Rodri không có tên trong danh sách đề cử là một sự bất công

Mới đây, ban tổ chức Premier League đã công cố danh sách rút gọn 8 cái tên cho đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải. Trong đó có Martin Odegaard, Declan Rice, Ollie Watkins, Cole Palmer, Phil Foden, Erling Haaland, Virgil van Dijk và Alexander Isak. Nhưng không có Rodri!

Đây quả thực là một sự bất công đối với tuyển thủ Tây Ban Nha, đặc biệt là sau một mùa giải mà cả thế giới đều biết chàng tiền vệ 27 tuổi này có tầm quan trọng ra sao ở sân Etihad. Tất nhiên, Haaland và Foden rất xuất sắc, nhưng chính Rodri mới là người nắm giữ chiếc chìa khoá vận hành Manchester City. 

Không có anh, đội bóng do Pep Guardiola dẫn dắt chỉ còn là cái bóng của chính mình. Nếu cần bằng chứng thì 3 trận thua ở các giải đấu quốc nội mùa này của The Citizens đều xảy ra khi Rodri vắng mặt. Tính riêng tại Ngoại hạng Anh, Man City đã không thua nếu có sự góp mặt của ngôi sao này kể từ tháng Hai năm ngoái.

Rodri không có tên trong danh sách đề cử là một sự bất công - Bóng Đá

 Rodri đã có nhiều lần giải cứu Man City mùa này. 

Đội chủ sân Etihad gần như không thể chiếm ưu thế về kiểm soát bóng nếu thiếu đi khả năng đánh chặn và chuyền bóng bậc thầy của tiền vệ sinh năm 1996. Cựu cầu thủ Atletico Madrid đứng đầu Premier League mùa này về số đường chuyền chính xác với 3053 đơn vị, giúp Man City có tỷ lệ cầm bóng trung bình 65.9%.

Anh cũng sở hữu tỷ lệ chuyền bóng thành công là 92.3%, và 6.9 đường chuyền dài chính xác mỗi trận - thành tích đứng thứ 6 trong số các cầu thủ đang chơi tại Ngoại hạng Anh mùa giải hiện tại. Ai cũng biết, nửa xanh thành Manchester được vận hàng dựa trên các đường chuyền, nên nói Rodri nắm giữ chìa khoá là không hề sai.

Không chỉ có vậy, Rodri còn được coi là một trong những tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất thế giới. Anh có 64 pha tắc thành công tại Premier League mùa này - thống kê thuộc nhóm đầu giải đấu. Trong khi chỉ Ryan Christie (118) là có số lần cầm bóng ở hàng tiền vệ nhiều hơn so với Rodri (116).

Rodri không có tên trong danh sách đề cử là một sự bất công - Bóng Đá

 Chiến thuật của Pep Guardiola chỉ vận hành tốt nếu có Rodri. 

Khi Man City mất bóng, ngôi sao người Tây Ban Nha sẽ thực hiện nhiệm vụ của mình là giành lại bóng một cách nhanh chóng rồi chuyền cho các đồng đội. Anh không chỉ là tấm chắn cho hàng phòng ngự mà còn là người điều tiết lối chơi. Nói ngắn gọn thì Rodri là nhịp tim và bộ não của Manchester City.

Guardiola trước đây đã mô tả Rodri là “tiền vệ xuất sắc nhất trên thế giới” và bạn sẽ khó tìm được người giỏi hơn. Đó không chỉ là lời tán dương mang tính chất khích lệ từ huấn luyện viên trưởng cho chính cầu thủ của mình, mà nó đã được thừa nhận bởi tất cả đối thủ. Do đó, việc anh không có tên trong danh sách đề cử rút gọn vừa rồi đã làm giảm đi giá trị của giải thưởng này.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)