Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Han Hyo-joo đốn tim khán giả

Dù ở tuổi U40 nhưng nhan sắc Han Hyo-joo vẫn làm nức lòng người hâm mộ. Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Han Hyo-joo thường xuyên nhận được sự quan tâm từ khán giả xem truyền hình.

1. Giới thiệu về ngọc nữ không tuổi Han Hyo-joo

Han Hyo-joo là nữ diễn viên người Hàn Quốc, cô sinh năm 1982 tại tỉnh Bắc Chungcheong, mẹ cô là giáo viên còn cha là sĩ quan. Sinh trưởng trong một gia đình không có ai hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, thế nhưng cô sớm đã bộc lộ niềm yêu thích với điện ảnh.

Mặc dù bản thân cũng có năng khiếu về thể thao, điền kinh nhưng Han Hyo-joo không nghe theo sự sắp xếp của gia đình, bất chấp sự phản đối để có thể học Trung học ở Seoul.

Sau khi tốt nghiệp trường Trung học Bulgok, Han Hyo-joo theo học khoa Sân khấu điện ảnh tại Đại học Dongguk. Việc được đào tạo trong môi trường bài bản góp phần tạo nên thành công cho các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Han Hyo-joo sau này.

Vẻ đẹp không tì vết của nữ diễn viên Han Hyo-joo
Vẻ đẹp không tì vết của nữ diễn viên Han Hyo-joo

Cơ duyên đầu tiên giúp Han Hyo-joo mở ra cơ hội nghề nghiệp là trong một cuộc thi sắc đẹp thiếu niên được tổ chức vào năm 2003. Vẻ đẹp rạng rỡ đã giúp cho Han Hyo-joo được nhà sản xuất chú ý.

Cô có vai diễn đầu tiên trong bộ phim sitcom “Nonstop 5” vào năm 2005, sau đó một năm cô tiếp tục tham gia vào dự án “Đại ca, tôi đi học” (tên tiếng Anh “My Boss, my teacher”).

Vai chính đầu tiên của Han Hyo-joo là trong bộ phim “Điệu valse mùa xuân” vào năm 2006, đây cũng là bước tiến giúp tên tuổi của nữ diễn viên được đông đảo khán giả chú ý và yêu mến. Từ đây, Han Hyo-joo có cơ hội tiếp xúc với hàng loạt kịch bản hấp dẫn, giành được nhiều giải thưởng danh giá.

Nhan sắc xinh đẹp cộng với diễn xuất tốt đã giúp cho nữ diễn viên được báo chí Hàn Quốc ưu ái gọi bằng nhiều danh xưng mỹ miều như mỹ nữ không tuổi, mỹ nhân có nụ cười đẹp nhất Hàn Quốc.  Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Han Hyo-joo luôn nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía người hâm mộ.

2. Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Han Hyo-joo

Trong suốt thời gian hoạt động nghệ thuật, Han Hyo-joo gây ấn tượng với hàng loạt tác phẩm xuất sắc ở cả địa hạt truyền hình và điện ảnh, chứng tỏ mình là một diễn viên phái thực lực, có thể làm tốt ở đa dạng thể loại.

Ngoài ra nữ diễn viên cũng là khách mời thường xuyên trong nhiều chương trình nhờ sự nổi tiếng của mình. Dưới đây là các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Han Hyo-joo.

2.1. Các phim có sự tham gia của Han Hyo-joo

Moving (Đội thiếu niên siêu đẳng)

  • Đạo diễn: Park In-jae
  • Diễn viên: Han Hyo-joo, Ryu Seung-ryong, Jo In-sung, Cha Tae-hyun
  • Thể loại: Giả tưởng
  • Số tập: 20

Đây là dự án phim truyền hình gần đây nhất có sự tham gia của Han Hyo-joo, bộ phim xoay quanh câu chuyện về một nhóm học sinh sở hữu những năng lực đặc biệt được di truyền từ cha mẹ.

