5 điểm nhấn U23 Indonesia 0-2 U23 Uzbekistan: Đau đớn vì VAR; Khoảnh khắc định đoạt

1. Bóp nghẹt trận đấu

Được đánh giá mạnh hơn rất nhiều, U23 Uzbekistan đã tạo ra một thế trận hoàn toàn lấn lướt trước U23 Indonesia. Đoàn quân HLV Timur Kapadze sở hữu tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội gấp đôi đối thủ, tổ chức tấn công như vũ bão và tung ra hàng loạt cú dứt điểm trong suốt trận đấu. 

U23 Uzbekistan cho thấy sự đa dạng trong lối chơi với các pha tấn công ở 2 cánh, những bài phối hợp trung lộ cũng như tận dụng các tình huống sút xa. Lối chơi pressing liên tục của đại diện Trung Á đã khiến Indonesia gặp nhiều lúng túng, liên tục chuyền sai để rồi phải nhận thất bại.

5 điểm nhấn U23 Indonesia 0-2 U23 Uzbekistan: - Bóng Đá

U23 Uzbekistan cho thấy sự vượt trội trước U23 Indonesia.

2. Tinh thần quả cảm

Dù không thể tạo ra bất ngờ trước sức mạnh vượt trội của U23 Uzbekistan nhưng đây là trận đấu mà đoàn quân HLV Shin Tae-yong đã cho thấy tinh thần chiến đấu ngoan cường khi đã đứng vững trong suốt 68 phút thi đấu. Chiến lược gia người Hàn Quốc chấp nhận cho các học trò lùi sâu, nhường thế trận cho đối thủ và tận dụng các tình huống tấn công nhanh để hy vọng gây bất ngờ.

Có thời điểm, tưởng chừng như U23 Indonesia đã tạo ra thêm 1 cơn địa chấn thật sự với khoảnh khắc Ferrari dứt điểm tung lưới Uzbekistan nhưng công nghệ VAR lại ngăn cản Tim Garuda viết nên câu chuyện cổ tích. Dẫu sau, các cầu thủ xứ vạn đảo vẫn có thể tự hào vì hành trình của mình ở giải đấu năm nay.

3. Đau đớn vì VAR

Phút 61 của trận đấu, khi tỷ số đang là 0-0, tưởng chừng như U23 Indonesia đã tạo bất ngờ lớn khi Muhammad Ferarri dứt điểm tung lưới U23 Uzbekistan sau một pha bóng lộn xộn. Thế nhưng, sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài lại từ chối bàn thắng của đại diện ĐNÁ khi cho rằng tiền đạo Sannata rơi vào thế việt vị từ trước đó. Để rồi, chỉ 7 phút sau, Tim Garuda phải nhận bàn thua và chấp nhận số phận.

5 điểm nhấn U23 Indonesia 0-2 U23 Uzbekistan: - Bóng Đá

Công nghệ VAR từ chối bàn thắng của U23 Indonesia

Tới phút 83, lại chính công nghệ VAR khiến đoàn quân HLV Shin Tae-yong gặp thêm bất lợi khi khiến Rizky Ridho phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau tình huống chơi xấu với đội trưởng Jaloliddinov của U23 Uzbekistan. Rõ ràng, U23 Indonesia sẽ không thể quên nỗi đau vì VAR ở trận đấu này.

4. Khoảnh khắc định đoạt

Chơi vượt trội so với đối thủ nhưng U23 Uzbekistan đã đợt đến phút 68 để có thể định đoạt số phận trận đấu. Đó là tình huống mà Norchaev băng vào kịp lúc để đón đường tạt bóng từ đồng đội và tung ra một cú sút chuẩn xác để đánh bại Ernando.

5 điểm nhấn U23 Indonesia 0-2 U23 Uzbekistan: - Bóng Đá

U23 Uzbekistan giành chiến thắng xứng đáng trước U23 Indonesia.

Có được bàn thắng giải tỏa, đoàn quân HLV Timur Kapadze thi đấu thăng hoa hơn và tiếp tục nâng cao cách biệt khi hậu vệ Arhan phản lưới nhà ở phút 87. Một chiến thắng xứng đáng và tấm vé vào chơi trận chung kết đã cho đại diện Trung Á.

5. Cơ hội dự Olympic chưa khép lại

Nhìn chung, thất bại vừa qua đã phản ánh đúng trình độ của U23 Indonesia và họ cũng không có gì phải thất vọng quá nhiều. Bởi lẽ, dù không thể lọt vào chung kết nhưng đoàn quân HLV Shin Tae-yong vẫn còn nguyên cơ hội giành tấm vé dự Olympic Paris. Theo đó, Tim Garuda sẽ có trận tranh hạng 3 với 1 trong 2 đối thủ là Nhật Bản và Iraq. Nếu thắng, họ sẽ chính thức có điều mình cần. Ở chiều ngược lại, các chàng trai xứ vạn đảo sẽ gặp đại diện châu Phi là U23 Guinea tại trận play-off.