Sự cố bê bối mới của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ

Bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục gặp sự cố trong trận đấu ở vòng 15 giải VĐQG nước này giữa Istanbulspor và Trabzonspor.

Rạng sáng 20/12 (giờ Hà Nội), trận đấu giữa Istanbulspor và Trabzonspor phải tạm dừng sau khi chủ tịch Ecmel Faik Sarialioglu của đội chủ nhà lao vào sân. Ông Sarialioglu yêu cầu các cầu thủ Istanbulspor rời khỏi sân để phản đối quyết định từ trọng tài điều khiển trận đấu.

Điều này xuất phát từ tình huống gây tranh cãi trước đó, khi Istanbulspor không được hưởng phạt đền sau tình huống gây tranh cãi trong vùng cấm Trabzonspor. Ngay sau khi trọng tài xua tay, Trabzonspor liền có bàn thắng từ một tình huống phản công.

Cảnh chủ tịch Istanbulspor, Sarialioglu, vào sân ngăn các cầu thủ tiếp tục chơi bóng.

Chủ tịch Istanbulspor giận dữ vì cho rằng tổ trọng tài điều khiển trận đấu, bao gồm cả phòng VAR, xử ép đội bóng của mình. Bất chấp những khuyên can từ ban tổ chức, ông Sarialioglu vẫn không thay đổi quyết định từ chối để đội nhà thi đấu.

Không ít các cầu thủ Istanbulspor có mặt trên sân vẫn muốn tiếp tục thi đấu. Người hâm mộ thậm chí quan sát được cảnh chân sút Simon Deli của Istanbulspor quỳ gối, xin ông Sarialioglu để đội nhà tiếp tục được thi đấu. Tuy nhiên, người đứng đầu của Istanbulspor không đồng ý. Trận đấu sau đó bị hoãn và chưa biết khi nào có thể trở lại. Ở thời điểm đó, Istanbulspor đang bị đội khách Trabzonspor dẫn 1-2.

Đây là bê bối thứ hai liên tiếp của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ chỉ trong vài tuần, cũng liên quan đến hành xử của các chủ tịch đội bóng với trọng tài. Tuần trước, LĐBĐ Thổ Nhĩ Kỳ (TFF) thông báo cấm ông Faruk Koca, chủ tịch của CLB Ankaragucu, tham gia mọi hoạt động bóng đá trọn đời.

Ông Koca là người trực tiếp lao vào sân đấm trọng tài Halil Umut Meler, sau khi ông này thổi còi mãn cuộc trận đấu giữa Ankaragucu và Caykur Rizespor hôm 12/12. Hành vi quá khích của người đứng đầu Ankaragucu khiến trọng tài Umut Meler phải nhập viện.

Theo Tường Linh (znews) - Ảnh: T.H