Thủ đô các nước châu Âu - Điểm đến du lịch hấp dẫn, kỳ thú mê đắm lòng người

Thủ đô các nước châu Âu mang một nét đẹp riêng khiến ai cũng tò mò, thích thú mỗi khi nhắc đến. Tại châu Âu, mỗi quốc gia sẽ có riêng cho mình một thủ đô. Ngoài ra, khu vực này còn có một thủ đô chung gọi là Brussels, được xem là trung tâm thương mại, văn hóa, hành chính của Liên minh châu Âu.

1. Tổng hợp thủ đô các nước châu Âu 

Mỗi thủ đô các nước châu Âu đều mang cho mình một nét đẹp riêng khó trộn lẫn. Thủ đô là điểm đến lý tưởng mà bạn nhất định phải ghé thăm khi đến đất nước này.

1.1. Thủ đô các nước Tây Âu

Có 9 nước Tây Âu gắn liền với các thủ đô như sau:

Tên quốc gia

Thủ đô

Pháp 

Paris

Đức 

Berlin

Bỉ

Brussels

Hà Lan 

Amsterdam

Áo

Vienna

Thụy Sĩ

Bern

Luxembourg

Luxembourg

Monaco

Monaco

Liechtenstein

Vaduz

1.2. Thủ đô các nước Đông Âu

Nhắc đến thủ đô các nước châu Âu, ta phải kể đến những địa điểm sau:

Tên quốc gia

Thủ đô

Nga

Moscow

Ukraine

Kyiv

Ba Lan

Warsaw

Slovakia

Bratislava

Romania

Bucharest

Công hòa Séc

Prague

Hungary

Budapest

Belarus

Minsk

Bulgaria

Sofia

Moldova

Chisinau

1.3. Thủ đô các nước Nam Âu

Thủ đô của các nước Nam Âu mang vẻ đẹp cổ kính, trầm mặc không nơi nào có được:

Tên quốc gia

Thủ đô

Ý

Rome

Tây Ban Nha

Madrid

Bồ Đào Nha

Lisbon

Hy Lạp

Athens

Serbia

Belgrade

Croatia

Zagreb

Bosnia and Herzegovina

Sarajevo

Albania

Tirana

Macedonia

Skopje

Slovenia

Ljubljana 

Montenegro

Podgorica 

Malta

Valletta

Andorra

Andorra la Vella

San Marino

San Marino

Thành Vatican

Vatican City

1.4. Thủ đô các nước Bắc Âu

Châu Âu có 10 châu lục thuộc khu vực Bắc Âu. Thủ đô của các nước này như sau:

Tên quốc gia

Thủ đô

Anh 

London

Thụy Điển

Stockholm

Đan Mạch

Copenhagen

Phần Lan

Helsinki

Na Uy

Oslo

Ireland

Dublin

Lithuania

Vilnius

Latvia

Riga

Iceland

Reykjavik

Estonia

Tallinn

Tổng hợp thủ đô các nước châu Âu phân theo khu vực
Tổng hợp thủ đô các nước châu Âu phân theo khu vực

2. Thủ đô các nước châu Âu - điểm đến lý tưởng cho khách du lịch

Thủ đô các nước châu Âu không chỉ là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa, thành tựu phát triển của quốc gia đó mà còn là trung tâm kinh tế, thương mại phát triển. Nhắc đến thủ đô châu Âu, có rất nhiều địa điểm nổi tiếng mà bạn nhất định không nên bỏ qua khi ghé đến khu vực này.

2.1. Thủ đô Paris, Pháp – Kinh đô ánh sáng 

Pari là thủ đô các nước châu Âu mà nhất định bạn phải ghé thăm một lần trong đời. Thành phố Paris được ví như “kinh đô ánh sáng” bởi sự hoa lệ, rực rỡ không nơi nào có được. Nơi đây nổi tiếng với lối kiến trúc cổ điển gắn liền với nhiều công trình nghệ thuật đặc sắc như tháp Eiffel, nhà thờ Đức Bà, Louvre… 

Ngoài ra, thủ đô Paris còn là trung tâm văn hóa nghệ thuật của Pháp. Khi đến đây, du khách có thể trải nghiệm vẻ đẹp cổ kính, trữ tình của nhiều bảo tàng, nhà hát nổi tiếng như Musée d’Orsay và Opéra Garnier. Ẩm thực Paris cũng mang màu sắc rất riêng khiến ai cũng phải tò mò khi tìm hiểu.

Paris được ví là kinh đô ánh sáng của châu Âu
Paris được ví là kinh đô ánh sáng của châu Âu

2.2. Thành phố Rome - Ý 

Rome từng nằm trong danh sách các thủ đô của châu Âu hùng mạnh nhất. Rome được xếp vào danh sách các thành phố đông dân nhất EU và là nơi sinh sống của hơn 4.355.725 người trên diện tích 1.285km2.

