Ronaldo vượt hơn hẳn Messi về độ nổi tiếng

Messi giành Quả bóng vàng nhưng chỉ là VĐV được tìm kiếm nhiều thứ 3 trong năm 2023.

Theo Bolavip, Cristiano Ronaldo là vận động viên được tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2023 với 199,4 triệu lượt tìm kiếm trên công cụ Google. Chưa dừng ở đó, siêu sao người Bồ Đào Nha còn là vận động viên được tìm kiếm nhiều nhất trên toàn thế giới trong suốt 25 năm qua.

Ở hạng mục thể thao, Ronaldo là số một, sánh ngang với những tên tuổi hàng đầu ở các lĩnh vực khác như The Wolf of Wall Street (bộ phim được tìm kiếm nhiều nhất), New York (thành phố được tìm kiếm nhiều nhất) hay Spider Man (siêu anh hùng được tìm kiếm nhiều nhất).

Sức hút của Ronaldo là không phải bàn cãi.

Trở lại với bảng xếp hạng của năm 2023, Ronaldo đã rời châu Âu để thi đấu tại Saudi Pro League nhưng sức hút của anh vẫn không hề giảm. Thậm chí, CR7 còn đạt chỉ số gần gấp đôi so với chủ nhân của Quả bóng vàng, Lionel Messi (104,4 triệu lượt tìm kiếm).

Messi chỉ đứng thứ 3, xếp trên anh (hạng 2) là Neymar với 140,9 triệu lượt tìm kiếm. Trong năm 2023, Neymar dành thời gian trên giường bệnh nhiều hơn trên sân. Cầu thủ sinh năm 1992 đã phải trải qua 2 ca phẫu thuật để điều trị chấn thương mắt cá và đầu gối. Hiện tại, cựu sao PSG vẫn đang phải cố định chân và chỉ có thể trở lại vào hè năm 2024.

Với danh xưng "môn thể thao vua", bóng đá góp đến 5 cái tên trong danh sách VĐV được tìm kiếm nhiều nhất. Xếp sau Ronaldo, Neymar và Messi là Mbappe và Erling Haaland, 2 ứng viên tương lai của giải thưởng Quả bóng vàng.

Theo Anh Tuấn (zing) - Ảnh: T.H