Cha mẹ của những đứa trẻ này vốn là đặc vụ ngầm nhưng hiện đều che giấu thân phận để con cái có cuộc sống yên bình. Biến cố xảy ra khi kẻ săn người Frank (Ryoo Seung-bum thủ vai) bắt đầu săn đuổi, tàn sát cựu đặc vụ, những đứa trẻ cũng vì thế bị cuốn vào vòng xoáy.

Trong phim, Han Hyo-joo vào vai Lee Mi Hyun, người sở hữu siêu giác quan. Những diễn biến tâm lý phức tạp của nhân vật được Han Hyo-joo thể hiện vô cùng xuất sắc, cho thấy khả năng biến hóa hình tượng không ngừng nghỉ của nữ diễn viên.

Moving là một trong các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Han Hyo-joo được yêu thích nhất năm 2023
Moving là một trong các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Han Hyo-joo được yêu thích nhất năm 2023

Hạnh phúc: Chung cư có độc

  • Đạo diễn: Ahn Gil-ho
  • Diễn viên: Han Hyo-joo, Jo Woo-jin, Park Hyung-sik
  • Thể loại: Chính kịch, hành động
  • Số tập: 12

“Hạnh phúc: Chung cư có độc” là dự án phim và Han Hyo-joo tham gia vào năm 2021, đánh dấu sự trở lại của mỹ nữ xứ Hàn sau 5 năm vắng bóng trên truyền hình.

Đây là bộ phim kinh dị, hành động xoay quanh câu chuyện về các căn bệnh truyền nhiễm ở một thành phố. Khi tình hình bệnh dịch dường như đã trở thành một phần của trạng thái bình thường thì một loại dịch bệnh mới bắt đầu ập đến.

Han Hyo-joo vào vai Yoon Sae Bom, một nữ cảnh sát của đội đặc nhiệm. Dù thử sức ở đề tài mới nên vai diễn của Han Hyo-joo được khán giả vô cùng chờ đợi, đặc biệt là màn kết hợp của cô với nam diễn viên Park Hyung-sik.

Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Han Hyo-joo luôn có sự thay đổi đa dạng về hình tượng
Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Han Hyo-joo luôn có sự thay đổi đa dạng về hình tượng

Hai thế giới

  • Đạo diễn: Jung Dae Yoon
  • Diễn viên: Lee Jong-suk, Han Hyo-joo
  • Thể loại: Lãng mạn, thần bí
  • Số tập: 16

“Hai thế giới” là bộ phim có sự kết hợp của Han Hyo-joo và Lee Jong-suk, bộ phim xoay quanh câu chuyện về hai người ở hai thế giới song song.

Han Hyo-joo vào vai Oh Yeon Joo, cô là con gái của tác giả truyện tranh nổi tiếng. Trước sự biến mất bất ngờ của cha, cô đến văn phòng của ông để tìm kiếm manh mối, nào ngờ bị kéo vào vũ trụ khác và gặp Kang Chul (Lee Jong-suk thủ vai), một nhân vật trong truyện tranh của cha mình.

Sự kết hợp của Han Hyo-joo và Lee Jong-suk trong “Hai thế giới” được khán giả vô cùng yêu thích
Sự kết hợp của Han Hyo-joo và Lee Jong-suk trong Hai thế giới được khán giả vô cùng yêu thích

Dong Yi

  • Đạo diễn: Lee Byung Hoon, Kim Sang Hyub 
  • Diễn viên: Bae Soo Bin, Han Hyo-joo, Ji Jin Hee
  • Thể loại: Cổ trang
  • Số tập: 60

2007 - 2010 là giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp của ngọc nữ xứ Hàn đối với mảng truyền hình, các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia gia của Han Hyo-joo đều có rating vô cùng cao, trong đó có “Dong Yi”.

“Dong Yi” là bộ phim cổ trang xoay quanh cuộc đời của nàng Dong Yi, từ thời điểm còn là một cung nữ đến khi trở thành phi tần của vua Lee Soon. Trong quá trình đó, nàng phải đối mặt với hàng loạt những minh tranh ám đấu chốn hoàng cung. Diễn xuất chắc tay giúp nữ diễn viên mang về hàng loạt giải thưởng danh giá.