Với niên đại phát triển hơn 2800 năm lịch sử, thành phố Rome được ví nhưu “bảo tàng vĩ đại của thế giới” nhờ kho di sản lịch sử văn hóa siêu khủng. Khi ghé thăm nơi đây, du khách không thể bỏ qua các địa điểm như La Mã Colosseum, lăng mộ La Mã, bảo tàng Vatican, đồi Palatine…

Thành phố Rome là thủ đô hùng mạnh nhất của châu Âu
Thành phố Rome là thủ đô hùng mạnh nhất của châu Âu

2.3. Thành phố Bern - Thụy Sĩ

Nhắc đến thủ đô các nước châu Âu không thể không nói đến thành phố Bern, Thụy Sĩ. Lội ngược dòng lịch sử, Bern chỉ được công nhận là thủ đô Thụy Sĩ từ những năm 1847. Tuy không phải là nơi có diện tích lớn nhất Thụy Sĩ nhưng nơi đây lại là địa điểm đặt trụ sở chính của đất nước và gắn liền với nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng.

Bern được ví như một thành phố nhỏ dưới thời trung cổ, đặc trưng bởi những công trình kiến trúc nhỏ gọn, cổ kính. Khi đến thăm nơi đây, du khách không thể bỏ qua những địa điểm du lịch nổi tiếng như: công viên Gấu, công viên Hoa hồng (vườn hồng), nhà thờ Nydegg, đại giáo đường Bern, tháp đồng hồ thiên văn Zytglogge…

Thành phố Bern - Thụy Sĩ gắn liền với nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng
Thành phố Bern - Thụy Sĩ gắn liền với nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng

 

2.4. Copenhagen - Đan Mạch 

 

Copenhagen là một trong thủ đô các nước châu Âu được nhắc đến nhiều nhất. Khi đến đặt chân đến đây, du khách sẽ bị choáng ngợp bởi không gian thoáng rộng, sạch sẽ cùng những tòa nhà cao tầng đầy màu sắc. Chính bởi sự đặc biệt này mà Copenhagen còn được gọi bởi cái tên mĩ miều là “thành phố đầy sức sống”.

Điều đặc biệt nhất khi đến đây đó là người dân di chuyển trong thành phố bằng xe đạp. Điều này được xem là nét đẹp văn hóa riêng của người bản địa, cũng là điều khiến du khách thập phương đến đây thán phục. 

Thời điểm thích hợp để thăm thú Copenhagen - Đan Mạch là vào tháng 5 - tháng 8. Đây giai đoạn tiết trời nơi đây mát mẻ, dễ chịu, rất thích hợp để tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí… Khi đến đây, du khách nên ghé thăm một số địa điểm du lịch nổi tiếng như tượng nàng tiên cá ở bến cảng Copenhagen, kênh đào Nyhaven…

Copenhagen - Đan Mạch gây ấn tượng bởi không gian thoáng rộng, xanh sạch
Copenhagen - Đan Mạch gây ấn tượng bởi không gian thoáng rộng, xanh sạch

2.5. Thủ đô Oslo - Na Uy

Nhắc đến thủ đô các nước châu Âu không thể không kể đến Oslo - hòn ngọc bên bờ biển Na Uy. Oslo được biết đến là trung tâm hành chính thương mại văn hóa lớn nhất Na Uy và là thành phố du lịch phát triển bậc nhất với hàng loạt danh lam thắng cảnh nổi tiếng.

Ở Oslo, nhiệt độ vào mùa đông sẽ rơi vào dưới -7 độ C và kéo dài trong nhiều tháng. Mùa hè sẽ có nhiệt độ dễ chịu hơn với gió nhẹ, nhiệt độ không quá 26 độ C. Chính vì thế, nếu bạn có ý định đi du lịch thì nên chọn mùa hè để có nhiều cơ hội thăm thú và trải nghiệm vẻ đẹp đất nước này. Một số địa điểm thăm quan bạn nhất định không nên bỏ lỡ: tòa thị chính thủ đô Oslo, trung tâm Nobel Hòa Bình, nhà hát Opera Oslo….

Thủ đô Oslo được ví như hòn ngọc bên bờ biển Na Uy
Thủ đô Oslo được ví như hòn ngọc bên bờ biển Na Uy

2.6. Thủ đô Helsinki - Phần Lan 

Thủ đô Helsinki được ví như trái tim của đất nước Phần Lan, ẩn chứa nhiều giá trị văn hóa, nghệ thuật và là trung tâm phát triển kinh tế. Helsinki là thành phố đông dân nhất với 600.000 người và là khu vực phát triển nhất tại Phần Lan.

Helsinki sở hữu những con phố hướng ra biển với lối kiến trúc độc đáo làm say đắm lòng người. Du khách đến đây tham quan có thể thỏa sức đạp xe qua từng con phố và ngắm nhìn từng công trình kiến trúc kỳ vĩ tại đây. Một số địa điểm nổi tiếng mà bạn nhất định không được bỏ qua khi đến Helsinki: quảng trường Thượng viện (Senate Square), Helsinki Lutheran Cathedral, nhà thờ Temppeliaukio,..

