Tiếp viên hàng không thường mang 1 quả chuối lên máy bay để làm gì? Hoá ra lý do vô cùng thầm kín

Tiếp viên hàng không thường mang một quả chuối lên máy bay làm gì? Hãy nghe chia sẻ của những người trong cuộc.

Vì sao tiếp viên hàng không thường mang một quả chuối lên máy bay?

Sở dĩ các tiếp viên thường mang theo một quả chuối bên mình khi tham gia các chuyến bay bởi họ phải làm việc ở độ cao khá lớn trong môi trường thiếu oxy và áp suất thấp. Ngoài ra, do hoạt động ở các múi giờ khác nhau, đồng hồ sinh học của các tiếp viên hàng không gần như bị đảo lộn, làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của họ, gây nên các triệu chứng thường thấy là đau đầu, chóng mặt, mất ngủ và mệt mỏi. Lịch bay dày đặc nên các tiếp viên có gian nghỉ ngơi rất ít. Chónh vì vậy họ cần được bồi bổ để đảm bảo sức khoẻ và chuối rất hữu hiệu trong trường hợp này.

Toếp viên hàng không thường mang một quả chuối lên máy bay
Toếp viên hàng không thường mang một quả chuối lên máy bay

Khi ăn chuối sẽ kích thích sự sinh sản và phát triển của các tế bào niêm mạc dạ dày, ngăn axit dịch vị làm tổn thương dạ dày. Giúp các tiếp viên hàng không bảo vệ dạ dày khỏe mạnh hơn, chống lại các cơn co thắt khó chịu.Hơn nữa, chuối, với hàm lượng kali cao, giúp cơ thể bài trừ lượng natri thừa và kiểm soát tốt huyết áp cũng như ngăn ngừa các bệnh lý tim mạch. Cellulose có trong chuối giúp làm ẩm đường ruột để bộ phận này hoạt động trơn tru, giải quyết được vấn đề khó chịu ở đường tiêu hóa.

Đăc biệt, chuối còn giúp tăng cường thị lực, cho đôi mắt sáng khỏe, giúp no lâu, xương răng thêm chắc khỏe, làm giảm nguy cơ bệnh ung thư cùng nhiều bệnh tật khác.

Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo mỗi ngày chỉ nên ăn từ 1 đến 2 quả chuối, không nên dùng nhiều hơn vì có thể sẽ gây đau đầu, buồn nôn, và gây tổn hại cho hệ thần kinh.

Khám phá hành lý của tiếp viên hàng không

Hành lý của tiếp viên hàng không
Hành lý của tiếp viên hàng không

+ Tài liệu đi bay

Những tài liệu bắt buộc các tiếp viên phải mang theo là thẻ tiếp viên, chứng chỉ bay, giấy chứng nhận sức khỏe được phê duyệt và hộ chiếu.

+ Điện thoại thông minh và máy tính bảng cài ứng dụng dành riêng cho phi hành đoàn

Đây cũng là một món đồ quan trọng trong hành lý của tiếp viên nhưng không phải chỉ phục vụ các nhu cầu giải trí cá nhân. Chúng giúp họ kiểm tra thông tin chuyến bay, cập nhật lịch trình bay, liên hệ với các đơn vị hỗ trợ.

+ Quần áo vật dụng cá nhân

Những món đồ cá nhân dự phòng là thứ không thể thiếu trong vali của các tiếp viên trước mỗi chuyến bay. Ngoài ra, có sổ tay và bút để ghi lại những thông tin quan trọng của chuyến bay, đèn pin, kit sơ cứu, đồ ăn nhẹ...

Nghề tiếp viên hàng không thu hút giới trẻ

Tiếp viên hàng không là ngành hot luôn thu hút giới trẻ được vào làm việc bở những đặc quyền như:

Thu nhập cao: Ngoài mức lương cơ bản thì tiếp viên hàng không còn được phụ cấp rất nhiều khoản khác như: phụ cấp theo giờ bay, chặng bay, phụ cấp tiền ăn, tiền trang điểm, điện thoại tiền thưởng theo thành tích... Vì thế tổng thu nhập rất đáng mơ ước.

Môi trường làm việc chuyên nghiệp: Ngành hàng không còn là nơi rèn giũa phẩm chất, tác phong, giúp các bạn trẻ ngày càng hoàn thiện và có được nhiều cơ hội phát triển trong tương lai.

Công việc thú vị với nhiều trải nghiệm mới mẻ: Cơ hội giúp bạn được đặt chân tới rất nhiều vùng đất mới khám phá nhiều nền văn minh ở các quốc gia trên thế giới, mở rộng mối quan hệ kết bạn bốn phương.