Người có nhóm máu nào sống thọ nhất, trẻ lâu hơn? Nhóm máu “quốc dân” đứng vị trí đầu

Con người thuộc 4 nhóm máu chính là A, B, AB và O. Qua phân tích, tuổi thọ trung bình của 4 nhóm máu như sau:

Nhóm máu A

Trong số 4 nhóm máu, những người thuộc nhóm máu A có tuổi thọ trung bình ngắn nhất. Lý do là bởi nhóm máu này đặc hơn, khí huyết lưu thông kém đồng thời khả năng tắc nghẽn mạch máu cũng cao hơn so với những nhóm máu khác. Chính vì vậy mà họ dễ mắc các bệnh về tim mạch.

Bên cạnh đó, những người thuộc nhóm máu này cũng có khả năng miễn dịch tương đối thấp. Vì vậy, khi thời tiết chuyển mùa, họ dễ mắc bệnh. Quá trình trao đổi chất khá kém nên nguy cơ mắc các bệnh ung thư của họ cũng cao hơn.

nhom-mau-nao-song-tho-nhat-tre-lau-hon-1
Nhóm máu A có tuổi thọ thấp nhất (Ảnh minh họa)

Theo nghiên cứu, tuổi thọ trung bình của những người thuộc nhóm máu A là 62 tuổi.

Nhóm máu B

Những người thuộc nhóm máu B có hệ tiêu hóa tương đối tốt. Họ có khả năng hấp thụ cũng như tiêu hóa thực phẩm tốt hơn so với các nhóm máu khác. Chính vì vậy mà cơ thể của những người này thường ít gặp các vấn đề về dinh dưỡng. 

Tuy nhiên, cũng vì dễ hấp thụ nên họ cũng dễ tăng cân và mắc các bệnh về tiểu đường.

nhom-mau-nao-song-tho-nhat-tre-lau-hon-2
Người nhóm máu B dễ tăng cân và mắc bệnh tiểu đường (Ảnh minh họa)

Trung bình, những người thuộc nhóm máu B có tuổi thọ là 77 tuổi.

Nhóm máu AB

Người thuộc nhóm máu AB là sự kết hợp của những ưu, nhược điểm của người nhóm máu A và nhóm máu B.

Nhìn chung, những người thuộc nhóm máu này có thể chất tương đối tốt. Tuy nhiên, họ lại dễ bị tác động bởi những tác nhân bên ngoài làm ảnh hưởng đến cảm xúc và tinh thần. Chính điều này cũng gây ảnh hưởng đến tuổi thọ trung bình.

Những người thuộc nhóm máu AB có tuổi thọ trung bình là 70 tuổi.

Nhóm máu O

Những người thuộc nhóm máu O có tuổi thọ trung bình cao nhất, 87 tuổi. Đây cũng là nhóm máu phổ biến nhất hiện nay, được xem là nhóm máu “quốc dân”.

nhom-mau-nao-song-tho-nhat-tre-lau-hon-3
Người nhóm máu O có tuổi thọ trung bình cao nhất (Ảnh minh họa)

Nhóm máu O có hiệu quả cao globulin miễn dịch trong cơ thể nên có khả năng loại bỏ các vi khuẩn, virus trong cơ thể một cách hiệu quả. Do vậy những người thuộc nhóm máu này thường ít nguy cơ mắc bệnh hơn so với các nhóm máu khác.

Những người thuộc nhóm máu này có khả năng miễn dịch tương đối mạnh. Tuy nhiên, họ lại rất dễ bị muỗi đốt vào mùa hè, khi còn nhỏ dễ mắc bệnh vàng da.

Nhóm máu có liên quan đến tuổi thọ trung bình là vậy, thế nhưng, mọi người vẫn có thể kéo dài tuổi thọ của mình bằng cách duy trì các thói quen ăn uống lành mạnh, tập thể dục hằng ngày cũng như dành thời gian để nghỉ ngơi hợp lý.

Hằng