Phải lòng “trai đẹp” quen qua mạng, người phụ nữ bị lừa đảo gần 3 tỷ đồng

Sau khi nghe lời dụ dỗ của “trai đẹp” vừa quen qua mạng, người phụ nữ đã không ngần ngại chi tiền đầu tư và bị lừa đảo gần 3 tỷ đồng.

Vừa qua, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Quảng Ninh đã tiếp nhận một số trường hợp người dân “sa lưới” kẻ gian và bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức dụ dỗ đầu tư tài chính. Điển hình nhất phải kể đến câu chuyện của chị N.T.H. (trú tại phường Bãi Cháy, TP Hạ Long) mới đây.

Cụ thể, vào 3/2024, chị H. bị một đối tượng xấu giả danh thành một người đàn ông thành đạt, đẹp trai, trẻ trung nhắn tin làm quen thông qua nền tảng mạng xã hội. Sau nhiều ngày trò chuyện, người đàn ông này đã dùng “lời đường mật” để dụ dỗ chị H. tham gia sàn đầu tư chứng khoán trên một trang web lừa đảo. Theo chia sẻ từ đối tượng, anh này cho rằng đây là trang web đầu tư nhanh, sẽ có được lợi nhuận rất cao nếu làm theo hướng dẫn.

phai-long-trai-dep-quen-qua-mang-nguoi-phu-nu-bi-lua-gan-3-ti-dong (1)
Người phụ nữ bị "trai đẹp" quen qua mạng dụ dỗ đầu tư vào trang web lừa đảo

Đến ngày 23/3, sau khi được đối tượng thuyết phục, người phụ nữ đã truy cập vào đường link và đăng ký tham gia, chuyển vào tài khoản đối phương cung cấp 13 triệu đồng. Ngay lập tức, chị H. nhận được về tài khoản 2,5 triệu tiền lãi.

Từ 25-3 đến 27-3 tiếp theo đó, chị H đã nhiều lần chuyển tiền và tài khoản của đối tượng nói trên tổng số tiền là 2,4 tỷ đồng. Sàn giao dịch đã trả lãi cho chị tiền ảo để chị rút về tài khoản của mình. Bất ngờ thay, khi thực hiện lệnh rút tiền thì ngân hàng lại báo không thành công. Thấy thế, người phụ nữ liền hỏi “bạn trai” của mình thì đối tượng chỉ rằng phải nạp thêm 300 triệu mới có thể thực hiện thủ tục giải ngân.

phai-long-trai-dep-quen-qua-mang-nguoi-phu-nu-bi-lua-gan-3-ti-dong (3)
Ảnh minh họa

Vì nôn nóng muốn được rút tiền nên người phụ nữ đã làm theo lời đối tượng. Cuối cùng, do không rút được tiền nên bản thân chị H. mới biết mình bị lừa. Đồng cảnh ngộ với chị H, chị H.T.T. (trú tại phường Hà Lầm, TP Hạ Long) cũng bị kẻ gian lừa đảo chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng.

Theo đó, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Quảng Ninh nhận định đây không phải thủ đoạn mới nhưng nó đang xuất hiện rầm rộ trong thời gian gần đây. Người dùng nên thật sự cảnh giác trước những chiêu trò tán tỉnh từ người lại, để mình không biến thành “con mồi” cho những kẻ gian, tránh việc tiền trong tài khoản “không cánh mà bay”.

Ảnh: Tổng hợp

Uyển Nhi