Các tập phim có sự tham gia của Timothée Chalamet, "chàng thơ" của nền điện ảnh Mỹ

Các tập phim có sự tham gia của Timothée Chalamet đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem và là diễn viên hiếm hoi có lượng khán giả ở mọi lứa tuổi. Một số tập phim kinh điển của Timothée phải kể đến Dune, Wonka, A rainy day in new york, Interstellar,... đã làm nên tên tuổi và sự nghiệp của anh.

1. Các tập phim có sự tham gia của Timothée Chalamet hay nhất 

Timothée Chalamet được mệnh danh là “chàng thơ” của nền điện ảnh thế giới. Anh bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình từ năm 2012 và đã đảm nhận rất nhiều vai diễn khác nhau. Dưới đây là các tập phim có sự tham gia của Timothée Chalamet hay nhất lịch sử phim điện ảnh mà bạn không nên bỏ qua.

1.1. Dune - 2021

Trong số các tập phim có sự tham gia của Timothée Chalamet, Dune là bộ phim nổi tiếng nhất được rất nhiều khán giả trên toàn thế giới đón nhận. Trong bộ phim Dune, Timothée Chalamet đảm nhận vai Paul Atreides, con trai của gia đình quyền lực Atreides.

Dune là một trong các tập phim có sự tham gia của Timothée Chalamet thành công nhất
Dune là một trong các tập phim có sự tham gia của Timothée Chalamet thành công nhất

Paul được dự đoán sẽ trở thành một người lãnh đạo vĩ đại trong tương lai và cuộc sống của anh thay đổi đáng kể sau khi vua cha bị giết và gia đình anh phải sống trong hành tinh sa mạc Arrakis (hay còn gọi là xứ cát) - nơi có nguồn tài nguyên quý giá nhất có khả năng duy trì tuổi thọ có tên là hương dược. 

1.2. Wonka - 2023

Nhắc đến các tập phim có sự tham gia của Timothée Chalamet hay nhất chắc chắn phải kể đến Wonka. Trong bộ phim chiếu rạp Wonka, Timothée Chalamet đảm nhận vai diễn chính là Willy Wonka, nhân vật chính trong câu chuyện kinh điển Charlie và nhà máy sô cô la của tác giả Roald Dahl.

Timothée Chalamet đảm nhận vai chính trong bộ phim Wonka được khởi chiếu năm 2023
Timothée Chalamet đảm nhận vai chính trong bộ phim Wonka được khởi chiếu năm 2023

Bộ phim xoay quanh những thử thách mà Wonka phải vượt qua từ lúc bắt đầu cho đến khi trở thành người thợ làm sô cô la tài ba. Trước khi mở nhà máy sô cô la "bay" ma thuật, Wonka đã trải qua các cuộc phiêu lưu kịch tính, mới mẻ, mang đến những câu chuyện thú vị và dí dỏm.

Bên cạnh Timothée Chalamet, phim còn có sự tham gia của nhiều diễn viên tài năng như Calah Lane, Natasha Rothwell, Keegan-Michael Key, Paterson Joseph, Matt Lucas, Rowan Atkinson và Olivia Colman,....

1.3. The Adderall Diaries - 2015

 

The Adderall Diaries là bộ phim được khởi chiếu năm 2015 với sự góp mặt của Chalamet. Và đây cũng là một trong các tập phim có sự tham gia của Timothée Chalamet thành công nhất trong lịch sử phim điện ảnh. 

Trong phim, Timothée Chalamet đảm nhận vai diễn nhỏ nhưng đầy ấn tượng. Anh vào vai một nhân vật tên là Stephen Elliott, con trai của nhân vật chính Paul Elliott, do James Franco thủ vai.

The Adderall Diaries là một trong các tập phim có sự tham gia của Timothée Chalamet hay nhất
The Adderall Diaries là một trong các tập phim có sự tham gia của Timothée Chalamet hay nhất

Stephen Elliott là một nhân vật trẻ tuổi mắc phải những suy nghĩ tiêu cực. Anh là một nhà văn trẻ đầy tiềm năng đang cố gắng tìm kiếm cảm hứng cho tác phẩm tiếp theo của mình, đồng thời phải đối mặt với quá khứ phức tạp và cuộc sống hiện tại đầy rối ren.

