Xingtu là gì? Bật mí cách tải và tận dụng tất cả các tính năng mới nhất

Xingtu là gì đang là một trong những vấn đề nhận được nhiều quan tâm nhất hiện nay. Đây chính là ứng dụng hỗ trợ mọi người trong quá trình chỉnh sửa ảnh, nâng cao độ phân giải bằng nhiều bộ lọc khác nhau. Qua đó, người dùng sẽ có được những bức hình ưng ý nhất và thu hút mọi người từ cái nhìn đầu tiên.

1. Xingtu là gì?

Xingtu được biết đến là app chỉnh ảnh nổi tiếng của xứ Trung. Phần mềm này được nhiều người thường xuyên truy cập và đánh giá cao nhờ khả năng chỉnh sửa hình ảnh cực kỳ chân thực. Bên cạnh đó, công cụ chỉnh sửa này còn có nhiều phong cách giúp người dùng dễ dàng chọn được mẫu thích hợp với nhu cầu, sở thích của mình.

Hầu hết người dùng khi sử dụng app này đều bất ngờ với tính năng chỉnh sửa ảnh vô cùng chân thật. Bên cạnh đó, đã có nhiều cộng đồng được lập nên nhằm chia sẻ kinh nghiệm khi sử dụng công cụ này để cho ra những bức hình đẹp mắt nhất. Vì thế, bạn nên tham khảo nên không biết cách chỉnh sửa phù hợp.

Mặc dù được phát triển tại Trung Quốc, tuy nhiên Xingtu cũng thành công khuấy đảo Việt Nam bởi chức năng làm đẹp cực kỳ tự nhiên. Đặc biệt, ứng dụng này có thể cài đặt về máy chỉ qua một số thao tác đơn giản. Do đó, tại Việt Nam, app chỉnh sửa này cũng được sử dụng phổ biến không kém gì xứ Trung.

Công cụ hỗ trợ chỉnh ảnh là đáp án phù hợp nhất cho câu hỏi Xingtu là gì
Công cụ hỗ trợ chỉnh ảnh - đáp án phù hợp nhất cho câu hỏi Xingtu là gì

2. Tính năng nổi bật và hạn chế của ứng dụng Xingtu là gì?

Nhiều người dùng thường tìm kiếm xem Xingtu là gì cùng các tính năng nổi bật của công cụ này trước khi dùng để có được trải nghiệm tốt hơn. Công cụ này chinh phục người sử dụng với các tính năng như:

  • Cung cấp kho hình ảnh, hình nền sẵn cực kỳ đa dạng. Từ đó, người dùng có thể thỏa sức sáng tạo không giới hạn và tạo nên những bức hình nghệ thuật theo phong cách, sở thích cá nhân của mình.
  • App chỉnh sửa này cho phép bạn dễ dàng thực hiện các thao tác như: Cắt ghép, xóa, trang điểm, làm đẹp,...
  • Phần mềm chỉnh sửa ảnh này tạo nên sự khác biệt ngờ bộ lọc cực kỳ đa dạng, thậm chí còn có nhiều icon độc đáo.
  • Sử dụng công cụ này, bạn có thể chỉnh sửa ảnh như một người thợ chuyên nghiệp. Qua đó, bạn sẽ dễ dàng thêm màu sắc, phân bố ánh sáng, tăng độ đậm nhạt.
  • Phần mềm chỉnh ảnh này có hẳn một kho nhãn dán cực kỳ đa dạng với các sticker đáng yêu giúp bạn dễ dàng chèn vào hình ảnh của mình.
  • Phần mềm chỉnh sửa ảnh này hoàn toàn miễn phí nên người dùng có thể thoải mái sử dụng.
  • Ảnh được chỉnh sửa vẫn có độ chân thật cao, thậm chí nhiều người còn không nhận ra được điểm khác biệt.

Bên cạnh những ưu điểm về tính năng, app chỉnh sửa này vẫn tồn tại một số hạn chế nhất định. Đầu tiên phải kể đến chính là công cụ này không hỗ trợ Tiếng Anh hay Tiếng Việt nên nhiều người trong quá trình sử dụng thường gặp phải một số trục trặc. Đồng thời, việc không hỗ trợ ngôn ngữ cũng khiến cho quá trình tải hay đăng ký ứng dụng trở nên khó khăn hơn.

App này đem đến cho người dùng bộ lọc cực kỳ đa dạng
App này đem đến cho người dùng bộ lọc cực kỳ đa dạng

3. Hướng dẫn cách tải app Xingtu về điện thoại

Nếu bạn muốn chỉnh sửa cho tấm hình của mình trông đẹp mắt hơn thì việc tìm hiểu Xingtu là gì và các hướng dẫn chi tiết về cách cài đặt là vô cùng quan trọng.

