Tổ Tiên nhắc nhở: 'Mở cửa nhìn thấy 3 thứ này, tai họa không mời tự đến', 3 thứ đó là gì?

Theo quan niệm phong thủy, khi mở cửa đại kỵ nhất là nhìn thấy những thứ này, gia chủ nên lưu ý.

Phong thủy nhà ở cho rằng, việc bài trí nhà ở và các vật dụng trong nhà có ý nghĩa rất lớn tới vận mệnh và sự phát triển hưng thịnh của các thành viên gia đình. Người xưa có nói, khi mở cửa nên tránh nhìn thấy 3 thứ này kẻo đại họa.

khi mở cửa nên tránh nhìn thấy 3 thứ này kẻo đại họa

khi mở cửa nên tránh nhìn thấy 3 thứ này kẻo đại họa

Mở cửa thấy ngay nhà vệ sinh

Trong phong thủy, nhà vệ sinh thường được coi là cái xấu. Chính vì vậy mà nơi đặt nhà vệ sinh đều là vị trí hung nhất trong căn nhà. Vừa mở cửa ra đã nhìn thấy được nhà vệ sinh thì uế khí sẽ bám vào người. Chưa kể điều này vô tình gây mất thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Vì vậy, gia chủ có thể hóa giải bằng cách đóng cửa nhà vệ sinh thường xuyên khi không sử dụng tới, bày cây xanh trong nhà vệ sinh để giảm trừ uế khí, vi khuẩn.

Mở cửa không nên nhìn thấy bếp

Chuyên gia phong thủy Lý Cư Minh cho biết, mở cửa vào nhà không nên nhìn thấy bếp, vì đây là điều đại kỵ trong phong thủy. Xét trên phương diện phong thủy, bếp luôn vượng Hỏa, nếu mở cửa chính thấy bếp sẽ phạm phải “hỏa khí xung nhân” điều này sẽ làm ảnh hưởng lớn tới tài vận của gia chủ.

Ngoài ra, trong sách phong thuỷ Trung Quốc cũng viết rằng “khai môn kiến táo, tiền tài đa hao”, câu này có nghĩa là mở cửa vào nhìn ngay thấy bếp thì tiền tài sức khoẻ sẽ bị hư hao. Do đó, các gia đình nên tránh phạm phải lỗi phong thủy này.

Mở cửa không nên nhìn thấy bếp

Mở cửa không nên nhìn thấy bếp

Mở cửa nhìn thấy gương soi

Một trường hợp nên tránh là mở cửa chính vào nhà nhìn thấy gương. Theo phong thuỷ, gương có khả năng phản xạ vì thế để gương nơi cửa chính sẽ ảnh hưởng xấu đến gia chủ, nhất là nữ gia chủ. Gương đẩy hết tài lộc trong nhà ra đường và chặn không cho thần tài vào nhà.