Douyin là gì? Hướng dẫn chi tiết các bước tải và đăng ký tài khoản nhanh chóng

Douyin là gì nhận được nhiều lượt tìm kiếm của người dùng. Nền tảng mạng xã hội này khá nổi tiếng ở Trung Quốc và có lượng người tham gia vô cùng đông đảo. Khi tải ứng dụng này về máy, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm các video, clip ngắn vô cùng thú vị, chất lượng và bắt mắt.

1. Douyin là gì? 

Để đảm bảo hơn trải nghiệm của mình khi sử dụng nền tảng này, bạn cần tìm hiểu Douyin là gì. Thực tế, đây chính là trang mạng xã hội của cộng đồng người Trung Quốc. App này được phát triển từ năm 2016 bởi Trương Nhất Minh, tuy nhiên đến 2017 kênh giải trí này mới bắt đầu nổi sóng.

Douyin thường được sử dụng với mục đích đăng tải các video hay đoạn clip ngắn. Hầu hết những video được đăng tải trên nền tảng này đều được đánh giá cao bởi chất lượng rõ nét cùng nhiều hiệu ứng bắt mắt. Đây cũng chính là ưu điểm giúp app này ngày càng được sử dụng rộng rãi không chỉ ở Trung Quốc mà còn nhiều nơi khác trên thế giới.

Ban đầu, TikTok chính là ứng dụng được phát triển từ Douyin. Nền tảng này thậm chí còn được nhiều người định nghĩa là phiên bản TikTok Trung Quốc. Thế nhưng, theo thời gian phát triển 2 mạng xã hội này dần có những khác biệt nhất định nhằm đáp ứng thói quen sử dụng của mọi người.

Sở dĩ Douyin ngày càng phát triển chính là bởi vì mạng xã hội này tuân thủ nghiêm ngặt các điều luật kiểm định đặc biệt của Trung Quốc. Hiểu một cách đơn giản, cả thế giới đều có thể truy cập vào TikTok, tuy nhiên người Trung Quốc chỉ truy cập được Douyin.

Cũng chính sự bảo mật tuyệt đối này khiến cho cộng đồng này trở nên cuốn hút sự quan tâm của bạn bè trên khắp thế giới. Đặc biệt, với những người đi du lịch hay có ý định sang Trung Quốc sinh sống và làm việc nếu muốn cập nhật nhanh chóng tin tức liên quan đến nước này thì cần phải đăng ký và sử dụng App trên.

Ngoài ra, so với TikTok, Douyin cung cấp cho người xem nhiều video hay và chất lượng hơn. Thế nhưng, khi cài đặt bạn sẽ thấy TikTok dễ tải và ít thao tác hơn so với Douyin. Đặc biệt, nền tảng mạng xã hội của Trung Quốc này thường xuyên cập nhật các thông tin của sao Hoa Ngữ, nên những fan hâm mộ của dàn diễn viên nước này sẽ dễ thu thập thông tin liên quan đến thần tượng hơn.

Trang mạng xã hội của Trung Quốc là đáp án chính xác nhất cho douyin là gì
Trang mạng xã hội của Trung Quốc là đáp án chính xác nhất cho Douyin là gì

2. Những tính năng và hạn chế của ứng dụng Douyin là gì?

Douyin mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời nhời những video ngắn với nhiều nội dung khác nhau. Nền tảng này không giới hạn lĩnh vực quay, chụp dù là âm nhạc, hài kịch, khiêu vũ,... hay các hoạt động đời sống hàng ngày cũng có thể đăng tải. Bên cạnh đó, người dùng còn thoải mái sử dụng kết hợp các hiệu ứng để tăng thêm tính hấp dẫn cho nội dung của mình.

Ngoài ra, Douyin còn hỗ trợ tối đa với tính năng livestream. Tính năng này cho phép người dùng thoải mái tương tác trực tiếp với người xem. Qua ứng dụng này, mọi người sẽ dễ dàng theo dõi và kết nối với mọi người ở khắp nơi. Đặc biệt, bạn còn có thể mua sắm thoải mái trên App này.

Một tính năng khác của trang mạng xã hội này được nhiều người quan tâm chính là theo dõi, cập nhật tin tức của thần tượng, bạn bè. Ngoài ra, bạn cũng có thể thường xuyên cập nhật những tin tức của cá nhân mình trên trang cá nhân. Nhiều cá nhân, doanh nghiệp cũng lợi dụng tính năng này của ứng dụng để tìm kiếm khách hàng và gia tăng thu nhập cho bản thân.

Không những thế, nền tảng này còn tích hợp một số trò chơi mini giúp người dùng dễ dàng giải trí. Tuy nhiên, Douyin cũng có nhược điểm đó chính là nó không giới hạn các nội dung có thể không phù hợp với trẻ em. Ngoài ra, với những người kinh doanh trên App này, tính cạnh tranh cũng sẽ cao hơn và đòi hỏi sự sáng tạo cao.

