Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng - Cách giúp đàn ông sung mãn dù ở tuổi 60

Lý giải vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng cho thấy việc phóng tinh thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, đặc biệt là giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt cho cánh mày râu. Tuy nhiên, điều này không hẳn đúng với mọi đối tượng, bạn cần chú ý đến cảm giác mỗi lần xuất tinh để xác định tần suất phù hợp.

1. Hiện tượng xuất tinh là gì? Nguyên nhân ảnh hưởng đến sự xuất tinh ở nam giới

Để biết vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng, trước hết, bạn cần nắm được khái niệm và nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này. Xuất tinh còn được gọi là phóng tinh, đây là hiện tượng xảy ra khi nam giới được kích thích tình dục. Tinh dịch sẽ đẩy ra bên ngoài thông qua bộ phận sinh dục nam. Hiện tượng này mang lại cảm giác cực khoái cho phái mạnh.

Xuất tinh có vai trò quan trọng trong việc quyết định khả năng thụ thai khi tiến hành giao hợp. Hiện tượng này bắt đầu diễn ra khi các chàng trai bước vào độ tuổi dậy thì. Lúc này, cơ thể phái mạnh có nhiều thay đổi do hormone sinh dục nam được sinh ra nhiều hơn.

Thông thường, nam giới có thể xuất tinh khi quan hệ tình dục, thủ dâm hoặc mộng tinh. Bên cạnh đó, hệ thống thần kinh giao cảm có khả năng khống chế, kiểm soát hiện tượng phóng tinh.

Xuất tinh là hiện tượng nam giới được kích thích tình dục thông qua việc quan hệ, thủ dâm hoặc mộng tinh
Xuất tinh là hiện tượng nam giới được kích thích tình dục thông qua việc quan hệ, thủ dâm hoặc mộng tinh

2. Lợi ích của việc xuất tinh thường xuyên

Hiểu được lợi ích của việc xuất tinh thường xuyên sẽ là cơ sở để giải đáp câu hỏi vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng. Một số tác dụng của việc xuất tinh:

  • Ngủ ngon hơn: Khi nam giới đạt cực khoái, cơ thể sẽ sản sinh ra hai loại hormone là oxytocin và endorphins, giúp bạn đi vào giấc ngủ sâu.
  • Giảm stress: Trạng thái phóng tinh sẽ giúp nam giới đạt đỉnh cảm xúc, thoát khỏi stress, căng thẳng.
  • Tăng lưu thông máu: Khi xuất tinh, nhịp tim của nam giới được đẩy lên nhanh và cải thiện hệ tuần hoàn máu.
  • Cải thiện tình trạng xuất tinh sớm: Việc này giúp cánh mày râu tăng cường khả năng kiểm soát hệ thần kinh và hiệu quả kéo dài “chuyện ấy”.
  • Chống lão hoá: Spermidine được tạo ra trong quá trình sản sinh tinh dịch có khả năng chống lão hoá. Bên cạnh đó, hợp chất này giúp bảo vệ tế bào và cải thiện chất lượng máu.
  • Nâng cao chất lượng tinh trùng: Xuất tinh thường xuyên giúp tinh trùng của bạn không bị quá “đặc” và nồng mùi, tránh những tác động xấu ảnh hưởng đến chuyện chăn gối.
Việc xuất tinh thường xuyên giúp cải thiện giấc ngủ cho nam giới
Việc xuất tinh thường xuyên giúp cải thiện giấc ngủ cho nam giới

3. Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng?

Theo các kết quả nghiên cứu, cánh mày râu nên phóng tinh 21 lần/tháng. Một số điểm chứng minh việc vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng gồm có:

  • Giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến: Theo khảo sát, nam giới trong độ tuổi từ 20 tuổi đến 29 tuổi xuất tinh khoảng 21 lần/tháng sẽ giảm 19% nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Thậm chí, con số này lên đến 22% ở nam giới độ tuổi 40 đến 50.
  • Giải toả căng thẳng: Khi quá trình phóng tinh diễn ra, nhịp tim và sự lưu thông máu sẽ được tăng cường, điều này giúp giảm căng thẳng cho hệ thần kinh.
Giải thích vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng chỉ ra việc này giúp giải toả căng thẳng, ngăn các bệnh liên quan đến tuyến tiền liệt
Giải thích vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng chỉ ra việc này giúp giải toả căng thẳng, ngăn các bệnh liên quan đến tuyến tiền liệt

