Quả chanh có vị chua chát trồng trước nhà được không? Vị trí trồng chuẩn nhất thu hút tài lộc cho gia chủ

Nhiều người quan tâm có nên trồng cây chanh trước cửa nhà hay không? Hãy cùng tìm hiểu trong nội dung sau đây.

Đặc điểm hình thái cây chanh

Cây chanh là một loại cây ăn quả có múi, được trồng phổ biến tại nước ta, rất quen thuộc với mọi người vì nó có nhiều công dụng, nhiều lợi ích trong cuộc sống thường ngày. Chanh là loài cây nhỏ, thuộc họ Cửu lý hương.

Chiều cao của cây trưởng thành từ 1 – 3 m, cành lá mọc xòe, tán rộng, thân có gai, lá hình trứng và có mép răng cưa. Hoa chanh màu trắng ngả vàng và có gân màu tím nhạt, nở theo từng chùm, mùi hương thơm dễ chịu.

Cây chanh là một loại cây ăn quả có múi, được trồng phổ biến tại nước ta

Cây chanh là một loại cây ăn quả có múi, được trồng phổ biến tại nước ta

Quả chanh khi chín có màu xanh hoặc vàng, múi chanh có vị chua, giàu vitamin C va chất chống oxy hóa, được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống hằng ngày. Ví dụ vắt chanh lấy nước uống rất tốt cho sức khỏe, giải nhiệt cho cơ thể những ngày nắng nóng. Gần như tất cả các bộ phận của cây chanh đều mang một mùi thơm rất đặc trưng và có công dụng nhất định.

Hiện nay ở nước ta có một số loại chanh phổ biến như: chanh giấy, chanh không hạt, chanh tứ quý, chanh đào,…

Có nên trồng chanh trước nhà?

Theo quan niệm phong thủy dân gian, cây chanh có nhiều trái, cành lá xum xuê tượng trưng cho sự thịnh vượng và tài lộc của gia đình. Những cây này thường được trồng ở trước cổng nhà, trước vườn nhà hoặc trước cổng các công ty trong những ngày đầu năm để tượng trưng cho sự bắt đầu phát triển tài lộc, thu hút tiền tài danh vọng.

Ngoài ra, phong thủy cho rằng mùi thơm tinh dầu từ cây chanh có thể xua đuổi những tà khí xung quanh căn nhà, đuổi đi những thứ không sạch sẽ giúp gia chủ giảm vận xui, luôn gặp bình an may mắn.

Nên trồng chanh trước nhà

Nên trồng chanh trước nhà

Hơn nữa, hình dáng căng tròn, tươi mọng của quả chanh… giống như một kiểu “mộc nhãn” giúp chủ nhân đoán biết được tương lai.

Với những ý nghĩa tốt lành trên, bạn hoàn toàn nên trồng 1 cây chanh trước nhà. Tuy nhiên, lưu ý không trồng chắn cửa hay cổng chính mà phải trồng chếch ra hai bên để không ngăn cản tài lộc vào nhà.

Lưu ý một số điểm khi chăm sóc cây chanh.

Trồng cây ở vị trí đủ nắng

Chanh là loại cây ưa nắng, nếu hấp thụ ánh nắng từ 6-8 giờ trong ngày thì cây sẽ rất phát triển, cành lá xanh tốt. Nếu bạn trồng chanh trong nhà thì nên đặt cây gần cửa sổ hoặc mang ra ngoài sân vài giờ để hấp thụ ánh nắng rồi mới mang chậu vào nhà. Cây thiếu nắng dễ vàng lá, èo uột và không ra trái.

Tưới nước

Khi chăm sóc chanh, hằng ngày chúng ta tưới nước ít nhất 2 lần vào buổi sáng sớm và buổi chiều. Giai đoạn cây trưởng thành ra hoa và tạo quả, thì chúng ta phải chăm sóc kĩ lưỡng, tưới nước đầy đủ cho cây. Thời tiết càng nắng nóng thì cần tăng lượng nước tưới cho cây hơn.

Bón phân cho cây

Chúng ta cần bổ sung các loại phân bón định kì để cây chanh ra quả đẹp và sai quả, có thể kết hợp bón phân hữu cơ và phân vô cơ giàu Kẽm (Zn), Mangan (Mn), Sắt (Fe). Hoặc phân chuồng ủ hoai mục càng tốt, vừa giúp cây phát triển lại giúp nuôi dưỡng đất ngày càng màu mỡ.