Timothée Chalamet đã thể hiện đủ các trạng thái tâm lý phức tạp của nhân vật Stephen Elliott một cách hoàn hảo, từ những cảm xúc bất lực trước cuộc sống, tiêu cực và trầm cảm đến cảm xúc tò mò, hi vọng về tương lai. Từ đó khiến The Adderall Diaries trở thành một trong các bộ phim được khán giả yêu thích nhất. 

1.4. Love the Coopers - 2015

Nếu bạn đang tìm kiếm các tập phim có sự tham gia của Timothée Chalamet hay nhất thì đừng bỏ qua Love the Coopers. Trong phim, Timothée Chalamet đảm nhận vai diễn Charlie, một chàng trai trẻ đầy tâm trạng trong gia đình Cooper đang chuẩn bị chào đón ngày lễ Giáng sinh. 

Timothée Chalamet đảm nhận vai Charlie trong bộ phim Love the Coopers
Timothée Chalamet đảm nhận vai Charlie trong bộ phim Love the Coopers

Charlie là một nhân vật đầy sức sáng tạo và mơ mộng nhưng cũng đầy ẩn chứa những lo lắng và bất an về tương lai. Trái ngược với sự háo hức của mọi người trong gia đình về một kỳ nghỉ Giáng sinh trọn vẹn, Charlie mang trong mình những cảm xúc phức tạp và đôi khi là những suy tư tiêu cực về cuộc sống và tương lai.

1.5. Miss Stevens - 2016

Miss Stevens được khởi chiếu năm 2016 với sự tham gia của Timothée Chalamet. Trong phim, Timothée Chalamet vào vai Billy, một học sinh trung học tài năng nhưng nội tâm đầy rối ren. Billy là một trong những học sinh tham gia vào chuyến đi học ngoại khóa dưới sự dẫn dắt của giáo viên trẻ tuổi Rachel Stevens, do Lily Rabe thủ vai.

Miss Stevens là một trong các tập phim có sự tham gia của Timothée Chalamet thành công nhất
Miss Stevens là một trong các tập phim có sự tham gia của Timothée Chalamet thành công nhất

Với sự hỗ trợ của cô giáo Miss Stevens, Billy dần dần khám phá ra bản thân và những giấc mơ của mình. Nhân vật này không chỉ đối diện với áp lực từ học tập và cuộc sống gia đình, mà còn phải đối mặt với những khó khăn về tình cảm và tâm lý.

Timothée Chalamet đã thể hiện vai diễn của Billy một cách trọn vẹn, những cảnh diễn bi thương của anh khiến người xem phải rơi nước mắt vì cảm động. Anh đã tái hiện lại những cung bậc cảm xúc của nhân vật, từ sự nhẹ nhàng và phấn khích đến những lo lắng và bất an. Nhờ đó, Miss Stevens đã trở thành một trong các tập phim có sự tham gia của Timothée Chalamet hay nhất. 

1.6. Call Me by Your Name - 2017

Trong các tập phim có sự tham gia của Timothée Chalamet đáng xem nhất phải nhắc đến cái tên Call me by your name. Đây là bộ phim kinh điển về thể loại tình cảm đồng tính khởi chiếu năm 2017. Trong phim, Timothée Chalamet đảm nhận vai diễn chính là Elio Perlman, một chàng trai trẻ sống ở vùng nông thôn của Ý vào những năm 1980. 

Call me by Your Name là một trong các tập phim có sự tham gia của Timothée Chalamet với vai trò diễn viên chính
Call me by Your Name là một trong các tập phim có sự tham gia của Timothée Chalamet với vai trò diễn viên chính

Elio là một người thông minh, nhạy cảm và đam mê nghệ thuật, đang trải qua giai đoạn tìm kiếm bản thân và khám phá tình yêu. Câu chuyện xoay quanh mối quan hệ giữa Elio và Oliver - một sinh viên trẻ người Mỹ đến Ý làm việc nghiên cứu cùng cha Elio. Những cảm xúc dần nảy sinh giữa họ và những khoảnh khắc ngọt ngào của tình yêu đầu đời được tái hiện một cách sâu sắc.