Ngay từ thời điểm phát sóng, bộ phim đã tạo được tiếng vang không chỉ ở trong nước mà còn lan rộng sang nhiều quốc gia trên thế giới. Tính đến thời điểm hiện tại “Dong Yi” vẫn được đánh giá là một trong các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Han Hyo-joo được yêu thích nhất tại Việt Nam.

Vai diễn Dong Yi của Han Hyo-joo từng gây sốt trong thời gian dài
Vai diễn Dong Yi của Han Hyo-joo từng gây sốt trong thời gian dài

Người thừa kế sáng giá

  • Đạo diễn: Jin Hyuk
  • Diễn viên: Lee Seung-gi, Han Hyo-joo, Moon Chae Won, Bae Soo-bin
  • Thể loại: Tình cảm
  • Số tập: 28

Nhắc đến các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Han Hyo-joo, không thể không kể đến “Người thừa kế sáng giá”.

Bộ phim xoay quanh cô tiểu thư Go Eun Sung (Han Hyo-joo) nhân hậu, tốt bụng và được cha hết mực thương yêu. Biến cố ập đến khi cha của cô đột ngột qua đời, bà mẹ kế không chỉ chiếm hết tài sản mà còn đẩy cô ra khỏi nhà, Eun Sung buộc phải tự mình bươn trải trước cuộc sống khó khăn, đồng thời chăm sóc người em tự kỷ.

Bên cạnh hành trình nỗ lực không ngừng của nàng tiểu thư, “Người thừa kế sáng giá” còn thu hút người xem bởi tình tiết hấp dẫn trong mối quan hệ tình cảm đầy phức tạp giữa Eun Sung và 2 chàng thiếu gia là Park Jun Se (Bae Soo Bin thủ vai) và Sun Woo Hwan (Lee Seung-gi thủ vai).

“Người thừa kế sáng giá” là một trong các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Han Hyo-joo vô cùng quen thuộc với khán giả Việt
Người thừa kế sáng giá là một trong các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Han Hyo-joo vô cùng quen thuộc với khán giả Việt

Huyền thoại Iljimae

  • Đạo diễn: Lee Yong Seok
  • Diễn viên: Han Hyo-joo, Lee Jun Ki, Park Shi Hoo, Lee Young Ah
  • Thể loại: Cổ trang
  • Số tập: 20

“Huyền thoại Iljimae” là tác phẩm bạn không thể bỏ qua nếu đang có ý định xem các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Han Hyo-joo, bởi đây là dấu mốc giúp cho tên tuổi của nữ diễn viên phủ sóng khắp Hàn Quốc.

Bộ phim kể về tên cướp nghĩa hiệp ở thời Joseon tên Iljimae (Lee Jun Ki thủ vai), thường xuyên lấy của kẻ giàu chia cho người nghèo. Dấu hiệu để nhận biết hắn là bức vẽ hoa mai được để lại sau mỗi lần xuất hiện. Bên cạnh hình tượng Iljimae nghĩa hiệp, đầy bí ẩn, người xem còn vô cùng ấn tượng bởi nhân vật Eun Chae do Han Hyo-joo thủ vai.

Mặc dù có thân phận tiểu thư nhà quyền quý nhưng trái tim của Eun Chae lại đầy lòng vị tha và đồng cảm với số phận của người dân nghèo khổ. Mặc dù ở thời điểm đó, Han Hyo-joo chỉ là một diễn viên mới nhưng nhan sắc xinh đẹp "động lòng người" cùng khả năng diễn xuất chắc tay đã giúp cô dễ dàng hóa thân vào vai diễn, đồng thời gặt hái được thành quả đầu tiên cho sự nghiệp của mình.

Mối tình của Eun Chae và Iljimae được khán giả vô cùng yêu thích
Mối tình của Eun Chae và Iljimae được khán giả vô cùng yêu thích

Điệu Valse mùa xuân

  • Đạo diễn: Yoon Seok-ho
  • Diễn viên: Han Hyo-joo, Seo Do-young, Lee So-yeon, Daniel Henney
  • Thể loại: Lãng mạn, tình cảm
  • Số tập: 20

“Điệu valse mùa xuân” là bộ phim truyền hình đầu tiên Han Hyo-joo được đảm nhiệm vai nữ chính. Phim xoay quanh mối tình nhiều trắc trở của chàng nghệ sĩ dương cầm Jae Ha (Seo Do Young thủ vai) và cô gái yếu đuối Eun Young (Han Hyo-joo thủ vai). Tạo hình của nữ diễn viên thời điểm bộ phim được công chiếu nhận được phản hồi vô cùng tích cực từ phía khán giả, thậm chí còn trở thành trào lưu trong một thời gian.

