Quận Ninh Kiều: Công an Phường Tân An đảm bảo ANTT tuyệt đối trước trong và sau bầu cử

Đảm bảo ANTT, phòng chống dịch và hoàn thành công tác cấp CCCD là 3 nhiệm vụ thực hiện cùng lúc ở Công an phường Tân An, Q. Ninh Kiều (TP Cần Thơ). Trước 'ngày hội toàn dân' bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp 23/5. Phóng viên có cuộc trao đổi với Trung tá Nguyễn Lê Quốc Danh, Trưởng công an phường Tân An, xung quanh vấn đề này.

PV: Thưa Trung tá, công tác tuyên truyền cho ngày bầu cử có ý nghĩa rất quan trọng. Xin Trung tá cho biết, công tác tuyên truyền phường Tân An thực hiện như thế nào?

Trung tá Nguyễn Lê Quốc Danh: Công an phường Tân An xác định, bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 là sự kiện trọng đại của đất nước nên Ban chỉ huy công an phường cùng toàn thể cán bộ chiến sỹ rất quyết tâm hoàn thành tất cả nhiệm vụ. Công an phường chỉ đạo CSKV đẩy mạnh công tác tuyên truyền ý nghĩa và tầm quan trọng cuộc bầu cử cho người dân biết, trực tiếp xuống tận các hộ dân và phối hợp với các ban ngành đoàn thể của phường phát loa phóng thanh đặt tại nhà thông tin các khu vực và đặt trên xe mô tô vào tận hẻm nhỏ.
    
PV: Còn việc đảm bảo ANTT cho ngày bầu cử trên địa bàn được triển khai ra sao, thưa Trung tá?

Trung Tá Nguyễn Lê Quốc Danh: Được sự chỉ đạo của Giám đốc Công an Thành phố - Lãnh đạo Công an quận; Công an phường nắm chặt tình hình hoạt động của các loại đối tượng, thường xuyên phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an Thành phố. Công an quận đảm bảo tuyệt đối an toàn các mục tiêu, tượng đài Bác Hồ, trụ sở Thành ủy, HĐND – UBND Thành phố. Không để xây ra đột xuất bất ngờ những trường hợp người dân tự tập đông người khiếu nại, gây rối, Phối hợp với Đội Cảnh sát PCCC - CNCH Công an quận kiểm tra tất cả các điểm bỏ phiếu để đảm bảo yêu cầu PCCC khi có sự cố xảy ra. Công an phường cũng được Lãnh đạo Công an quận tăng cường lực lượng, phối hợp, phân công bố trí lực lượng đầy đủ đảm bảo ở các điểm bỏ phiếu. Đặc biệt tập trung bảo vệ tuyệt đối an toàn các điểm số Lãnh đạo Trung ương, Thành ủy đến bỏ phiếu. Ngoài ra, Công an phường còn phối hợp với Đội An Ninh Công an quận kịp thời phát hiện xử lý những trường hợp các đối tượng đăng tải, chia sẻ những nội dung, hình ảnh gây ảnh hưởng xấu đến cuộc bầu cử.

- Đến thời điểm thủy Công an phường đã chuẩn bị sẵn sàng về lực lượng, phương tiện, trang thiết bị để quyết tâm bảo vệ tuyệt đối an toàn bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

img-20210520-092457-1621480002.jpg
Trung tá Nguyễn Lê Quốc Danh – Trưởng Công an Phường Tân An – Quận Ninh Kiều hướng dẫn người dân. 

PV: Thời gian trước và trong ngày bầu cử, tình hình dịch Covid-19 có xu hướng diễn biến phức tạp. Xin Trung tá cho biết, lực lượng công an phường đã chuẩn bị như thế nào để ứng phó, đảm bảo an toàn cho người dân tham gia bỏ phiếu?     

Trung tá Nguyễn Lê Quốc Danh : Công an phường đã phân công cán bộ chiến sỹ nắm từng khu vực, quản lý chặt các cơ sở lưu trú để phát hiện kịp thời người đến từ vùng dịch, phát hiện và xử lý kịp thời người nhập cảnh trái phép, phối hợp với y tế phường thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở, xử lý những người không đeo khẩu trang nơi công cộng, kiểm tra thường xuyên các cơ sở kinh doanh không thiết yếu, ngưng hoạt động theo chỉ đạo của UBND thành phố. Công an phường cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến tận người dân, thực hiện thông điệp 5K, kịp thời phát hiện, phối hợp cơ quan y tế, truy quét, cách ly đối với các trường hợp F1,F2 nếu xảy ra trên địa bàn.
    
PV: Công tác cấp căn cước công dân trên địa bàn cũng đang được thực hiện cùng lúc với 2 nhiệm vụ trên. Xin Trung tá cho biết, công tác này đến nay thực hiện ra sao? 

Trung Tá Nguyễn Lê Quốc Danh: Đó là công tác đã và đang triển khai trên địa bàn. Chúng tôi phối hợp chặt chẽ với các tổ cấp căn cước công dân lưu động của công an thành phố và công an quận, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về lợi ích của CCCD cho người dân. Ban chỉ huy công an phường và cán bộ chiến sỹ thường xuyên vận động người dân trên địa bàn phối hợp với ban nhân dân khu vực, tổ tự quản đến tận các hộ dân gởi giấy mời hẹn người dân không để người dân chờ lâu. Ngoài việc tập trung những người dân có điều kiện làm trước, công an phường phối hợp

Đoàn thanh niên cùng cảnh sát khu vực đến tận nhà những người già, bệnh tật không có điều kiện đi lại, đưa đến tổ cấp căn cước công dân lưu động làm thủ tục.
 
PV: Xin trân trọng cảm ơn Trung tá.