Giải đáp iPhone 16 Pro Max khi nào ra mắt? Nhiều cải tiến mới đáng được đón chờ

iPhone 16 Pro Max khi nào ra mắt là câu hỏi được những người yêu thích dòng điện thoại này tò mò gần đây. Hiện tại vẫn chưa có thông tin ra mắt chính thức nhưng theo các đồn đoán của chuyên gia, thời gian dự kiến ra mắt iPhone 16 Pro Max là tháng 09/2024.

1. iPhone 16 Pro Max khi nào ra mắt?

iPhone 16 Pro Max khi nào ra mắt? Theo dự đoán, dòng điện thoại này sẽ ra mắt vào khoảng tháng 09/2024. Điện thoại sẽ gồm 4 phiên bản chính là iPhone 16, iPhone 16 Plus, iPhone 16 Pro, iPhone 16 Pro Max. Trong đó, iPhone 16 và iPhone 16 Plus là phiên bản tiêu chuẩn, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max là phiên bản cao cấp.

Sự ra mắt iPhone 15 cách đây đã để lại quá nhiều kỳ vọng cho những người đam mê dòng máy này. Để đáp ứng mong muốn của người dùng Apple cho biết dòng iPhone 16 sẽ có nhiều thay đổi lớn về hệ thống cũng như thiết kế. Sự kiện ra mắt iPhone 16 lần này hứa hẹn là sự kiện công nghệ hoành tráng bậc nhất trong năm 2024, rất đáng để mong chờ.

Sự kiện công bố iPhone 16 dự kiến sẽ được tổ chức tại Steve Jobs Theater bên trong Apple Park ở California, Mỹ. Đây cũng là nơi đã từng được tổ chức ra mắt sản phẩm trước đây.

iPhone 16 Pro Max khi nào ra mắt là thắc mắc của rất nhiều người yêu thích sản phẩm này

iPhone 16 Pro Max khi nào ra mắt là thắc mắc của rất nhiều người yêu thích sản phẩm này

2. Điểm cải tiến đặc biệt chỉ có tại iPhone 16 Pro Max

iPhone 16 Pro Max khi nào ra mắt là sự kiện đáng được đón chờ trong nửa cuối năm 2024. Theo các thông tin được cung cấp mới đây, sản phẩm có rất nhiều cải tiến đặc biệt về thiết kế, công nghệ.

2.1. Phiên bản iPhone 16 Pro Max được trang bị camera siêu tele

Thông tin trên Weibo của Digital Chat Station - leaker nổi tiếng cho hay, dòng iPhone 16 Pro Max được trang bị camera siêu tele. Đây là loại ống kính có tiêu cự khủng lên tới 300mm, giúp người dùng dễ dàng lưu lại những khoảnh khắc ở khoảng cách xa một cách rõ ràng, sắc nét.

Tích hợp camera tele giúp chụp ảnh có độ phân giải cao ở khoảng cách xa

Tích hợp camera tele giúp chụp ảnh có độ phân giải cao ở khoảng cách xa

2.2. Hệ thống tản nhiệt thế hệ mới

Ngoài thông tin iPhone 16 Pro Max khi nào ra mắt, tài khoản mạng xã hội KosutamiSan đã đăng tải trên trang X rằng Apple đang nghiên cứu và ứng dụng hệ thống tản nhiệt mới trên dòng iPhone 16. Hệ thống tản nhiệt này khá giống với các mẫu Pixel 8 và Pixel 8 Pro được ra mắt vào ngày 17/11/2023. 

Bên cạnh đó, dòng điện thoại iPhone 16 Pro Max cũng sẽ được trang bị vỏ bọc kim loại bao quanh viên pin. Nhờ đó, khả năng tản nhiệt của thiết bị sẽ được tối ưu hơn, giúp bạn đảm bảo hoạt động thời gian dài mà không lo nóng máy.

2.3. Sở hữu chỉ số quét màn hình lên tới 60Hz

Ở phiên bản cập nhật iPhone 16 lần này, Apple vẫn sử dụng tần số quét 60Hz ở phiên bản tiêu chuẩn. Điều này gây ra khá nhiều tranh cãi khi mà có các mẫu điện thoại Android trên thị trường đều đã được hỗ trợ tần số quét lên tới 90Hz hoặc 120Hz.

Màn hình iPhone 16 Pro Max sở hữu tần số quét lên tới 60Hz

Màn hình iPhone 16 Pro Max sở hữu tần số quét lên tới 60Hz

2.4. Micro tích hợp giọng nói tốt hơn

Nhà phân tích Ming-chi Kuo cho hay, các mẫu iPhone 16 Pro Max sẽ được nâng cấp phần cứng micro. Phiên bản micro mới lần này sẽ giúp thiết bị thu giọng nói của người dùng tốt hơn. Từ đó, trình đọc chính tả và ra lệnh bằng giọng nói của Siri cũng được cải thiện rất nhiều. Các tạp âm được lọc kỹ càng, giúp tăng trải nghiệm lắng nghe âm thanh được mượt mà, trực quan hơn.