Timothée Chalamet đã thể hiện vai diễn của Elio một cách đầy cảm xúc như chính anh là nhân vật chính trong câu chuyện. Anh đã thể hiện trọn vẹn cảm xúc từ niềm vui, nỗi buồn, sự tò mò đến sự đau đớn và sự mất mát. Với diễn xuất tuyệt vời này, Chalamet đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ cả khán giả và giới chuyên môn, đồng thời nằm trong danh sách đề cử Giải Oscar cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

1.7. Lady Bird - 2017

Trong danh sách các tập phim có sự tham gia của Timothée Chalamet chắc chắn không thể thiếu Lady Bird. Trong phim, anh vào vai Kyle Scheible, một nhân vật phản cảm và đầy cá tính. Kyle là bạn trai của nhân vật chính Lady Bird, do Saoirse Ronan thủ vai.

Timothée Chalamet đảm nhận vai nhân vật cá tính Kyle Scheible trong Lady Bird
Timothée Chalamet đảm nhận vai nhân vật cá tính Kyle Scheible trong Lady Bird

Kyle được miêu tả là một chàng "nghệ sĩ tự do" với phong cách sống bohemian và suy nghĩ của một người trẻ tuổi ở Sacramento, California. Anh ta thường xuyên tham gia các hoạt động nghệ thuật và thể hiện sự kiêu căng cùng với sự thất vọng đối với xã hội.

Timothée Chalamet đã thể hiện vai diễn của Kyle một cách trọn vẹn. Anh đã tái hiện lại một cách tự nhiên những cảm xúc của nhân vật, từ sự cảm thông đến sự phản đối và bất mãn. Lady Bird cũng là bộ phim đánh dấu sự thành công và làm nên tên tuổi của Timothée Chalamet trong nền điện ảnh thế giới. 

1.8. Beautiful Boy - 2018

Beautiful Boy là bộ phim điện ảnh được khởi chiếu năm 2018 với sự tham gia của Timothée Chalamet. Trong bộ phim này, Timothée Chalamet vào vai Nic Sheff, một chàng trai trẻ đầy tài năng nhưng dính vào ma tuý. Nic là con trai của nhân vật chính David Sheff, do Steve Carell thủ vai.

Beautiful Boy là một trong các tập phim có sự tham gia của Timothée Chalamet hay nhất với lối diễn xuất mới mẻ
Beautiful Boy là một trong các tập phim có sự tham gia của Timothée Chalamet hay nhất với lối diễn xuất mới mẻ

Bộ phim tái hiện lại cuộc đấu tranh của cả gia đình Sheff khi Nic bị cuốn vào vòng xoáy của ma túy và cố gắng đối phó với chứng nghiện ngập. Nic không chỉ phải đối mặt với những vấn đề về sức khỏe tâm thần mà còn bị ma tuý làm ảnh hưởng đến sức khoẻ thể chất. 

Timothée Chalamet đã thể hiện vai diễn của Nic một cách chân thực và tự nhiên nhất. Anh đã thể hiện những cung bậc cảm xúc của nhân vật, từ sự mơ mộng, hy vọng đến sự tuyệt vọng. Diễn xuất của Chalamet đã làm nổi bật sự phức tạp và đau đớn của cuộc chiến chống lại "cái chết trắng", góp phần làm cho bộ phim trở nên sống động và để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng người xem.

1.9. A Rainy Day in New York - 2019

A Rainy Day in New York là một trong các tập phim có sự tham gia của Timothée Chalamet khá hay mà các mọt phim không nên bỏ lỡ. Đây là bộ phim của đạo diễn Woody Allen. Trong phim, anh vào vai Gatsby Welles, một sinh viên đại học đam mê nghệ thuật và yêu thích sự lãng mạn. 

Timothée Chalamet vào vai nhân vật chính trong bộ phim A Rainy Day in New York
Timothée Chalamet vào vai nhân vật chính trong bộ phim A Rainy Day in New York

Trong bối cảnh của một ngày mưa tại New York, Gatsby và bạn gái Ashleigh (do Elle Fanning thủ vai) trải qua một loạt các sự kiện bất ngờ và gặp gỡ với những người kỳ lạ trong thế giới nghệ thuật của thành phố.

Với kỹ năng diễn xuất chuyên nghiệp của một ngôi sao hạng A, Timothée Chalamet đã thể hiện vai diễn của Gatsby một cách xuất sắc, từ ánh mắt đến hành động và cả lời nói. Mặc dù bộ phim gặp phải một số tranh cãi về đạo diễn và nội dung nhưng diễn xuất của Chalamet vẫn được đánh giá cao. 