4. Cần làm gì để tăng số lần xuất tinh

Việc tăng số lần xuất tinh phụ thuộc vào quá trình luyện tập để nâng cao sức bền của cơ thể. Điều này không khó để thực hiện nhưng bạn cần duy trì đều đặn trong một thời gian dài. Bạn có thể tham khảo qua các bài tập kegels, việc này giúp nam giới tăng khoái cảm khi xuất tinh. Bên cạnh đó, cách thực hiện bài tập này cũng khá đơn giản:

  • Bước 1: Nằm ngửa trên sàn nhà, tay và chân duỗi thẳng. Bạn hãy nhấc hông lên khỏi mặt sàn, sau đó siết cơ sàn chậu và giữ khoảng 3s - 5s.
  • Bước 2: Sau đó, để cơ thể thả lỏng trong 3s - 5s.
  • Bước 3: Lặp lại động tác này khoảng vài lần mỗi ngày.
Đàn ông sẽ nâng cao khả năng xuất tinh nhờ vào các bài tập kegels 
Đàn ông sẽ nâng cao khả năng xuất tinh nhờ vào các bài tập kegels 

5. Các câu hỏi liên quan

Bạn có thể tham khảo phần giải đáp các câu hỏi phổ biến dưới đây khi tìm hiểu vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng:

5.1. Sự khác nhau giữa xuất tinh do thủ dâm và xuất tinh khi sinh hoạt tình dục

Các bác sĩ không khuyến khích việc xuất tinh do thủ dâm, điều này ảnh hưởng tới thần kinh não bộ, dẫn đến cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi, uể oải. Về bản chất, sự khác biệt giữa hai hình thức xuất tinh này rất khó để đưa ra kết luận chính xác.

5.2. Tinh trùng sẽ như thế nào nếu không xuất tinh?

Khi hiểu được vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng, nhiều người cũng đặt ra câu hỏi nếu không xuất tinh ra ngoài thì sẽ ảnh hưởng thế nào đến cơ thể. Theo các chuyên gia, chưa có kết luận nào khẳng định việc này sẽ gây mất an toàn cho sức khoẻ. Tuy nhiên, không xuất tinh có thể dẫn đến hiện tượng mộng tinh kể cả ở giai đoạn trưởng thành của nam giới.

Bạn có thể gặp hiện tượng mộng tinh nếu tần suất phóng tinh quá ít
Bạn có thể gặp hiện tượng mộng tinh nếu tần suất phóng tinh quá ít

5.3. Nên tăng số lần xuất tinh hay kéo dài thời gian xuất tinh?

Kéo dài thời gian trước khi xuất tinh hay tăng tần suất xuất tinh là vấn đề có liên hệ mật thiết để trả lời cho câu hỏi vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng. Như đã đề cập ở trên, việc xuất tinh 21 lần 1 tháng rất có lợi, tuy nhiên, thời gian xuất tinh cũng cần phải phù hợp với thể trạng và “sức bền” của từng người.

5.4. Xuất tinh quá nhiều hoặc quá ít có gây hậu quả gì không?

Không ít người cho rằng việc xuất tinh nhiều gây hao hụt số lượng tinh trùng nhưng điều này được chứng minh rằng rất khó xảy ra. Trên thực tế, mỗi giây, cơ thể của bạn có thể sinh ra 1.500 tinh trùng nên việc “cạn kiệt” gần như là không thể.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên lo lắng về tình trạng sức khoẻ của bản thân nếu không xuất tinh khoảng 21 lần 1 tháng. Theo nghiên cứu, ngay cả khi bạn không thủ dâm hay quan hệ tình dục, cơ thể bạn vẫn có thể tự điều tiết bằng cách giải phóng tinh trùng thông qua hiện tượng mộng tinh.

5.5. Bao lâu nên xuất tinh một lần?

Dựa trên nhu cầu của bản thân, bạn sẽ có sự điều chỉnh tần suất phù hợp để đảm bảo về vấn đề sức khoẻ và sinh hoạt thường ngày.

5.6. Xuất tinh nhiều lần trong ngày có tác hại gì không?

Xuất tinh quá nhiều lần trong ngày có thể khiến nam giới mệt mỏi, rối loạn cương dương và giảm chất lượng tinh trùng. Việc xác định tần suất xuất tinh hàng ngày phụ thuộc vào nhiều yếu tố như độ tuổi, sức khoẻ và các điều kiện khách quan khác.

Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng? Điều này còn dựa trên nhiều yếu tố chủ quan và khách quan. Nhìn chung, việc phóng tinh thường xuyên vẫn mang lại nhiều lợi ích về sức khoẻ cho cánh mày râu. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý đến chế độ luyện tập, sinh hoạt để luôn tự tin trong chuyện phòng the, chăn gối.