Thủ đô Helsinki là trái tim của đất nước Phần Lan
Thủ đô Helsinki là trái tim của đất nước Phần Lan

2.7. Stockholm - Thụy Điển 

Stockholm được biết đến là thủ đô và là thành phố lớn nhất của Thụy Điển. Thành phố này trải dài trên 14 đảo lớn nhỏ và liên kết với hơn 50 cây cầu, đường hầm. Nơi đây là một phố cổ rộng lớn với bề dày lịch sử lâu đời. Slockholm cũng là nơi diễn ra Lễ trao giải Nobel hằng năm được du khách thập phương thích thú mỗi khi nhắc đến.

Có rất nhiều điều thú vị mà bạn sẽ cảm nhận được khi đến thăm Stockholm: đồ ăn siêu ngon, sự yên lặng bao trùm khắp mọi không gian, cảm nhận cái lạnh đến thấu xương lan truyền qua từng thớ thịt…. Một số địa điểm du lịch mà bạn nên ghé thăm khi đến thủ đô của Thụy Điển: phố cổ Gamla Stan, bảo tàng Vasa, cung điện Hoàng gia Stockholm…

Stockholm là thủ đô và là thành phố lớn nhất của Thụy Điển
Stockholm là thủ đô và là thành phố lớn nhất của Thụy Điển

2.8. Thủ đô London – Vương quốc Anh

Nếu bạn đang ấp ủ chuyến đi đến thủ đô các nước châu Âu, bạn nhất định phải ghé thăm thủ đô London - vương quốc Anh. London được biết đến là khu vực đô thị sầm uất, đông dân nhất khu vực Tây Âu. Nơi đây cũng được biết đến với nền văn hóa đa dạng nhất thế giới, lối kiến trúc cổ kính pha lẫn nét hiện đại.

London nằm ở phía Đông Nam vương quốc Anh, được nhiều du khách yêu thích và ghé thăm thường xuyên. Một số địa điểm du lịch nổi tiếng tại thành phố xinh đẹp này có thể kể đến như: Westminster, cung điện Buckingham, London Eye, BFI, đồng hồ Big Ben, du thuyền trên sông Thames…

Thủ đô London là nơi có nền văn hóa đa dạng bậc nhất châu Âu
Thủ đô London là nơi có nền văn hóa đa dạng bậc nhất châu Âu

3. Tại sao bạn nên ghé thăm thủ đô các nước châu Âu một lần trong đời?

Du lịch châu Âu là niềm mơ ước, khát khao mãnh liệt của rất nhiều người. Có nhiều lý do khiến bạn nên ghé thăm thủ đô các nước châu Âu một lần trong đời:

  • Châu Âu sở hữu nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng với lối kiến trúc đặc sắc không nơi nào sánh được.
  • Nền ẩm thực đa dạng, phong phú được sáng tạo bởi những chuyên gia ẩm thực hàng đầu thế giới. Châu Âu cũng là nơi sản sinh ra giải thưởng Michelin dành cho các nhà hàng, đầu bếp tài năng.
  • Châu Âu được ví là kinh đô thời trang của thế giới. Nơi đây có rất nhiều trung tâm mua sắm lớn với các thương hiệu thời trang nổi tiếng như Gucci, LV,...
  • Khí hậu châu Âu mát mẻ, trong lành, rất thích hợp cho việc đi du lịch trải nghiệm.
  • Con người nơi đây thân thiện, hòa đồng và dễ mến. Họ sẵn sàng hỗ trợ bạn bất kể khi nào bạn gặp khó khăn.

4. Những điều cần chuẩn bị khi đi du lịch châu Âu

Để có một chuyến thăm thú thủ đô các nước châu Âu ý nghĩa, bạn cần chuẩn bị các yếu tố sau:

  • Hoàn thành thủ tục xin cấp visa Schengen - loại visa cho phép bạn nhập cảnh tại một hoặc nhiều quốc gia thuộc khối Schengen như Pháp, Anh, Hy Lạp…
  • Chuẩn bị đầy đủ ngân sách cho chuyến du lịch của mình. Kinh phí phụ thuộc vào điểm đến, số lượng người và khả năng tài chính của từng gia đình.
  • Lựa chọn điểm đến cụ thể để hoạch định nơi ăn ở, kinh phí và có cơ hội tìm hiểu, khám phá địa điểm đó một cách kỹ càng hơn.
  • Chuẩn bị sim du lịch để có thể kết nối internet mọi lúc, mọi nơi. Bạn có thể mua gói eSIM du lịch hoặc chuyển vùng quốc tế để sử dụng.
  • Lựa chọn phương tiện lưu thông phù hợp với quốc gia mà bạn sẽ đến.
Du lịch châu Âu cần chuẩn bị hồ sơ, thủ tục và các loại giấy tờ cần thiết
Du lịch châu Âu cần chuẩn bị hồ sơ, thủ tục và các loại giấy tờ cần thiết

Thủ đô các nước châu Âu mang một vẻ đẹp trầm tư, cổ kính rất đặc trưng. Nơi đây không chỉ khiến bạn phải trầm trồ khen ngợi về lối kiến trúc, văn hóa mà còn là giá trị tinh thần mà con người mang lại. Hãy thử một lần ghé thăm thủ đô châu Âu và có cho mình những cảm nhận riêng.