1.10. The French Dispatch - 2021

The French Dispatch là một trong các tập phim có sự tham gia của Timothée Chalamet để lại ấn tượng mạnh mẽ về tài năng diễn xuất của nam diễn viên này. Đây là bộ phim của đạo diễn Wes Anderson. Trong phim, Timothée Chalamet vào vai Zeffirelli, một nhà báo trẻ tuổi, táo bạo và nhiệt huyết. 

Timothée Chalamet đảm nhận vai nhà văn trẻ tuổi trong bộ phim The French Dispatch
Timothée Chalamet đảm nhận vai nhà văn trẻ tuổi trong bộ phim The French Dispatch

Zeffirelli là một trong những nhân vật nổi bật trong câu chuyện. Anh tham gia vào cuộc phiêu lưu của tạp chí và có nhiều trải nghiệm độc đáo trong quá trình làm việc với các nhân vật lạ lùng và câu chuyện kỳ bí.

Kỹ năng "diễn như không diễn" của Timothée Chalamet trong bộ phim The French Dispatch được đánh giá cao. Anh nhập tâm vào nhân vật Zeffirelli để thể hiện sự tự nhiên và chân thực trong từng hành động và lời nói. Mặc dù cốt truyện có phần rối rắm và khó hiểu những với diễn xuất "mượt" của Timothée Chalamet, The French Dispatch vẫn thu hút được đông đảo khán giả trên toàn thế giới. 

1.11. Bones and All - 2022

Bones and All là bộ phim điện ảnh được khởi chiếu năm 2022. Trong phim, Timothée Chalamet thủ vai Lee, một nhân vật bí ẩn và đầy khao khát tự do. Câu chuyện xoay quanh cuộc hành trình của Lee và Maren (do Taylor Russell thủ vai), một cô gái trẻ cũng chứa đầy những bí mật.

Timothée Chalamet thủ vai Lee trong bộ phim Bones and All khởi chiếu năm 2022
Timothée Chalamet thủ vai Lee trong bộ phim Bones and All khởi chiếu năm 2022

Lee là một người trẻ tuổi với quá khứ kỳ lạ và đầy bí ẩn. Anh ta trải nghiệm cuộc sống với tinh thần phiêu lưu và tìm kiếm câu trả lời cho những bí ẩn của mình. Sự xuất hiện của Lee đánh dấu sự bắt đầu của cuộc hành trình đầy mạo hiểm.

Trước khi được công chiếu chính thức tại Mỹ, Bones and All đã được chiếu trước tại Liên hoan phim Quốc tế Venice. Diễn xuất của cả Timothée Chalamet và Taylor Russell đều được giới phê bình hết lời khen ngợi. Và Bones and All cũng được đánh giá là một trong các tập phim có sự tham gia của Timothée Chalamet tạo được tiếng vang trong sự nghiệp diễn xuất của Timothée.

2. Tìm hiểu đôi nét về Timothée Chalamet và con đường sự nghiệp

Timothée Chalamet là một trong những nam diễn viên người Mỹ được yêu thích nhất hiện nay. Không chỉ sở hữu vẻ ngoài điển trai, Timothée Chalamet còn được đánh giá cao bởi năng lực diễn xuất, do đó anh đã nhanh chóng thành công trên con đường sự nghiệp của mình.

2.1. Timothée Chalamet là ai? 

Timothée Chalamet là một diễn viên người Mỹ nổi tiếng, sinh ngày 27 tháng 12 năm 1995 tại New York City. Anh bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình từ những vai diễn nhỏ trên sân khấu và truyền hình trước khi chuyển sang điện ảnh.

Timothée Chalamet là nam diễn viên trẻ tuổi người Mỹ nổi tiếng
Timothée Chalamet là nam diễn viên trẻ tuổi người Mỹ nổi tiếng

Bằng thực lực, Timothée Chalamet đã nhanh chóng trở thành một trong những nam diễn viên trẻ triển vọng và có chỗ đứng vững chắc trong ngành công nghiệp điện ảnh. Sự nghiệp của anh tiếp tục phát triển và thu hút sự chú ý của khán giả một cách mạnh mẽ hơn nữa qua tuyệt tác điện ảnh DUNE - Xứ cát. 

