Sau tất cả, Ten Hag đang bất lực tại Man Utd

Cuối tuần qua, Man Utd tiếp tục trình diễn bộ mặt thất vọng khi chỉ may mắn có được 1 điểm trong chuyến làm khách trước Bournemouth. Đó là màn đọ sức mà nửa đỏ thành Manchester thi đấu khá lép vế và để đối phương tung ra tới 20 cú dứt điểm. Kết quả này khiến đoàn quân HLV Erik ten Hag ngày càng rời xa giấc mơ tham dự Champions League mùa giải năm sau.

Có cảm giác như, Man Utd vào thời điểm này mong manh và dễ vỡ hơn bao giờ hết. Đẳng cấp của một ông lớn tại Premier League đã không còn được thể hiện khi họ thường tỏ ra lép vế với cả những đội bóng yếu tại xứ sở sương mù. Rõ ràng, sau 2 mùa dẫn dắt đội chủ sân Old Trafford, HLV Erik ten Hag không tạo ra nhiều dấu ấn về chuyên môn, thậm chí, nửa đỏ thành Manchester còn có dấu hiệu đi xuống. Cũng thật khó đổ lỗi cho phong độ của các học trò, bởi lẽ chiến lược gia người Hà Lan đã được đáp ứng tất cả những mong muốn về nhân sự. 

Sau tất cả, Ten Hag đang bất lực tại Man Utd - Bóng Đá

Alejandro Garnacho không hài lòng với HLV Erik ten Hag.

Nhìn lại hành trình vừa qua của HLV Erik ten Hag cùng Man Utd, có thể thấy, vấn đề lớn nhất đang tồn tại chính là sự bất ổn trong phong thay đồ khi chiến lược gia người Hà Lan tỏ ra nghiêm khắc bao nhiêu thì các học trò lại có thái độ chống đối bấy nhiêu. Sau trận hòa Bournemouth, nội bộ tại đội chủ sân Old Trafford lại bất ổn khi Alejandro Garnacho không hài lòng vì bị thay ra sớm. Anh cũng thích 2 bài đẳng chỉ trích ông thầy của mình trên mạng xã hội khiến NHM thất vọng. 

Chiến lược gia sinh năm 1970 thay vì giải quyết bất ổn trong nội bộ một cách bình lặng lại cho rằng Alejandro Garnacho thiếu thể lực do tập luyện chưa tốt trước báo giới, một cách phát biểu khiến cầu thủ người Argentina cảm thấy bất bình. Chưa dừng lại ở đó, HLV Erik ten Hag cũng được cho là có những mâu thuẫn với cậu học trò Antony, khi nhân tố người Brazil tỏ ra bất mãn về thời gian thi đấu.

Sau tất cả, Ten Hag đang bất lực tại Man Utd - Bóng Đá

Antony cũng không hài lòng với HLV Erik ten Hag.

Có thể thấy rằng, sau một giai đoạn rất dài HLV Erik ten Hag vẫn chưa thể giải quyết các vấn đề nội bộ khi rất nhiều những cầu thủ đã tỏ thái độ chống đối ông mà trường hợp của Alejandro Garnacho hay Antony chỉ là kết quả của sự lặp đi lặp lại. Bởi lẽ trước đó, Cristiano Ronaldo và Jadon Sancho cũng đã có những bất đồng với chiến lược gia 54 tuổi. Rõ ràng, không phải ngẫu nhiên, trong 2 năm làm việc đã qua, nhà cầm quân người Hà Lan lại khiến nhiều học trò cảm thấy không hài lòng.

Có lẽ, chính cách làm việc có phần máy móc và cái tôi quá lớn đang khiến HLV Erik ten Hag gặp khó trong việc dùng quân khiến các cầu thủ cảm thấy khó chịu và không phục. Sự việc không chỉ xảy ra 1, 2 lần mà có tính chất lặp đi lặp lại, chứng tỏ nhà cầm quân người Hà Lan có vấn đề hơn là lỗi nằm ở các học trò. Sự bất lực của nhà cầm quân 54 tuổi có thể đẩy ông sớm rời sân Old Trafford vào thời gian tới.