Với khả năng giải trí tương đối cao cùng các nội dung thú vị, nhiều người khi tham gia vào Douyin đã bị nghiện và khó dứt ra được. Do đó, nếu muốn sử dụng nền tảng này bạn nên có kế hoạch rõ ràng để tránh gây ảnh hưởng không tốt cho cuộc sống của bản thân.

Hiện nay, có rất nhiều ý kiến tranh cãi được đặt ra về độ bảo mật thông tin trên App Douyin. Chính vì thế, khi muốn cài đặt ứng dụng này bạn nên lưu ý và cân nhắc thật kỹ để tránh trường hợp tiết lộ hoặc bị  đánh cắp thông tin cá nhân.

Douyin cung cấp nhiều hiệu ứng đặc biệt không phải ứng dụng nào cũng có
Douyin cung cấp nhiều hiệu ứng đặc biệt không phải ứng dụng nào cũng có

3. Sự khác nhau giữa TikTok Việt Nam và Douyin là gì?

Cả 2 mạng xã hội trên đều vô cùng nổi tiếng, tuy nhiên không phải ai cũng biết được Douyin là gì và sự khác nhau giữa 2 ứng dụng này. Nội dung bảng sau là những khác biệt mà bạn không nên bỏ qua, bao gồm:

Điểm khác biệt

TikTok Việt Nam

Douyin

Cách đăng ký sử dụng và đăng nhập

Số điện thoại, tài khoản facebook, Instagram, Line, Twitter.

QQ, Wechat, Weibo, Số điện thoại, Toutiao.

Loại tài khoản đăng ký

- Cá nhân

- Doanh nghiệp 

- Cá nhân

- Doanh nghiệp 

Ứng dụng tải về từ

- CH Play

- App store

- App Market

- Crack 

- Đổi VPN

- Website 

- Đổi vùng/quốc gia

Nguyên tắc sử dụng

- Hỗ trợ tìm kiếm mọi account.

- Đồng bộ hóa dữ liệu trên cục bộ.

- Tài khoản có thể đăng nhập ở nhiều nơi.

- Thứ tự tìm kiếm được xếp theo lượt tương tác, like.

- Thứ tự tìm kiếm tài khoản được tính theo số lượt like, theo dõi.

- Những tài khoản có tích V thường được đánh giá cao về độ tin cậy. 

- Thu hút khách hàng thông qua các lượt truy cập, vị trí và mức độ phổ biến hiện nay.

4. Hướng dẫn cách tải Douyin siêu đơn giản

Với những ưu điểm nổi bật khi trải nghiệm ứng dụng, việc tìm kiếm xem Douyin là gì và cách tải app này về máy là điều vô cùng quan trọng.

4.1. Trên máy tính

Để cài đặt ứng dụng này trên máy tính, bạn cần thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Tìm kiếm và tải Noxplayer sau đó truy cập vào địa chỉ douyin.com => “Tải xuống cho Android”.
Truy cập vào Noxplayerb để tải Douyin
Truy cập vào Noxplayerb để tải Douyin
  • Bước 2: Vào Noxplayer => biểu tượng dấu cộng có chữ APK  và nhấn chọn file vừa cài đặt Douyin => “Open”.
Nhấn chọn mở file Douyin vừa tải về
Nhấn chọn mở file Douyin vừa tải về

Lưu ý: Để tải App Douyin ngoài việc sử dụng Noxplayer bạn cũng có thể cân nhắc một số phần mềm như: Bluestacks, LDPlayer, Droid4x,... 

4.2. Trên điện thoại

Nền tảng mạng xã hội này có thể tải về trên điện thoại thuộc hệ điều hành khác nhau. Dưới đây là những hướng dẫn chi tiết giúp người dùng dễ dàng thao tác tải về máy.

Đối với hệ điều hành Android:

  • Bước 1: Truy cập vào đường dẫn https://www.douyin.com/ sau đó nhấn chọn Trai xuống. Nếu thấy trên màn hình xuất hiện thông báo xác nhận tải xuống hãy nhấn đồng ý. 
Nhấn xác nhận lần nữa để tải app về máy
Nhấn xác nhận lần nữa để tải app về máy
  • Bước 2: Hãy nhấn “Cài đặt” và tiếp tục chọn “mở” để hoàn tất quá trình tải ứng dụng về máy.
Thực hiện theo hướng dẫn để hoàn tất quá trình tải về
Thực hiện theo hướng dẫn để hoàn tất quá trình tải về

Đối với hệ điều hành iOS:

  • Bước 1: Vào ứng dụng AppStore trên máy và chọn biểu tượng ảnh đại diện tài khoản. Sau đó, nhấn vào địa chỉ email và truy cập Face ID/sinh trắc vân học để hoàn tất quá trình nhận diện.
Mở Apple và chọn biểu tượng đại diện tài khoản
Mở Apple và chọn biểu tượng đại diện tài khoản
  • Bước 2: Nhấn chọn Cài đặt tài khoản => “Quốc gia/Vùng” và thực hiện thay đổi quốc gia hoặc vùng trong giao diện mới. Cuối cùng, lướt và chọn mục “Trung Quốc đại lục”.
Thực hiện theo hướng dẫn để chuyển đổi vùng và cài đặt ứng dụng
Thực hiện theo hướng dẫn để chuyển đổi vùng và cài đặt ứng dụng
  • Bước 3: Chọn “Đồng ý”, sau đó điền các thông tin của những mục được yêu cầu (không cần quá chính xác” => “Tiếp theo”.
Hoàn tất quá trình cài đặt để tải ứng dụng
Hoàn tất quá trình cài đặt để tải ứng dụng

5. Hướng dẫn đăng ký tài khoản Douyin

Muốn sử dụng nền tảng này bạn không những phải tìm kiếm Douyin là gì mà còn phải tham khảo các đăng ký tài khoản. Sau đây là các bước cần thực hiện để đăng ký tài khoản và đăng nhập và mạng xã hội này, bao gồm:

  • Bước 1: Khi truy cập lần đầu vào TikTok, bạn sẽ thấy yêu cầu ứng dụng trên máy. Lúc này, hãy nhấn cho phép ở tất cả các câu hỏi. Sau đó, chọn chữ nằm ở góc phải cuối màn hình để đăng ký. Ở mục điện thoại, hãy nhớ nhấn chọn “+84” để đăng ký tài khoản bằng số di động đang dùng của bạn, tiếp đến nhấn vào ô màu đỏ.
Mở Douyin và chọn đăng ký 
Mở Douyin và chọn đăng ký 
  • Bước 2: Lúc này, bạn sẽ nhận được mã OTP từ điện thoại trực tiếp hoặc tin nhắn, hãy nhập vào ô số và chọn ô màu đỏ. Tiếp đến, hãy điền các thông tin cá nhân yêu cầu như: Họ và tên, Ngày tháng năm sinh và Giới tính lần lượt ở các dòng. Khi điều xong chỉ cần nhấn ô màu đỏ là hoàn tất quá trình đăng ký.
Nhập các thông tin cá nhân theo yêu cầu để đăng ký tài khoản
Nhập các thông tin cá nhân theo yêu cầu để đăng ký tài khoản

6. Cách tải video TikTok Trung Quốc không có logo

Nếu bạn đã biết được Douyin là gì thì việc tìm cách tải video trên nền tảng này sẽ là mối quan tâm hàng đầu. Thông thường, nếu muốn tải video trên nền tảng này mà không dính logo thì bạn sẽ cần đến một phần mềm trung gian chính là SnapTik. Trang mạng xã hội này được phát triển với mục đích giúp người dùng dễ dàng lưu những video ngắn của cả bản Trung và bản Việt mà không hề có logo.

Bên cạnh đó, video sau khi trai bằng SnapTik được đảm bảo về chất lượng hiển thị sắc nét, hoàn toàn không xảy ra tình trạng mờ nhòe. Hướng dẫn tải video chi tiết như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào app TikTok và chọn video mà bạn muốn tải về. Nhấn vào biểu tượng chia sẻ ở cuối góc phải màn hình => biểu tượng sao chép liên kết. 
Nhấn chọn sao chép liên kết video mà bạn muốn tải về
Nhấn chọn sao chép liên kết video mà bạn muốn tải về
  • Bước 2: Tiếp đến, hãy truy cập vào link https://snaptik.app/vn. Hãy chép link vừa sao chép vào thanh tìm kiếm của trang web trên và nhấn chọn “Dowload”.
Dán đường link vừa sao chép trên vào thanh tìm kiếm
Dán đường link vừa sao chép trên vào thanh tìm kiếm
  • Bước 3: Lúc này, màn hình sẽ hiển thị một loạt link cài đặt và bạn chỉ cần nhấn chọn hình thức tải về mà bạn muốn.
Nhấn chọn tải về dưới hình thức mà mình muốn
Nhấn chọn tải về dưới hình thức mà mình muốn

Có thể thấy, những thông tin giải đáp cho Douyin là gì không chỉ giúp người dùng hiểu rõ về nền tảng mạng xã hội này mà còn hỗ trợ họ trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên tham khảo cách tải và đăng ký ứng dụng để có được những trải nghiệm tốt nhất.