2.2. Diễn viên Timothée Chalamet cao bao nhiêu?

Nhiều fan hâm hộ thắc mắc Timothée Chalamet chiều cao thật là bao nhiêu? Theo thông tin mà Vntre tìm hiểu, Timothée Chalamet sở hữu chiều cao ấn tượng 1m78. Với chiều cao này, anh có cơ hội thử sức với nhiều vai diễn khác nhau trong sự nghiệp diễn xuất của mình. 

2.3. Những giải thưởng trong sự nghiệp của Timothée Chalamet

Trong suốt thời gian hoạt động, Timothée Chalamet đã nhận được nhiều giải thưởng và đề cử quan trọng như: 

Giải thưởng

Hạng mục

Giải Oscar

Đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai diễn Elio Perlman trong bộ phim Call Me by Your Name (2017).

Giải SAG

Đề cử Diễn viên nam xuất sắc nhất (phim điện ảnh) cho vai diễn Kyle trong bộ phim Lady Bird (2017)

Giải Quả cầu vàng

Đề cử Nam diễn viên xuất sắc nhất trong phim (Drama) cho vai diễn Nic Sheff trong bộ phim Beautiful Boy (2018).

Giải BAFTA

Diễn viên nam xuất sắc nhất cho vai diễn Elio Perlman trong bộ phim "Call Me by Your Name (2017).

Giải Gotham Independent Film Award 

Nam diễn viên xuất sắc nhất cho vai diễn Elio Perlman trong bộ phim Call Me by Your Name (2017).

Giải Independent Spirit Awards

Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai diễn Elio Perlman trong bộ phim Call Me by Your Name

….

….

Ngoài ra, Timothée Chalamet còn nhận được nhiều giải thưởng và đề cử khác từ các tổ chức phê bình điện ảnh khác nhau trên khắp thế giới, góp phần chứng minh sự tài năng và ảnh hưởng của anh trong ngành công nghiệp điện ảnh.

2.4. Sự thật Timothée Chalamet hẹn hò? 

Hiện tại Timothée Chalamet đang trong mối quan hệ tình cảm tốt đẹp với Kylie Jenner. Trước đó, nhiều thông tin cho hay anh đã từng hẹn hò với rất nhiều mỹ nhân. Vào ngày 12/9/2023, Timothée Chalamet và Kylie Jenner đã cùng tham dự giải tennis US Open và có những hành động thân mật. Theo nguồn tin của People, cả hai đang tận hưởng mối quan hệ "vui vẻ và không phức tạp".

Theo nhiều nguồn tin, Timothée Chalamet hiện đang hẹn hò với Kylie Jenner
Theo nhiều nguồn tin, Timothée Chalamet hiện đang hẹn hò với Kylie Jenner

Trước khi bắt đầu quan hệ với Kylie Jenner, Timothée Chalamet đã có mối quan hệ tình cảm với bốn mỹ nhân khác. Một trong số đó là Lourdes Leon, con gái của Madonna. Thông tin này được báo chí tung ra mặc dù mối quan hệ của họ khá kín đáo và ít được tiết lộ. 

Cùng với đó, anh cũng đã hẹn hò Lily-Rose Depp, con gái của Johnny Depp và Vanessa Paradis. Eiza González, diễn viên và ca sĩ người Mexico. Người bạn giá thứ 4 mà Timothée hẹn hò trước khi bắt đầu mối quan hệ tình cảm với Kylie Jenner chính là Sarah Talabi, một đạo diễn, người mẫu.

Nhìn chung, chuyện tình của Timothée Chalamet khá phức tạp. Mặc dù các mối quan hệ này đều rất kín tiếng và không có tai tiếng nào xảy ra, thế nhưng báo giới vẫn có được thông tin để thông tin tới công chúng. Nhiều fan hâm mộ hi vọng Kylie Jenner sẽ là người phụ nữ cuối cùng của Timothée Chalamet bởi cả hai vô cùng đẹp đôi. 

Phần lớn các tập phim có sự tham gia của Timothée Chalamet đều để lại ấn tượng trong lòng khán giả. Nhờ tài năng diễn xuất và nỗ lực thử sức với nhiều vai trò khác nhau trong sự nghiệp, Timothée Chalamet trở thành nam diễn viên trẻ tuổi có sức ảnh hưởng nhất nhì ngành điện ảnh Mỹ tới thời điểm hiện tại.