3.1. Đối với hệ điều hành Android

Máy thuộc hệ điều hành Android sẽ có cách tải ứng dụng sửa ảnh này đơn giản hơn với những hướng dẫn chi tiết như sau:

  • Bước 1: Tìm kiếm và truy cập vào đường link tải xuống phần mềm trên hệ điều hành Android và nhấn chọn biểu tượng tải về. 
  • Bước 2: Lúc này, hệ thống sẽ đưa ra câu hỏi xác nhận hành động tải công cụ trên của bạn hãy nhấn “OK” và chờ ứng dụng được cài đặt về máy.
Nhấn chọn và cài đặt phiên bản này về máy
Nhấn chọn và cài đặt phiên bản này về máy

3.2. Đối với hệ điều hành iOS

Để tải được Xingtu trên hệ điều hành iOS, trước tiên bạn cần phải chuyển đổi vùng hoặc quốc gia trên thiết bị di động, các thao tác cụ thể như sau:

  • Bước 1: Vào App Store trên thiết bị di động => biểu tượng tài khoản ở góc phải của màn hình và nhấn vào tài khoản chính của bạn. Nhấn vào “Quốc gia/vùng” => “Thay đổi quốc gia hoặc vùng” và kéo xuống để chọn “Trung Quốc đại lục”.
Thay đổi quốc giá để việc cài đặt trở nên dễ dàng hơn
Thay đổi quốc giá để việc cài đặt trở nên dễ dàng hơn
  • Bước 2: Sau khi hoàn tất cài đặt, bạn nên thoát ứng dụng và truy cập lại lần nữa rồi tìm app sửa ảnh này và nhấn nút tải về.
Hoàn tất quá trình cài phần mềm với các hướng dẫn trên
Hoàn tất quá trình cài phần mềm với các hướng dẫn trên

Lưu ý: Không phải dòng iPhone nào cũng được hỗ trợ tải ứng dụng này, hầu hết chỉ những máy hệ điều hành iOS 10 trở lên mới có thể cài đặt phiên bản này.

4. Hướng dẫn sử dụng app Xingtu chỉnh ảnh

Bạn cần ghi nhớ cách sử dụng sau khi đã nắm rõ Xingtu là gì nếu muốn nâng cấp, chỉnh sửa chi tiết hình ảnh của mình. Với những người lần đầu sử dụng phiên bản này, hãy thực hiện theo các thao tác sau:

  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng chỉnh ảnh đã được tải về máy trước đó => nút dấu + ở giữa, sau đó nhấn chọn “cho phép” để phần mềm được truy cập vào các thiết bị. Tiếp đến, hãy nhấn chọn hình ảnh mà bạn muốn chỉnh sửa.
Khởi động và cho phép nó truy cập vào các thiết bị của máy
Khởi động và cho phép nó truy cập vào các thiết bị của máy
  • Bước 2: Lúc này, hình ảnh sẽ xuất hiện trong giao diện chính của phần mềm chỉnh ảnh, bạn chỉ cần nhấn sửa ở những phần mà mình mong muốn bằng các tính năng của công cụ này. Sau khi hoàn tất quá trình sửa ảnh, bạn chỉ cần nhấn nút mũi tên bên góc phải màn hình để tải hình ảnh về máy.
Chỉnh sửa ảnh dựa trên những công cụ của app trên
Chỉnh sửa ảnh dựa trên những công cụ của app trên

5. Những thắc mắc khi sử dụng app Xingtu chỉnh ảnh

Mặc dù được sử dụng khá phổ biến tuy nhiên không phải ai cũng biết được Xingtu là gì. Hãy cùng tham khảo giải đáp của chuyên gia của một số thắc mắc khi sử dụng app này để có những trải nghiệm tốt nhất.

5.1. Có cách tải Xingtu trên iOS không cần chuyển vùng không?

Tính đến thời điểm hiện tại, Xingtu vẫn chỉ được phát hành tại Trung Quốc. Tuy nhiên, iPhone lại khác với Android vì điện thoại thuộc hệ điều hành iOS không cho phép cài ứng dụng từ bên ngoài. Vì thế, nếu muốn sử dụng app này trên IOS thì việc chuyển vùng hay quốc gia là điều cần thiết. Dù vậy, các thao tác chuyển đổi vùng cũng không quá khó để thực hiện nên bạn có thể dễ dàng làm theo.

