Điểm danh các tập phim có sự tham gia của Lee Dong-Wook: Fan cứng không thể bỏ qua

Các tập phim có sự tham gia của Lee Dong-Wook có lẽ đã không còn xa lạ với các mọt phim Hàn Quốc. Sau nhiều năm gắn bó với nghiệp diễn, Lee Dong Wook trở thành một trong những cái tên đình đám của màn ảnh Hàn Quốc. Sở hữu ngoại hình điển trai, nụ cười rạng rỡ cùng lối diễn xuất đa dạng, Lee Dong Wook luôn khiến khán giả say mê qua từng vai diễn.

1. Lee Dong-Wook là ai?

Trước khi điểm danh các tập phim có sự tham gia của Lee Dong-Wook, mời bạn đọc tìm hiểu sơ qua vài nét về diễn viên Lee Dong Wook. 

  • Tên thật: Lee Dong Wook
  • Ngày sinh: 06/11/1981
  • Chiều cao: 1,85m
  • Cung hoàng đạo: Bọ cạp
  • Quê quán: Seoul, Hàn Quốc 
  • Nghề nghiệp: Diễn viên, người mẫu, MC
  • Các tập phim có sự tham gia của Lee Dong-Wook bao gồm: Goblin, Người Hùng Điên Rồ, Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly Tinh…
Vẻ ngoài điển trai của nam tài tử Lee Dong-Wook
Vẻ ngoài điển trai của nam tài tử Lee Dong-Wook

1.1. Sự nghiệp

Bắt đầu sự nghiệp ở tuổi khá trẻ, thế nhưng tên tuổi của Lee Dong Wook chỉ thực sự trở nên nổi tiếng sau khi tham gia vào bộ phim "Cô Em Họ Bất Đắc Dĩ" (My Girl) vào năm 2000, cùng với sự hợp tác của Lee Da Hae, Lee Joon Gi, và Park Si Yeon. Bộ phim hài lãng mạn cùng dàn diễn viên đình đám đã tạo nên cơn sốt khắp châu Á, đưa tên tuổi Lee Dong Wook đến gần hơn với khán giả.

Với lối diễn xuất đa dạng và khả năng lột tả nôi tâm nhân vật sâu sắc, Lee Dong Wook tiếp tục thu hút sự chú ý khi tham gia vào các dự án điện ảnh như "Arang" và "Partner". 

Ngoài thành công trong sự nghiệp diễn xuất, Lee Dong-Wook cũng chứng tỏ tài năng của mình với vai trò MC và người mẫu. Anh là thành viên cố định của chương trình Roommate, đồng thời góp mặt trong nhiều show truyền hình nổi tiếng khác. Dù trong vai trò nào, Lee Dong-Wook luôn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. 

1.2. Các giải thưởng về điện ảnh

Các tập phim có sự tham gia của Lee Dong-Wook đã góp phần làm nên thành công cho nhiều tác phẩm và đưa tên tuổi của Lee Dong-Wook lên một tầm cao mới. Anh gặt hái được nhiều thành công vang dội với "bộ sưu tập" giải thưởng danh giá, khẳng định vị thế "ông hoàng diễn xuất" trong ngành giải trí Hàn Quốc.

Một vài giải thưởng nổi bật về điện ảnh gồm: 

  • Năm 2019: OCN Awards - "Dangerously Attractive Character" Award” 
  • Năm 2013: Annual Soompi Awards - Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất.
  • Năm 2017: Annual DramaFever Awards - Best Supporting Actor.
  • Năm 2014: Excellence Award, Actor in a Miniseries (KBS Drama Awards).
  • Năm 2011: SBS Drama Awards - Top Excellence Award, Actor in a Weekend Drama.
 
Các tập phim có sự tham gia của Lee Dong-Wook nhận được nhiều giải thưởng
Các tập phim có sự tham gia của Lee Dong-Wook nhận được nhiều giải thưởng

2. Các tập phim có sự tham gia của Lee Dong-Wook

Trải qua 23 năm miệt mài cống hiến cho nghệ thuật, các tập phim có sự tham gia của Lee Dong-Wook đã gặt hái được thành tích đáng ngưỡng mộ và ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng công chúng qua màn ảnh nhỏ. Ở độ tuổi 41, Lee Dong-Wook sở hữu gia tài phim ảnh đồ sộ với vô số tác phẩm đình đám, minh chứng cho tài năng và sự nỗ lực không ngừng nghỉ của mình.