Ngoài thông tin trên, nhà phân tích Ming-chi Kuo còn cho biết loại micro này có khả năng chống nước tốt hơn rất nhiều lần so với dòng trước đó. Chính vì thế, giá thành sản phẩm cũng sẽ cao hơn trước vài lần. Đây cũng là một yếu tố quan trọng khiến nhiều người càng tò mò với thông tin iPhone 16 Pro Max khi nào ra mắt.

2.5. Bộ nhớ RAM 8GB và hỗ trợ wifi 6E nhanh chóng

Theo kết quả phân tích của nhà nghiên cứu công nghệ Jeff Pu, bộ nhớ RAM 8GB sẽ được trang bị cho dòng điện thoại iPhone 16 Pro Max. Việc tăng bộ nhớ này sẽ giúp cải tiến hiệu suất làm việc của thiết bị, đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng cao của người dùng.

Bên cạnh đó, công nghệ hỗ trợ wifi 6E hoạt động ở băng tần 6GHz đã được thiết lập nhằm tăng hiệu quả kết nối wifi và giảm độ nhiễu tín hiệu của bộ định tuyến tương thích. Nhờ đó, bạn có thể thoải mái kết nối internet mọi lúc, mọi nơi mà không cần lo lắng về việc bắt tín hiệu.

Bộ nhớ RAM 8G kết hợp công nghệ hỗ trợ wifi 6E tối ưu
Bộ nhớ RAM 8G kết hợp công nghệ hỗ trợ wifi 6E tối ưu

2.6. Tùy chọn màu sắc mới

Không chỉ thắc mắc iPhone 16 Pro Max khi nào ra mắt, người dùng còn quan tâm đến các phiên bản màu của dòng điện thoại này. Một bài đăng của tài khoản mạng xã hội Majin Bu cho biết, Apple sẽ cho ra mắt hai phiên bản màu sắc mới cho dòng iPhone 16 Pro Max là màu Desert Titanium (Vàng sa mạc) và Titanium Gray (Xám xi măng).

Trong đó, phiên bản màu Desert Titanium (Vàng sa mạc) sẽ có sắc vàng tương tự như màu gold của iPhone 14 Pro. Phiên bản màu Titanium Gray (Xám xi măng) lại có màu tương tự như màu Titan tự nhiên đã được thiết kế trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max.

iPhone 16 Pro Max mang đến nhiều màu sắc siêu xịn cho người dùng lựa chọn
iPhone 16 Pro Max mang đến nhiều màu sắc siêu xịn cho người dùng lựa chọn

2.7. Kích thước màn hình lớn và có thêm nút Capture Button mới

Cách đây không lâu, một tài khoản Weibo đã đăng tải hình ảnh được cho là mô hình 3D của iPhone 16 và iPhone 16 Pro Max. Phiên bản Pro Max có kích thước màn hình lớn hơn và có bổ sung nút Action Button vào thiết kế máy. Với nút bấm này, người dùng có thể dễ dàng chụp ảnh, quay video một cách nhanh chóng, dễ dàng. Thiết kế đặc biệt cùng công nghệ cải tiến đã góp phần khiến người dùng hồi hợp chờ đợi iPhone 16 Pro Max khi nào ra mắt.

2.8. iPhone 16 Pro Max được trang bị camera chống lóa sáng

Apple đang nghiên cứu và đưa vào sản xuất camea cho iPhone 16 Pro Max bằng chất liệu chống lóa ống kính mới. Công nghệ Lắng đọng lớp nguyên tử (ALD) được ứng dụng, cho phép camera tạo ra các màng siêu mỏng trên các hình dạng 3D phức tạp, từ đó, giúp giảm hiện tượng lóa sáng khi chụp ảnh. Nhờ có tính năng này, người dùng iPhone càng thêm tự tin kiến tạo nên những bức ảnh triệu đô.

Công nghệ chống lóa sáng được Apple thiết lập giúp người dùng chụp ảnh đẹp hơn
Công nghệ chống lóa sáng được Apple thiết lập giúp người dùng chụp ảnh đẹp hơn

2.9. Các phím bấm cơ học được loại bỏ hoàn toàn

Nguồn tin mới được cập nhật bởi Economic Daily cho hay, Apple đang đặt hàng linh kiện nút cảm ứng lực từ công ty Advanced Semiconductor Engineering (ASE). Điều này đồng nghĩa với việc, khả năng cao iPhone 16 Pro Max sắp sửa ra mắt sẽ không còn sử dụng các nút bấm cơ học.

3. iPhone 16 Pro Max giá bao nhiêu?

