Xavi thừa nhận từ chức để "khích tướng" các học trò

Trao đổi sau trận thắng Valencia, HLV Xavi Hernandez thừa nhận quyết định từ chức trước đó cũng nhằm mục đích để các cầu thủ nỗ lực cống hiến nhiều hơn. Chiến lược gia người Tây Ban Nha chia sẻ:

"Trận đấu nằm trong tầm kiểm soát, nhưng xuất hiện hai sai lầm, nó đã gây khó khăn cho chúng tôi. Chúng tôi thiếu đi sự điềm tĩnh. Dù vậy, tôi vẫn thấy vui và hài lòng vì chúng tôi đã ngược dòng thành công."

Cazorla on Xavi - Bóng Đá

 Xavi gần đây đã "quay xe".

“Vào tháng Một, tôi tin rằng mình phải chịu trách nhiệm về những kết quả tồi tệ, tôi muốn bước sang một bên. Nhưng trong những tháng tiếp theo, mọi thứ đã thay đổi. Barca như một chiếc tàu lượn siêu tốc."

"Quyết định của tôi cũng là để các cầu thủ cống hiến nhiều hơn nữa, mọi chuyện là như vậy. Các cầu thủ lẽ ra có thể cống hiến nhiều hơn, và sau cùng thì họ đã làm vậy. Trận đấu với Real Madrid đã khiến chúng tôi phải chịu tổn thất nặng nề."

"Tôi cảm thấy mình cần phải tiếp tục. Nếu người hâm mộ không nghĩ vậy, tôi sẽ rời đi, nhưng tôi cũng chỉ là một Culé khác và tôi vẫn sẽ đến đây để xem Barca cùng các con của mình."