Cùng điểm qua top những bộ phim xuất sắc nhất của Lee Dong Wook, được đánh giá cao bởi giới chuyên môn và đông đảo khán giả:

2.1. Bad and Crazy, 2021

Mở đầu danh sách các tập phim có sự tham gia của Lee Dong-Wook là "Người Hùng Điên Rồ". Đây là bộ phim đánh dấu sự trở lại của của Lee Dong Wook với vai diễn thám tử Soo Yeol đầy ấn tượng. Soo Yeol đặt mục tiêu thành công và thăng tiến nhanh chóng, bất chấp thủ đoạn.

Tuy nhiên, mọi chuyện trở nên rắc rối khi K xuất hiện. K là một kẻ lập dị, luôn đề cao chính nghĩa và khao khát trở thành anh hùng. Anh không ngại dùng bạo lực để giải quyết bất công. K và Soo Yeol, hai người đàn ông với tính cách và hoàn cảnh trái ngược nhau, bất ngờ trở thành đối thủ trong cả công việc và tình yêu.

"Người Hùng Điên Rồ" đánh dấu sự trở lại của của Lee Dong Wook
"Người Hùng Điên Rồ" đánh dấu sự trở lại của của Lee Dong Wook

2.2. Tale Of The Nine Tailed, 2020

"Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly" là minh chứng rõ nét cho vẻ đẹp và sức hút của Lee Dong Wook. Trong phim này, anh vào vai cửu vĩ hồ Lee Yeon, từ bỏ vị trí thần núi để tìm kiếm tình yêu của A Eum. Em trai Lee Rang bị bỏ lại, chịu truy sát và trả thù loài người. Bị trừng phạt, Rang được cứu bởi người bí ẩn. Tái ngộ ở kiếp hiện đại, mối quan hệ tay ba giữa Yeon, Rang và A Eum lại tiếp tục với những oan trái và bí mật.

Cửu vĩ hồ Lee Yeon trong "Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly Tinh"
Cửu vĩ hồ Lee Yeon trong "Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly Tinh"

2.3. Strangers From Hell, 2019

Trong số các tập phim có sự tham gia của Lee Dong-Wook, "Người Lạ Đến Từ Địa Ngục" được xem là tác phẩm đánh dấu cú bứt phá ngoạn mục trong sự nghiệp diễn xuất của anh. Lee Dong Wook vào vai nha sĩ Seo Moon Jo, kẻ biến thái ẩn náu trong khu trọ sinh viên nghèo nàn. Khác biệt với vẻ ngoài lịch lãm thường thấy, Moon Jo mang bộ mặt nham hiểm, ẩn chứa nhiều bí mật đen tối, khiến khán giả rùng mình sởn gai ốc.

Tác phẩm đánh dấu cú bứt phá ngoạn mục trong sự nghiệp diễn xuất của Lee Dong-Wook
Tác phẩm đánh dấu cú bứt phá ngoạn mục trong sự nghiệp diễn xuất của Lee Dong-Wook

2.4. Touch Your Heart, 2019

"Chạm Vào Trái Tim Em" đánh dấu sự tái hợp của Lee Dong Wook và Yoo In Na sau thành công của Goblin. Phim xoay quanh chuyện tình hài hước, lãng mạn giữa Oh Jin Shim - nữ diễn viên hết thời và luật sư Kwon Jung Rok.

Jin Shim nỗ lực lấy lại hào quang sự nghiệp bằng cách đóng vai trong một bộ phim truyền hình nổi tiếng. Để trau dồi kinh nghiệm, cô xin làm thư ký cho văn phòng luật của Jung Rok. Sự gặp gỡ định mệnh dẫn dắt họ đến những tình huống dở khóc dở cười, dần nhen nhóm tình cảm và hàn gắn những vết thương lòng từ quá khứ.

2.5. Life, 2018

Life xoay quanh cuộc chiến quyền lực đầy cam go giữa các bác sĩ tại Bệnh viện Đại học Sang Kook. Lee Dong Wook vào vai Ye Jin Woo, một bác sĩ tài năng, tận tâm và luôn đặt lợi ích bệnh nhân lên hàng đầu. Thế nhưng, anh lại vướng vào mâu thuẫn gay gắt với Goo Seung Hyo (Cho Seung Woo), giám đốc bệnh viện đầy tham vọng và không ngại sử dụng mọi thủ đoạn để đạt được mục đích.