5.2. Lỗi không tải được app Xingtu trên iPhone và cách xử lý

Biết được Xingtu là gì cùng cách khắc phục lỗi khi không tải được ảnh tại app này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình sử dụng. Khi đã thực hiện chuyển đổi vùng nhưng bạn vẫn không thể tải nó hãy kiểm tra các yếu tố như:

  • Kiểm tra xem iPhone hiện tại có đủ bộ nhớ để tiếp tục tải ứng dụng này về máy hay không.
  • Xem thử máy có còn dung lượng 3G/4G hoặc đường truyền wifi ở thời điểm hiện tại có ổn định hay không.
  • Kiểm tra một lần nữa xem trên App Store đã được cập nhật chuyển đổi vùng sang tiếng Trung hay chưa.

Nếu đã kiểm tra đầy đủ các yếu tố trên nhưng vẫn không thể tiếp tục cài đặt về máy chứng tỏ iPhone của bạn không tương thích với phiên bản phần mềm.

Bạn không thể tải phần mềm chỉnh sửa này khi máy đã đầy dung lượng
Bạn không thể tải phần mềm chỉnh sửa này khi máy đã đầy dung lượng

5.3. Có thể chỉnh ứng dụng Xingtu sang tiếng Việt được không?

Như đã đề cập đến ở trên, app chỉnh ảnh này hiện nay vẫn chưa hỗ trợ ngôn ngữ Tiếng Việt. Do đó, nếu muốn sử dụng nó bạn hãy kết hợp cùng các công cụ dịch thuật như Google Dịch hay Baidu Dịch để chuyển sang tiếng Việt. Tuy nhiên, độ chính xác của nó không đạt tuyệt đối nên sẽ dễ gây nên một vài khó khăn cho người dùng.

Bên cạnh đó, trên các nền tảng mạng xã hội hiện nay có hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng các tính năng cơ bản. Vậy nên, để có được những trải nghiệm mượt hơn bạn hãy học hỏi trước. 

6. Mách bạn một số app chỉnh ảnh siêu ảo khác

Nếu đã biết được Xingtu là gì, bạn cũng nên bỏ túi cho mình một số phần mềm chỉnh ảnh siêu ảo khác để dễ dàng thực hiện và có được bức hình ưng ý nhất. Dưới đây là thông tin về những công cụ này, cụ thể bao gồm:

  • VSCO: Đây là phần mềm chỉnh sửa ảnh đã quá quen thuộc với người dùng. Với bộ lọc màu phong phú, có nhiều tone màu khác nhau và được hỗ trợ đa dạng các tính năng bạn sẽ dễ dàng sửa hình ảnh của mình.
  • Foodie: Ban đầu, ứng dụng này chỉ được biết đến với công dụng chụp ảnh đồ ăn trông ngon miệng và bắt mắt hơn. Tuy nhiên, trong Foodie cũng có nhiều fitter cực đẹp giúp bạn dễ dàng chỉnh sửa ảnh.
  • Lightleap by Lightricks: App này không chỉ được người dùng đánh giá cao bởi khả năng chỉnh ảnh chuyên nghiệp mà còn có khả năng tạo mây cực kỳ đẹp mắt. Sử dụng nó, bạn sẽ bất ngờ với những bộ lọc đa dạng và cho ra thành phẩm ấn tượng.
  • Analog Film: Với những ai yêu thích gam màu Film thì đây sẽ là app chỉnh sửa hợp lý nhất. Analog Film tạo nên thế giới mới cho người dùng với các phong cách của nhiều đất nước khác nhau cực kỳ đa dạng. Không những thế, các chi tiết về độ phơi sáng, chỉnh tương phản,... đều có đủ giúp bạn dễ dàng chỉnh hình hơn.
  • Picsart: Công cụ này giúp người dùng tạo nên những tấm ảnh đầy nghệ thuật tùy theo phong cách cá nhân. Picsart vừa dễ sử dụng và hoàn toàn miễn phí nên bạn sẽ thoải mái hơn trong việc sửa ảnh.
  • Snow: App này không chỉ được dùng để selfie mà còn chỉnh sửa ảnh cực mượt. Truy cập vào Snow, bạn sẽ tha hồ lựa chọn những tông màu hay chỉnh sửa các góc tùy theo nhu cầu.
  • Snapseed: Đã có không ít người sử dụng Snapseed và để lại những đánh giá rất tích cực. Đa số họ đều cho rằng Snapseed chính là một người bạn tuyệt vời giúp họ dễ dàng thao tác theo ý muốn trên bức ảnh của mình.
Picsart là công cụ chỉnh ảnh siêu ảo, chất lượng
Picsart là công cụ chỉnh ảnh siêu ảo, chất lượng

Có thể nói, lời giải đáp cho Xingtu là gì chính là căn cứ giúp người dùng hiểu rõ hơn về phương thức hoạt động cùng tính năng của ứng dụng. Từ đó, việc chỉnh sửa ảnh sẽ trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Đặc biệt, bạn cũng có thể bỏ túi một số phần mềm khác để nâng cao hơn trải nghiệm của mình.