“Điệu valse mùa xuân” thành công đem cái tên Han Hyo-joo đến gần hơn với khán giả, sau bộ phim, nữ diễn viên ưu ái được truyền thông gọi bằng danh xưng “bảo bối mới của điện ảnh Hàn”.

Đặc vụ ngầm

  • Đạo diễn: Tim Kring
  • Diễn viên: Jeremy Irvine, Han Hyo-joo, Tracy Ifeachor, Brian J.Smith
  • Thể loại: Hành động
  • Số tập: 1 phần 10 tập

“Đặc vụ ngầm” vẫn thường được nhắc đến như một bước tiến trong sự nghiệp của mỹ nhân có nụ cười đẹp nhất xứ Hàn, khi lần đầu tiên cô bước chân vào thị trường Hollywood. Bộ phim xoay quanh chương trình đào tạo bí mật của CIA nhằm tạo ra một đội ngũ đặc vụ tinh anh, được huấn luyện để trở thành những cỗ máy giết người nhằm tiêu diệt kẻ thù của nước Mỹ.

Diễn xuất và thái độ chuyên nghiệp của Han Hyo-joo được đạo diễn và nhà sản xuất đánh giá vô cùng cao. Mở ra một bước tiến trong tương lai, các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Han Hyo-joo sẽ có thêm nhiều tác phẩm hợp tác với Hollywood và điện ảnh nước ngoài.

Nhắc đến phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Han Hyo-joo, sẽ là thiếu sót lớn nếu không kể đến "Đặc vụ ngầm"
Nhắc đến phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Han Hyo-joo, sẽ là thiếu sót lớn nếu không kể đến Đặc vụ ngầm

Như trên thiên đường và mặt đất

  • Đạo diễn: No Sang-hoon, Mun Bo-hyeon
  • Diễn viên: Park Hae-jin, Han Hyo-joo
  • Thể loại: Tình cảm
  • Số tập: 165

Sau thành công của “Điệu valse mùa xuân”, các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Han Hyo-joo nhận được sự quan tâm lớn của người hâm mộ, trong đó có "Như trên thiên đường và mặt đất".

“Như trên thiên đường và mặt đất” là dự án phim truyền dài tập kể về cuộc sống của một số gia đình tại Hàn Quốc, nổi bật trong đó là mối tình giữa Jung Mu Young (Park Hae-jin thủ vai) và Seok Ji Soo (Han Hyo-joo thủ vai).

Believer 2

  • Đạo diễn: Baek Jong-yul
  • Diễn viên: Han Hyo-joo, Cho Jin-woong, Cha Seung-won, Oh Seung-hoon
  • Thể loại: Tội phạm
  • Thời lượng: 116 phút

“Believer 2” là dự án được kỳ vọng khi tiếp nối phần 1 vô cùng ăn khách trước đó, vẫn tiếp tục là những màn rượt đuổi tên trùm ma túy khét tiếng Mr.Lee, đồng thời có thêm nhiều tình tiết và tội phạm mới.

Nhân vật mới được chú ý nhiều nhất cũng là nhân vật do Han Hyo-joo thủ vai, Big Knie. Big Knie được giới giang hồ mệnh danh là thần chết chóc, kẻ có thói quen hút thuốc liên tục và xu hướng giết người vô cùng tàn bạo.

Dù nhận nhiều ý kiến trái chiều từ phía khán giả, thế nhưng không thể phủ nhận sức hút của Han Hyo-joo, “Believe 2” vẫn trở thành bộ phim top 7 Netflix toàn cầu trong năm 2023.