2.6. Goblin, 2016

Goblin là siêu phẩm trong các tập phim có sự tham gia của Lee Dong-Wook. Dù chỉ là vai phụ nhưng Thần Chết Wang Yeo do Lee Dong Wook thủ vai đã chiếm trọn tình cảm của khán giả. Vốn là vua nước Cao Ly, Wang Yeo cưới Kim Sun - em gái tướng quân Kim Shin. Do lời xúi giục của gian thần, Wang Yeo sát hại hai anh em Kim Shin, gánh chịu tội lỗi nặng nề. 

Bị trừng phạt, Wang Yeo trở thành "Thần Chết", mất ký ức từ kiếp trước. Thế gian xoay vần, Wang Yeo gặp lại Kim Shin - nay là Yêu Tinh - và là kiếp sau của Kim Sun - bà chủ quán gà rán. Sợi dây ràng buộc từ kiếp trước buộc họ lại với nhau, dẫn đến những bi kịch và cả tình yêu đầy day dứt.

Siêu phẩm "Goblin"
Siêu phẩm "Goblin"

2.7. Bubble Gum, 2015

Bubble Gum là bộ phim truyền hình Hàn Quốc xoay quanh mối tình lãng mạn nhưng cũng đầy thử thách giữa Park Ri Hwan và Kim Haeng Ah. Park Ri Hwan xuất thân từ gia đình giàu có, hiện đang là bác sĩ đông y tại phòng khám tư. 

Mồ côi cha mẹ từ nhỏ, Haeng Ah được mẹ Ri Hwan nhận nuôi và yêu thương như con ruột. Cùng lớn lên bên nhau, cả hai chia sẻ mọi buồn vui trong cuộc sống, dần nảy sinh tình cảm đặc biệt dành cho nhau. Tuy nhiên, vì mẹ của Ri Hwan phản đối mối quan hệ của họ nên Haeng Ah cố gắng kìm nén tình cảm của mình.

2.8. Beauty inside, 2015

Bộ phim xoay quanh Han Se Gye (Seo Hyun Jin), một ngôi sao nổi tiếng nhưng cuộc sống đầy bí ẩn vì căn bệnh đặc biệt của mình. Mỗi tháng, vào một ngày nhất định, cô sẽ biến đổi dung mạo thành một người khác. Sự biến đổi này tạo ra nhiều rắc rối không chỉ trong cuộc sống cá nhân mà còn ảnh hưởng đến sự nghiệp của cô.

Trong các tập phim có sự tham gia của Lee Dong-Wook thì đây là bộ phim anh xuất hiện ít nhất. Mặc dù chỉ tham gia với vai trò khách mời nhưng diễn xuất xuất sắc của anh vẫn để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả.

2.9. Hotel King, 2014

Sau thành công của "Cô Em Họ Bất Đắc Dĩ", Lee Dong Wook và Lee Da Hae tái ngộ trong "Hotel King" với câu chuyện ly kỳ, hấp dẫn.

Lee Dong Wook vào vai Cha Jae Wan, CEO khách sạn tài năng nhưng ẩn chứa quá khứ bí ẩn và tội ác đen tối. Nhận lời giúp đỡ Ah Mo Ne (Lee Da Hae) - người thừa kế khách sạn 7 sao duy nhất ở Hàn Quốc, Jae Wan xâm nhập giới thượng lưu và thực hiện âm mưu của mình.

2.10. Scent of A Woman, 2011

Cuộc sống của Lee Yeon Jae (Seo Hyo Rim) vốn dĩ bình thường và tẻ nhạt cho đến khi cô phát hiện mình chỉ còn 6 tháng để sống. Biến cố này đã thức tỉnh Yeon Jae, khiến cô trân trọng từng khoảnh khắc và quyết tâm tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn nhất.

Yeon Jae dùng số tiền tiết kiệm để du lịch đến một hòn đảo Nhật Bản xinh đẹp. Tại đây, cô gặp gỡ Kang Ji Wook (Lee Dong Wook), một tài phiệt trẻ tuổi nhưng thiếu hụt đam mê và hoài bão. Năng lượng tích cực và cách sống hết mình của Yeon Jae đã truyền cảm hứng cho Ji Wook, giúp anh dần dần thay đổi quan điểm sống và trân trọng những điều tốt đẹp xung quanh, bao gồm cả tình yêu dành cho Yeon Jae.

2.11. The Recipe, 2010

"The Recipe" (Công thức bí mật) - phim Hàn Quốc năm 2010 - xoay quanh hành trình khám phá bí ẩn về món hầm đậu đầy lôi cuốn. Đằng sau hương vị lôi cuốn của món ăn đó là một câu chuyện đầy bất ngờ về tình yêu và cuộc sống bất hạnh của một người phụ nữ.