Bên cạnh thông tin iPhone 16 Pro Max khi nào ra mắt, giá điện thoại cũng được rất nhiều người quan tâm. Sau đây là bảng giá dự kiến cho sản phẩm:

Phiên bản

Giá quốc tế

Giá thị trường

Giá dự kiến tại các cửa hàng

iPhone 16 Pro Max 256GB

1299 USD

37.999.000

31.999.000

iPhone 16 Pro Max 512GB

1599 USD

45.999.000

37.999.000

iPhone 16 Pro Max 1TB

1799 USD

49.999.000

41.999.000

So với mức giá dòng iPhone Pro Max trước đó, iPhone 16 Pro Max có sự chênh lệch giá khá cao. Mức giá các sản phẩm dao động từ 37.999.000 - 49.999.000 đồng. Trong khi đó, các dòng điện thoại trước đó mức giá sẽ dao động từ 29.990.000 - 43.990.000 đồng. 

Mức giá iPhone 16 Pro Max dao động từ 37.999.000 - 49.999.000 đồng
Mức giá iPhone 16 Pro Max dao động từ 37.999.000 - 49.999.000 đồng

4. Sản phẩm ra mắt cùng với iPhone 16 Pro Max

Bên cạnh thông tin iPhone 16 Pro Max khi nào ra mắt, người dùng cũng rất mong chờ sự ra mắt của nhiều sản phẩm mới của hãng. Theo thông báo mới nhất, các sản phẩm mới sau sẽ ra mắt trong tháng 09/2024 bao gồm:

  • Apple Watch X: đây là sản phẩm được sản xuất trong thời điểm kỷ niệm 10 năm ra đời chiếc Apple Watch đầu tiên. Thiết bị này sẽ có thiết kế mỏng nhẹ hơn, tích hợp hệ thống dây đeo từ tính. Đặc biệt, sản phẩm có tích hợp tính năng theo dõi huyết áp để phát hiện dấu hiệu tăng huyết áp và triệu chứng ngưng thở khi ngủ.
  • Apple Watch Ultra 2: Apple đang có kế hoạch cải tiến và bổ sung tính năng sức khỏe mới cho thiết bị này.
  • Airpods 4: Apple sẽ cho ra mắt phiên bản Airpods vào tháng 09/2024. Trong thiết kế lần này, Airpods sẽ được bổ sung tính năng khử tiếng ồn chủ động (ANC). Đồng thời, sản phẩm sẽ được thiết kế với phần thân ngắn hơn, đính kèm hộp sạc USB-C có tích hợp loa cho Find My.

5. Có nên mua iPhone 15 Pro Max ở thời điểm này không?

Đứng giữa những đồn đoán về iPhone 16 Pro Max khi nào ra mắt, nhiều người dùng vẫn còn đang băn khoăn có nên mua iPhone 15 Pro Max ở thời điểm này hay không. Nhìn chung, tùy vào khả năng, điều kiện của mỗi người, bạn sẽ đưa ra lý do phù hợp để sở hữu thiết bị điện tử này. Tuy nhiên, xét trên nhiều góc độ, iPhone 15 Pro Max vẫn là sản phẩm đáng mua ở thời điểm hiện tại:

  • Thiết kế khung viền titanium đẹp, sang trọng, gia tăng tuổi thọ sản phẩm và giảm trọng lượng máy. Nhờ vậy mà khi sử dụng sản phẩm, người dùng sẽ không cảm thấy mỏi tay.
  • Sử dụng cổng sạc USB-C giúp thiết bị tương thích với nhiều thiết bị hơn, mang đến sự thuận tiện cho người dùng. Đặc biệt, tốc độ truyền tải dữ liệu thông qua cổng sạc đã tăng gấp 20 lần.
  • Cập nhật nút Action mới giúp người dùng kích hoạt được nhiều tính năng khác như trợ năng, camera, đèn pin, ghi âm… 
  • Hiệu năng xử lý iPhone Pro Max được tăng lên gấp nhiều lần nhờ con chip A17 Pro, hiệu năng CPU tăng 10%, GPU tăng 20% và tiết kiệm pin lên tới 35%.
  • iPhone 15 Pro Max sở hữu viền màn hình mỏng, kích thước lên tới 6.7 inch, độ phân giải cao, tích hợp tính năng ProMotion 1-120Hz và Always On Display. Nhờ vậy, người dùng có thể có được vô vàn trải nghiệm xem phim hoặc chơi game hay ho, thú vị.
  • Hệ thống camera độ phân giải 24MP giúp nâng cao hiệu quả chụp hình, mang đến cho bạn những bức ảnh đẹp, sắc nét.
iPhone 15 Pro Max vẫn là lựa chọn hoàn hảo cho nhiều người
iPhone 15 Pro Max vẫn là lựa chọn hoàn hảo cho nhiều người

Giải đáp thông tin iPhone 16 Pro Max khi nào ra mắt sẽ giúp người dùng thỏa mãn trí tò mò. Bạn có phải là tín đồ của dòng sản phẩm này? Hãy cùng đón chờ sự kiện ra mắt này và săn ngay cho mình một chiếc máy khủng ngay nhé!