Trong số các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Han Hyo-joo, “Believer 2” nhận được nhiều ý kiến trái chiều
Trong số các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Han Hyo-joo, “Believer 2” nhận về nhiều ý kiến trái chiều

Cô gái thế kỷ 20

  • Đạo diễn: Bang Woo-ri
  • Diễn viên: Kim Yoo-jung, Han Hyo-joo, Byeon Woo-seok, Roh Yoon-seo, Park Jung-woo
  • Thể loại: Tình cảm
  • Thời lượng: 119 phút

Trong số các tập phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Han Hyo-joo, “Cô gái thế kỷ 20” không phải là tác phẩm chính nhưng vẫn nhận được sự đón chờ từ khán giả. Bởi ngoài kịch bản hấp dẫn, khán giả còn chờ đón màn tái ngộ của Kim Yoo Jung và Han Hyo-joo sau 14 năm, kể từ lần cuối cả 2 góp mặt chung trong bộ phim “Dong Yi” vào năm 2010.

Đáng chú ý, trong lần tái ngộ này, cả hai tiếp tục vào vai phiên bản thời trẻ và trưởng thành của nữ chính Na Bo-ra. Dù chỉ tham dự với vai trò khách mời những diễn xuất cũng như vị trí của Han Hyo-joo có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với mạch phim.

Nữ diễn viên tham gia với vai trò khách mời trong “Cô gái thế kỷ 20”
Nữ diễn viên tham gia với vai trò khách mời trong “Cô gái thế kỷ 20”

Hải tặc 2: Kho báu hoàng gia cuối cùng

  • Đạo diễn: Kim Jeong-Hoon
  • Diễn viên: Han Hyo-joo, Chae Soo-bin, Kang Ha-neul, Lee Kwang-soo, Sehun
  • Thể loại: Hành động
  • Thời lượng: 125 phút

Nhắc đến các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Han Hyo-joo với hình tượng mới mẻ, chắc chắn phải kể đến “Hải tặc 2: Kho báu hoàng gia cuối cùng”. Bộ phim xoay quanh quá trình đi tìm kho báu hoàng gia bị thất lạc của một nhóm hải tặc, được dẫn dắt bởi nữ thuyền trưởng Hae rang (Han Hyo-joo thủ vai).

Thời điểm đầu khi tiếp nhận dự án này, Han Hyo-joo không ít lần bị đặt lên bàn cân so sánh với Son Ye Jin, người tham gia ở phần tiền truyện trước đó. Tuy nhiên, khả năng diễn xuất của nữ diễn viên không hề khiến người hâm mộ phải thất vọng, cô đã hoàn thành tốt vai diễn, đồng thời tạo ra được nét riêng khác biệt.

Tạo hình của Han Hyo-joo trong “Hải tặc 2: Kho báu cuối cùng”
Tạo hình của Han Hyo-joo trong “Hải tặc 2: Kho báu cuối cùng”

Truy lùng siêu trộm

  • Đạo diễn: Kim Byung-seo, Cho Ui-seok
  • Diễn viên: Han Hyo-joo, Jung Woo-sung, Sol Kyung-gu
  • Thể loại: Hình sự, tội phạm
  • Thời lượng: 118

Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Han Hyo-joo luôn được đánh giá cao về sự đa dạng thể loại. Trong đó, “truy lùng siêu trộm” là bộ phim thuộc thể loại hình sự, điều tra tội phạm có sự tham gia của mỹ nữ xứ Hàn.

Ở bộ phim này, người xem sẽ thấy một Han Hyo-joo hoàn toàn khác, không còn là hình tượng nữ tính thường thấy, ngọc nữ của điện ảnh Hàn Quốc lột xác vào vai Ha Yoon Ju, một nữ thám tử có mái tóc ngắn cá tính, cùng ánh mắt sắc bén, lạnh lùng.

Vai diễn này cũng thành công mang về cho nữ diễn viên giải Rồng Xanh với hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Trong các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Han Hyo-joo, “Truy lùng siêu trộm” mang đến hình tượng mới
Trong các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Han Hyo-joo, Truy lùng siêu trộm mang đến hình tượng mới

2.2. Các chương trình truyền hình có sự tham gia của Han Hyo-Joo

Ngoài việc diễn xuất, trong quá trình hoạt động nghệ thuật, mỹ nữ có nụ cười đẹp nhất Hàn Quốc còn thường xuyên tham dự các chương trình và gameshow truyền hình.