2.12. Heartbreak Library, 2008

"Heartbreak Library" là một bộ phim lãng mạn chính kịch của điện ảnh Hàn Quốc sản xuất vào năm 2008, với sự tham gia của Lee Dong-wook và Eugene. Bộ phim xoay quanh câu chuyện tình yêu đầy day dứt giữa Yoon-seo (Eugene), một cô gái trẻ xinh đẹp nhưng mang trong mình vết thương lòng sâu sắc, và Kang-jun (Lee Dong-wook), một chàng trai ấm áp, tốt bụng sở hữu trái tim tan vỡ. 

2.13. The Perfect Couple, 2007

Bộ phim xoay quanh cuộc gặp gỡ định mệnh giữa hai nhân vật mang tính cách hoàn toàn trái ngược: một cảnh sát trẻ mắc chứng ám ảnh suy nhược và một nhà báo trẻ hiếu động.

Cuộc sống vốn bình lặng của viên cảnh sát bỗng chốc bị đảo lộn bởi sự xuất hiện của nhà báo trẻ. Với bản tính hiếu động và thường xuyên hành động thiếu suy nghĩ, cô liên tục gây ra những rắc rối cho anh, khiến công việc và sự nghiệp của anh gặp nhiều trắc trở. 

2.14. My Girl, 2005

Có thể nói, trong các tập phim có sự tham gia của Lee Dong-Wook thì "Cô Em Họ Bất Đắc Dĩ" - My Girl là bộ phim quan trọng, đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp diễn xuất của nam diễn viên. Phim là sự kết hợp hài hòa giữa yếu tố lãng mạn và hài hước, xoay quanh chuyện tình thú vị giữa Seol Gong Chan (Lee Dong Wook) và Yu Rin (Lee Da Hae).

Gongchan, thiếu gia tài phiệt, vì muốn ông nội vui vẻ đã thuê Yu Rin, một cô gái lém lỉnh và hài hước, giả làm em họ mình. Từ đây, những tình huống dở khóc dở cười xảy ra, dần dần nhen nhóm tình cảm giữa hai người. 

Lee Dong-Wook xuất hiện trong nhiều tập phim nổi tiếng
Lee Dong-Wook xuất hiện trong nhiều tập phim nổi tiếng

3. Người yêu tin đồn của Lee Dong Wook 

Trong các tập phim có sự tham gia của Lee Dong-Wook, các diễn viên nữ đóng chung với anh cũng được quan tâm không kém. Mặc dù bước sang độ tuổi U50, chàng "Goblin" Lee Dong Wook vẫn lẻ bóng một mình, thế nhưng anh đã từng vướng tin đồn hẹn hò với không ít mỹ nhân Hàn Quốc, thu hút sự chú ý của truyền thông và người hâm mộ.

Jessica Jung

Năm 2011, Lee Dong Wook và Jessica Jung bị bắt gặp thân mật tại một buổi tiệc, làm dấy lên tin đồn hẹn hò. Tuy nhiên, đây chỉ là buổi tiệc sinh nhật của nam diễn viên đóng chung phim với cả hai. Sau đó, công ty quản lý của Lee Dong Wook đã khẳng định họ chỉ là bạn bè.

Yoo In Na

Năm 2016, Lee Dong Wook và Yoo In Na đóng chung Goblin, tạo nên "phản ứng hóa học" bùng nổ. Tin đồn hẹn hò rộ lên khi cả hai liên tục xuất hiện cùng nhau và dành cho nhau những lời quan tâm đặc biệt.

Năm 2019, Lee Dong Wook và Yoo In Na tiếp tục "gây sốt" khi tái hợp trong bộ phim Chạm vào tim em. Mặc dù Lee Dong Wook và Yoo In Na chưa từng lên tiếng xác nhận về mối quan hệ nhưng nhiều fan hâm mộ của cả vẫn nhiệt tình đẩy thuyền.

Lee Dong Wook đã từng vướng tin đồn hẹn hò với không ít mỹ nhân Hàn Quốc
Lee Dong Wook đã từng vướng tin đồn hẹn hò với không ít mỹ nhân Hàn Quốc

Với hơn 2 thập kỷ cống hiến cho nghệ thuật, Lee Dong-Wook đã ghi dấu ấn trong lòng khán giả bởi tài năng diễn xuất đa dạng cùng vẻ ngoài điển trai, cuốn hút. Các tập phim có sự tham gia của Lee Dong-Wook chính là minh chứng cho tài năng và sự cống hiến của anh.