"Bóng đá Việt Nam không thể có Mourinho hoặc Zidane"

Nguyên nhân chủ yếu đến từ vấn đề tài chính khi Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) không thể chi trả được mức lương quá cao cho những nhà cầm quân danh tiếng.

Nhận xét về việc này, cựu danh thủ Đặng Phương Nam có bài viết trên Thanh Niên cho biết: "Những kinh nghiệm đã có trong chu kỳ thành công của HLV Park Hang-seo hay những bài học sâu sắc sau thất bại của HLV Philippe Troussier chắc hẳn đã cho Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) rất nhiều cơ sở và tiêu chí để chọn lựa nhà cầm quân mới cho đội tuyển Việt Nam.

Mức lương của Zidane và Mourinho đều thuộc dạng cao ngất ngưởng.

Phù hợp với khái niệm cơ bản, có nghĩa là nhiều yếu tố riêng biệt nhưng khi được ghép lại thì khớp với nhau một cách trơn tru, hoàn hảo. Nhưng trong thế giới bóng đá nói chung và việc chọn lựa HLV trưởng một đội tuyển quốc gia nói riêng, phạm trù lại rất rộng.

Yếu tố đầu tiên được nhắc đến có lẽ là tài chính. Về mặt lý thuyết, ai cũng mong muốn đội tuyển Việt Nam có một HLV đẳng cấp, nhưng với tiềm lực kinh tế hiện tại, bóng đá Việt Nam không thể có ông Jose Mourinho hay Zinedine Zidane dù họ đang thất nghiệp. Với khung lương 50.000 - 60.000 USD/tháng, chúng ta cũng chỉ có được số lượng các HLV nhất định và buộc phải chọn một trong số đó".