Dưới đây là một số chương trình có sự tham gia của Han Hyo-joo

Running Man 

Running Man là một gameshow được sản xuất bởi đài SBS, bao gồm các thành viên chính thức và khách mời. Họ sẽ tham gia các trò chơi, thực hiện nhiệm vụ đã được tổ chương trình thiết kế để tìm ra người chiến thắng sau cuối cùng. Khách mời của chương trình thường là diễn viên, ca sĩ hoặc những người hoạt động trong giới giải trí.

Han Hyo-joo góp mặt trong 2 mùa Running Man là Running Man năm 2012 (tập 123, tập 124) và Running Man năm 2013 (tập 151, tập 152).

Han Hyo-joo lăn xả hết mình trong Running Man
Han Hyo-joo lăn xả hết mình trong Running Man

2 Days & 1 Night mùa 3

2 Days & 1 Night còn được biết đến với tên khác “2 ngày & 1 đêm”, là chương trình truyền hình của đài KBS2, nội dung xoay quanh các trải nghiệm của thành viên và khách mời trong các chuyến đi vòng quanh Hàn Quốc.

Người chơi sẽ phải thực hiện các nhiệm vụ mới có thể nhận được phần thưởng và tránh hình phạt đã được thiết kế. Khách mời của 2 Days & 1 Night vô cùng đa dạng, có thể do sự sắp xếp của ban tổ chức hoặc thông qua giới thiệu của thành viên cố định.

Han Hyo-joo tham dự 2 Days & 1 Night vào năm 2016 trong 2 tập là 118 và 120.

Ngoài 2 chương trình truyền hình nổi bật nhất có sự tham gia của Han Hyo-joo, nữ diễn viên còn góp mặt trong một số chương trình khác như Hometown Flex (tập 5, 6 năm 2020), The Game Caterers (tập 10, 12 năm 2021), Just An Excuse (tập 26 năm 2023)...

3. Những giải thưởng danh giá Han Hyo Joo đạt được

Trong suốt quá trình hoạt động nghệ thuật, các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Han Hyo-joo không chỉ nhận được sự quan tâm và yêu mến từ khán giả mà còn được giới chuyên môn đánh giá vô cùng cao và mang về cho cô những giải thưởng danh giá:

Năm

Giải thưởng

Hạng mục

Tác phẩm

2003

9th Miss Binggrae Smile Pageant

Grand Prize

 

2006

26th Korean Association of Film Critics Awards

Diễn viên mới xuất sắc nhất

Ad-lib Night

 

 

2007

20th Singapore International Film Festival

Diễn viên xuất sắc nhất

24th Korean Dresser Swan Awards

Best Dresser

 

Giải thưởng phim truyền hình KBS

Cặp đôi được yêu thích nhất (nhận cùng với Park Hae Jin)

Như trên thiên đường và mặt đất

Giải nghệ sĩ yêu mến

2008

1st Korea Jewelry Awards

Pearl Award

 

Giải thưởng truyền hình SBS

New Star Award

Huyền thoại Iljimae

2009

4th Andre Kim Best Star Award

Star Award

3rd Mnet 20’s Choice Awards

Hot Female Drama Star

Người thừa kế sáng giá

Giải thưởng truyền hình SBS

Cặp đôi được yêu thích nhất (nhận cùng Lee Seung Gi)

Top 10 ngôi sao của năm

Nữ diễn viên xuất sắc với kịch bản ấn tượng

2010

Giải thưởng phim truyền hình quốc tế Seoul lần thứ 5

Nữ diễn viên Hàn Quốc xuất sắc

3rd Korea Drama Awards

Nữ diễn viên xuất sắc nhất

Dong Yi

Giải thưởng phim truyền hình MBC

Nghệ sĩ yêu mến 

Giải thưởng phim truyền hình MBC

Nữ diễn viên xuất sắc nhất

Giải thưởng phim truyền hình MBC

Daesang

2011

1st Hong Kong Cable TV Award

Nữ diễn viên xuất sắc nhất

47th Baeksang Arts Awards

Nữ diễn viên xuất sắc nhất

45th Taxpayers’ Day

Presidential Commendation as Honest Taxpayer

 

