của ruột, làm giảm lượng cholesterol trong máu, từ đó làm giảm nguy cơ bị đau tim, đột quỵ,

Đu đủ xanh còn chứa magie, góp phầm duy trì nhịp tim khỏe mạnh.

Làm sạch ruột

Đu đủ xanh cung cấp chất xơ, enzyme papain và các vitamin có tác dụng làm sạch, loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Nghiên cứu chỉ ra rằng ăn đu đủ xanh khi đói bụng sẽ giúp làm sạch đường tiêu hóa, thúc đẩy việc đào thải các chất cặn bã ra bên ngoài.

Kiểm soát tiểu đường

Các nghiên cứu chỉ ra rằng đu đủ xanh chứa nhiều khoáng chất quan trọng đối với cơ thể như kali, magie, kẽm, crom, canxi có tác dụng duy trì sự ổn định của đường huyết, kích thích cơ thể giải phóng insulin. Ngoài ra, nó còn có tác dụng ức chế các enzyme gây ra bệnh tiểu đường tuýp 2, giúp kiểm soát căn bệnh này một cách hiệu quả hơn.

Tăng sữa mẹ

Đu đủ xanh là một trong những món ăn tốt cho sức khỏe của các bà mẹ sau sinh, giúp kích thích cơ thể sản xuất sữa.

Nghiên cứu cho thấy, papain và chymopapain trong đu đủ xanh có lợi cho sức khỏe của phụ nữ đang cho con bú, giúp tăng sản xuất sữa.