Bỏ 12 triệu mua chiếc tủ cũ từ sự kiện từ thiện, người đàn ông phát hiện két sắt chứa 187 tỷ bên trong

Người đàn ông không ngờ rằng bên trong chiếc tủ cũ mà mình đã mua với giá 12 triệu lại là số tiền lớn như vậy.

Câu chuyện hy hữu này được nhà đấu giá Dan Dotson, người dẫn chương trình truyền hình Mỹ Storage Wars, chia sẻ trên twitter. Theo đó, Dan cho biết một người phụ nữ đã đến gặp anh trong một sự kiện từ thiện ở California, Mỹ và kể cho anh nghe một câu chuyện khó tin.

Trong đoạn clip được chia sẻ trên Twitter, Dan nói: "Cô ấy tiến về phía tôi, bảo rằng chồng cô ấy và một anh bạn, người đã mua cái tủ từ chương trình đấu giá của tôi với giá 500 USD và đã tìm thấy một két sắt bên trong".

mua-tu-cu-phat-hien-tien-ben-trong (1)

Dan Dotson là người đã chia sẻ câu chuyện này trên twitter

Người phụ nữ cho hay, chủ mới của cái tủ đã thuê một thợ phá khóa để để mở chiếc tủ ra. Người này không ngờ rằng lại phát hiện số tiền 7,5 triệu USD (Khoảng 187 tỷ đồng) ở bên trong.

Chia sẻ với tờ The Blast, Dan nói rằng một luật sư đã liên lạc với người mua, tự nhận rằng mình đại diện cho chủ sở hữu ban đầu của số tiền. Luật sư đề nghị tặng 600.000 USD cho người mua để lấy lại số tiền khổng lồ nhưng người mua từ chối.

Tuy nhiên, lời đề nghị thứ hai trị giá 1,2 triệu USD đã được chấp nhận. Người mua sẽ trả lại 6,3 triệu USD cho chủ nhân ban đầu.

Dù sự việc đã phần nào giải quyết xong, nhưng điều khiến Dan thắc mắc là tại sao một người có thể để lại số tiền lớn như vậy bên trong túi? Ông nói: "7,5 triệu USD bên trong một cái túi, tôi không nghĩ bạn có thể quên nhưng có lẽ bạn đã để một người khác trông coi nó, tôi không biết nữa”. 

mua-tu-cu-phat-hien-tien-ben-trong (3)

Không ai ngờ rằng bên trong chiếc tủ cũ lại là số tiền lớn như vậy

Ngôi sao của Storage Wars không tiết lộ danh tính người may mắn mua được cái tủ hay người phụ nữ đã nói cho anh biết. Ông cũng không nói nó được mua khi nào và ở đâu.

Bên cạnh đó, nhiều chi tiết hấp dẫn như tại sao bên trong lại có một chiếc két sắt dường như bị bỏ hoang, ai là người sở hữu chiếc tủ ban đầu hoặc số tiền đến từ đâu cũng không được tiết lộ. Điều này càng khiến công chúng thêm tò mò về câu chuyện phía sau. 

Dan đã hỏi những người theo dõi họ xem họ sẽ làm gì với số tiền, liệu họ sẽ giữ hay trả lại. Hàng trăm người đã phản hồi bài đăng trên Facebook và Twitter, tranh luận xem điều đúng đắn cần làm là gì.

mua-tu-cu-phat-hien-tien-ben-trong (2)

Nhiều người tự hỏi về nguồn gốc số tiền và tại sao nó lại được nằm trong chiếc tủ cũ đem đi bán đấu giá?

Trong đó, Rene Nezhoda, chủ một cửa hàng chuyên thu mua đồ cũ và đấu giá, nhận định số tiền có thể liên quan tới mafia hoặc các băng đảng buôn ma túy. Tuy nhiên, mọi thứ cũng chỉ dừng lại ở mức suy đoán. 

Nguyệt Thảo