2012

Giải thưởng Top 10 Ngôi sao được yêu thích nhất châu Á của CETV

Hallyu Star Prize

 

2013

22nd Buil Film Awards

Nữ diễn viên xuất sắc nhất

Truy lùng siêu trộm

Giải thưởng điện ảnh Rồng xanh 

Nữ diễn viên xuất sắc nhất

2015

Korean Film Actor's Association Awards

Ngôi sao hàng đầu

Vẻ đẹp tâm hồn

2016

5th APAN Star Awards

Nữ diễn viên xuất sắc nhất của phim truyền hình ngắn tập

Hai thế giới

4th BIFF with Marie Claire Asia Star Awards

Asia Star Award

Love, lies

Giải thưởng phim truyền hình MBC

Nữ diễn viên xuất sắc của phim truyền hình ngắn tập

Hai thế giới

Giải thưởng phim truyền hình MBC

Cặp đôi được yêu thích nhất (nhận cùng Lee Jong-suk)

2022

Giải thưởng truyền hình Rồng Xanh lần thứ nhất

Ngôi sao được yêu thích 

Hạnh phúc: Chung cư có độc

Han Hyo-joo và Jung Hae In trong buổi lễ nhận giải Rồng Xanh
Han Hyo-joo và Jung Hae In trong buổi lễ nhận giải Rồng Xanh

Hàng loạt giải thưởng nhận được cho các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Han Hyo-joo là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của nữ diễn viên.

4. Nhiều tranh cãi trong phim mới của ngọc nữ Han Hyo Joo

2024, người hâm mộ tiếp tục gặp lại Han Hyo-joo trong dự án phim mới “Blood Free” (Thịt nhân tạo) đóng cặp cùng với Joo Ji Hoon. Bộ phim thuộc chủ đề kinh dị, xoay quanh câu chuyện về Yoon Ja Yoo (Han Hyo-joo thủ vai), CEO của một công ty kỹ thuật di truyền BF. Cô là người mở ra kỷ nguyên của thịt nuôi cấy nhân tạo.

Tuy nhiên, điều này gặp phải sự phản đối từ rất nhiều người, nữ CEO cũng phải đối mặt với các cuộc biểu tình, thậm chí có cả một chủ doanh nghiệp khác tự tử ngay trên chính xe của Ja Yoo. Biến cố này buộc nữ giám đốc phải mời cựu quân nhân Woo Chae Woon (Joo Ji Hoon) làm vệ sĩ.

Mặc dù là phim Hàn Quốc đầu tiên đề cập và khai thác chủ đề thịt nhân tạo, thế nhưng thay vì đi sâu vào chủ đề đó bộ phim lại đề cập nhiều hơn đến danh tính thủ phạm hack công ty. Bên cạnh đó, mạch phim lộn xộn cũng là một trong những điểm khiến cho khán giả bày tỏ nhiều quan điểm trái chiều.

Tuy nhiên, với đội ngũ sản xuất có biên kịch Lee Soo Yeon, người từng đoạt giải Baeksang cho hạng mục Kịch bản hay nhất, khán giả hoàn toàn có thể hy vọng vào nội dung và mạch phim trong những tập tiếp theo. Mong rằng đây sẽ là một trong các phim và chương trình có sự tham gia của Han Hyo-joo thành công trong năm 2024.

 Blood Free vẫn được kỳ vọng là một trong các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Han Hyo-joo thành công năm 2024
Blood Free được kỳ vọng là một trong các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Han Hyo-joo thành công năm 2024

Mặc dù trong những năm gần đây, vấn đề đời tư của mỹ nữ xứ Hàn mang đến nhiều ý kiến trái chiều nhưng không thể phủ nhận sức hút đến từ các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Han Hyo-joo. Đây vẫn là điều được khán giả vô cùng chờ mong mỗi năm.