3 điều rút ra từ cuộc đua vô địch Premier League sau vòng 35

1. Cuộc đua Song mã NOT Tam mã

Ở giai đoạn cuối của mùa giải, đoàn quân HLV Jurgen Klopp đã thể hiện một phong độ tệ hại mà mới nhất là việc để West Ham cầm chân với tỷ số 2-2 đầy thất vọng. Trong khi hàng công cho thấy sự vô duyên đến kỳ lạ thì ở tuyến phòng ngự, Virgil van Dijk giờ lại trở nên quá tầm thường còn Jarell Quansah thì quá non kinh nghiệm khiến Lữ đoàn đỏ liên tiếp để lộ những khoảng trống dẫn đến các bàn thua.

3 điều rút ra từ cuộc đua vô địch Premier League sau vòng 35 - Bóng Đá

Liverpool từ bỏ giấc mơ vô địch sau trận hòa West Ham.

Với trận hòa vừa qua, Liverpool đã tự buông súng khỏi cuộc đua vô địch khi mới có 75 điểm, kém Arsenal 5 điểm và Man City 4 điểm (The Citizens còn 1 trận chưa đấu). Rõ ràng, ở giai đoạn cuối mùa giải, nửa đỏ vùng Merseyside quá thiếu bản lĩnh và BHL cũng không có sự điều chỉnh kịp thời. Ngôi vương Premier League giờ đây chỉ còn cuộc đua song mã giữa The Gunners và Man City.

2. Arsenal kiên trì

Nếu Liverpool thể hiện sự thiếu bản lĩnh trong giai đoạn cuối mùa thì khác với những mùa giải trước, Arsenal đang kiên trì cho tham vọng lật đổ Man City. Trước một đối thủ khó chơi như Tottenham, đoàn quân HLV Mikel Arteta vẫn dẫn trước đến 3 bàn trong hiệp 1 để giành trọn 3 điểm với chiến thắng chung cuộc 3-2. Với kết quả này, The Gunners tiếp tục dẫn đầu BXH và gây sức ép đáng kể lên đối thủ thành Manchester với khoảng cách 1 điểm (The Citizens còn 1 trận chưa đấu).

3 điều rút ra từ cuộc đua vô địch Premier League sau vòng 35 - Bóng Đá

Arsenal xuất sắc vượt qua Tottenham trong trận derby Bắc London.

Dù không còn nắm quyền tự quyết trong tay nhưng đội chủ sân Emirates vẫn có lý do để hy vọng Man City sẽ trượt chân bởi đấu trường Premier League vốn dĩ rất khó lường. Nếu không thể lật đổ thầy trò Pep Guardiola, dẫu có chút tiếc nuối nhưng đoàn quân HLV Mikel Arteta có quyền tự hào về một hành trình phi thường ở mùa giải này. Đó cũng là bước đà tốt cho những tham vọng của họ trong tương lai. The Gunners sẽ phải nỗ lực hết mình để thắng trong tất cả các trận còn lại và chờ đợi bất ngờ.

3. Man City quá bản lĩnh

Đoàn quân HLV Pep Guardiola vẫn cho thấy vị thế của nhà ĐKVĐ giải đấu bằng một phong độ ổn định đến kinh ngạc. Trước sức ép lớn từ Arsenal, Man City vẫn đứng vững, giải quyết từng trận đấu để duy trì lợi thế mà chiến thắng vừa qua trước Nottingham Forest là một ví dụ. Họ có những cá nhân quá xuất sắc biết tỏa sáng đúng lúc như Erling Haaland hay Kevin De Bruyne để giúp đội nhà vượt qua áp lực.

3 điều rút ra từ cuộc đua vô địch Premier League sau vòng 35 - Bóng Đá

Man City liên tiếp giành chiến thắng.

Với lịch thi đấu thuận lợi, khả năng Man City thắng tất cả các trận còn lại và lên ngôi vô địch lần thứ 4 liên tiếp tại giải Ngoại Hạng Anh là hoàn toàn có thể xảy ra. Tottenham là chướng ngại khó nhằn nhất trong 4 trận còn lại nhưng với khả năng nước rút siêu hạng, đoàn quân HLV Pep Guardiola sẽ biết cách vượt qua thử thách. Ngôi vương Premier League đang ở rất gần với The Citizens.