Trấn Thành liên tục bị chê khi lấn sân làm đạo diễn, Xuân Hinh có động thái “bênh vực” đàn em đầy bất ngờ

Trước những ý kiến chê bai phim “Mai” của Trấn Thành, “Vua hài đất Bắc” Xuân Hinh đã lên tiếng bày tỏ quan điểm, dành những “lời có cánh” cho đàn em.

Xuân Hinh được biết đến là một diễn viên gạo cội trong nền nghệ thuật nước nhà. Ông nổi tiếng với nhiều tiểu phẩm hài và được khán giả đặt cho cái danh xưng mỹ miều là “Vua hài đất Bắc”. Hiện nay, dù không còn đi diễn thường xuyên như trước nhưng Xuân Hinh vẫn luôn dành sự quan tâm cho đàn em của mình.

Mới đây, khi được dịp chia sẻ về những thành công của Trấn Thành trong thời gian qua, Xuân Hinh đã có những quan điểm thẳng thắn. Cụ thể, nam diễn viên cho biết ông cảm thấy Trấn Thành là một người tài hoa: "Cậu ấy còn trẻ nhưng đã rất tài hoa, dám tự bỏ tiền ra làm tác phẩm được nhiều người yêu thích. Điều này rất đáng quý. Còn về thành công của Trấn Thành, tôi nghĩ, vì cậu ấy nhất tâm làm, nên ông trời ban lộc thôi".

xuan-hinh-benh-vuc-tran-thanh-khi-phim-mai-lien-tuc-bi-che
Trấn Thành vừa qua đã lập kỷ lục doanh thu phòng vé Việt với phim Mai

Bên cạnh những “lời có cánh”, nam diễn viên cũng không ngần ngại nhận xét khi được hỏi về chuyện phim Mai gần đây có không ít lời khen chê trái chiều. "Có câu: Nhân vô thập toàn. Không ai hoàn hảo, không ai được lòng tất cả mọi người. Bản thân tôi cũng vậy thôi. Vì thế, chúng ta nên nhìn vào mặt tích cực", Xuân Hinh bày tỏ.

Ngoài ra, “Vua hài đất Bắc” còn nói thêm: "Khi bỏ tiền túi ra làm, chẳng ai muốn đứa con tinh thần của mình dở. Tác phẩm cũng như mâm cơm ấy, mâm này có dưa cà, mâm kia có thịt cá. Người nào thích món ăn nào thì lựa chọn mâm đó, tùy theo khẩu vị, cảm xúc của từng người.

xuan-hinh-benh-vuc-tran-thanh-khi-phim-mai-lien-tuc-bi-che (5)
Xuân Hinh dành nhiều lời khen cho Trấn Thành

Là đàn anh, tôi luôn muốn động viên, khích lệ, để các em có động lực sáng tạo. Giờ mà thấy mầm cây đang lên, mình lại dùng ngón tay miết một cái thì còn nói làm gì nữa. Các cụ có câu: Con hơn cha là nhà có phúc, thế hệ sau hơn thế hệ trước là đất nước vinh quang. Thấy lớp trẻ phát triển, tôi mừng thay cho các em. Khi các em gặp chuyện này, chuyện kia, tôi nghĩ mà thương lắm.

Tôi cũng mong khán giả ủng hộ những nghệ sĩ tự bỏ tiền túi ra làm tác phẩm có giá trị như Trấn Thành. Chúng ta nên như người đỡ đẻ ấy, khi một tác phẩm tốt chào đời, đừng đứng ở đầu giường mà dọa : "Mày mà ra là bà cho mày biết tay". Thay vào đó, hãy tạo thêm động lực để giúp tác phẩm đó được sinh ra đời".

xuan-hinh-benh-vuc-tran-thanh-khi-phim-mai-lien-tuc-bi-che (2)
Dù không còn thường xuyên đi diễn nhưng "vua hài đất Bắc" vẫn quan tâm đến đàn em

Có thể thấy, dù đã ngoài 60, không hay xuất hiện trên sân khấu nhưng Xuân Hinh luôn theo dõi đàn em. Không chỉ vậy, nam diễn viên còn tiết lộ mong muốn tuyển thêm những người hội tụ đủ tài năng, tâm đức nhưng gặp hoàn cảnh khó khăn để đào tạo. Ông hy vọng sẽ có thể giúp đỡ được cho thế hệ nghệ sĩ, đặc biệt là diễn viên chèo mai sau ngày càng phát triển.

Ảnh: Tổng hợp

Uyển Nhi