Nhiều địa phương cho học sinh nghỉ học, thêm nhiều tỉnh thành dừng hoạt động các khu vui chơi giải trí

Tính đến ngày 6/5/2021, cả nước đã có 15 tỉnh, thành cho học sinh tạm ngừng việc đến trường để phòng, chống dịch Covid-19. Thêm nhiều địa phương thực hiện ngừng hoạt động các khu vui chơi giải trí, các dịch vụ không cần thiết để tránh tụ tập đông người.

Nhiều địa phương cho học sinh tạm dừng việc đến trường

Tính riêng 2 ngày 5/5 và 6/5, có thêm 7 tỉnh, thành nữa quyết định cho học sinh dừng đến trường để đảm bảo phòng, chống dịch.

Bắc Ninh: Đêm 5/5, tỉnh Bắc Ninh gửi công văn hỏa tốc thông báo cho toàn bộ học sinh, học viên trên địa bàn tạm dừng đến trường từ ngày 6/5 đến hết 9/5.

Đồng Nai: Sáng 5/5, Đồng Nai ghi nhận ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng, hai học sinh là F1. Học sinh các cấp trên địa bàn thành phố Long Khánh và 6 xã thuộc huyện Xuân Lộc và 3 trường tại huyện Cẩm Mỹ sẽ nghỉ học đến khi có thông báo mới.

Thái Bình: Sáng 6/5, trong cuộc họp khẩn, tỉnh Thái Bình cũng quyết định cho trẻ mầm non, học sinh, học viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn tạm dừng đến trường. Sở GD&ĐT Thái Bình sẽ có văn bản hướng dẫn việc tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh trong thời gian tạm dừng đến trường vì dịch Covid-19.

Quảng Ngãi: Trưa 6/5, tỉnh Quảng Ngãi quyết định cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ chiều ngày 6/5 cho đến khi có thông báo mới. Quyết định trên được đưa ra sau khi Quảng Ngãi ghi nhận 1 ca bệnh với dương tính SARS-CoV-2.

Hải Dương: Sau khi xác định hơn 100 trường hợp F1 liên quan ca mắc Covid-19, UBND huyện Thanh Miện, Hải Dương đã cho hơn 1.000 học sinh các cấp học trên địa bàn tạm thời nghỉ học.

Lào Cai: Tại thị xã Sapa, Lào Cai, các trường trên địa bàn, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên đã thông báo hoả tốc cho cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh về việc tạm dừng học tập trung từ ngày 6/5 đến hết 9/5.

Hà Tĩnh: Sở GD&ĐT tỉnh đã chỉ đạo các trường chủ động đẩy nhanh kế hoạch thi học kỳ II, kết thúc trước ngày 8/5, sau đó, các trường thực hiện kế hoạch dạy học và ôn tập trực tuyến cho học sinh để hoàn thành chương trình.

pic-1-1620355000.jpg
Nhiều tỉnh thành trên cả nước cho học sinh nghỉ học sau dịp lễ 30/4 – 1/5 (Ảnh: Laodong.vn)

Nghỉ học nhưng không dừng học - Sẵn sàng học, thi trực tuyến

Học sinh các khối lớp đang bước vào giai đoạn thi học kỳ II. Việc nghỉ học phòng dịch phần nào ảnh hưởng tiến độ kiểm tra của ngành giáo dục. Thực hiện tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, một số trường đại học đã chuyển sang hình thức dạy và học trực tuyến từ sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 để vừa phòng dịch, vừa đảm bảo tiến độ và chất lượng đào tạo.

Một số trường đại học đã điều chỉnh lịch thi để phù hợp với tình hình. Trường hợp những sinh viên phải tới trường để thực hành và làm đề tài tốt nghiệp phải thực hiện đeo khẩu trang, thực hiện giãn cách và “5K” của Bộ Y tế.

Thêm nhiều địa phương dừng hoạt động các điểm vui chơi giải trí

Bắc Ninh, Bắc Giang, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Lâm Đồng và Long An là những địa phương đã cho tạm dừng các cơ sở kinh doanh karaoke, bar, vũ trường để ngăn ngừa dịch bùng phát sau nghỉ lễ 30/4 – 1/5 vừa qua.

TP. Hồ Chí Minh: Từ 18h ngày 3/5, ngoài cơ sở massage, xông hơi, sân khấu, tiệm game, các rạp chiếu phim tại TP.HCM cũng phải đóng cửa.

Hà Nội: Cùng chiều 3/5, Hà Nội tạm dừng hoạt động các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè đến khi có chỉ đạo mới của UBND thành phố.

Hải Phòng: Tiếp sau nhiều tỉnh thành, bắt đầu từ 0h ngày hôm nay 6/5, Hải Phòng chính thức đóng cửa rạp chiếu phim, các điểm vui chơi giải trí, dịch vụ không thiết yếu, quán ăn vỉa hè,... để tránh tụ tập đông người.

picc2-1620355066.jpg
Thêm nhiều địa phương dừng hoạt động các điểm vui chơi giải trí

Việc tạm dừng việc học và đóng cửa một số địa điểm sẽ khiến cuộc sống ảnh hưởng ít nhiều. Tuy nhiên, an toàn cho bản thân và cộng đồng mới là điều quan trọng nhất. Việc nghiêm túc chấp hành đồng nghĩa với việc mang cuộc sống bình thường nhanh chóng trở lại.