Người xưa đoán tướng: Người có 4 nét này càng về già lại càng giàu, cuộc sống bình an hạnh phúc

Theo kinh nghiệm người xưa thì những ai giữ được cho mình 4 nét tướng mạo này thì cuộc sống sẽ tốt lành suôn sẻ.

Tướng trầm ổn, bình tĩnh

Một người có tướng mạo, hành xử, đi đứng, ăn nói trầm ổn, bình tĩnh từ tốn là người dễ tạo được sự tin tưởng, sự vững chãi chắc chắn. Từ đó cuộc sống bớt đi thị phi, bớt sai lầm do vội vã. Những người như thế được người khác tin tưởng hợp tác và giao phó. Người phải rèn luyện được bản lĩnh mới có được sự bình tĩnh trầm ổn tự tin này trước sóng gió, trước những chuyện rủi ro. 

Chính nhờ đặc điểm trầm ổn tự tin này mà tạo ra được phong thủy và năng lượng tốt lành xung quanh. Còn người nóng vội xốc nổi sẽ tạo ra năng lượng nặng nề ngột ngạt nên sẽ khiến người khác thấy khó chịu. 

Người bình tĩnh trầm ổn là người có những quyết định sáng suốt
Người bình tĩnh trầm ổn là người có những quyết định sáng suốt

Người bình tĩnh trầm ổn nên có thể suy nghĩ sâu sắc thấu đáo, nhìn mọi việc cẩn trọng và quyết định sẽ đúng đắn chín chắn hơn. Từ đó mới có thể làm được việc lớn. 

Tướng mạo khiêm nhường khoan dung

Người giữ được sự khiêm nhường không ngếch mặt ngạo mạn, không nhếch mép cười khảy, không vênh váo câng câng là người dễ thu hút được người khác. Tướng mạo khiêm nhường khiến người ta trở nên nhẹ nhàng ung dung trước người khác. Tướng mạo khoan dung khiến người ta thu hút được cả thế giới về mình. Người xưa đã dạy rằng những người ngạo mạn chính là kẻ vô tri nhất nên sẽ đẩy người và thần rời xa mình. Bởi thế những người giữ được sự khoan dung và khiêm nhường đi đến đâu cũng tạo cho không khí xung quanh sự nhẹ nhàng dễ chịu, làm dịu người khác. Từ đó mà sự đối nghịch giảm đi, tăng lên sự thuận hòa. Bởi thế họ nói dễ có người nghe và tránh được những hậu họa, tránh được tranh cãi đối đầu.

Người giữ được sự khoan dung khiêm nhường thì sẽ có thêm quý nhân
Người giữ được sự khoan dung khiêm nhường thì sẽ có thêm quý nhân

Tướng mạo biết trước sau chỉn chu

Những người sống có trước sau, ăn nói hành động đều suy nghĩ nhìn trên dưới, chỉn chu là người ít có sai sót trong đời sống. Những người này mang lại nhiều lợi ích cho xung quanh nên thường được yêu mến và tin tưởng. Người giữ được phong thái chỉn chu, nhìn ngó sau trước, làm việc rõ ràng đầu cuối là người thể hiện được trách nhiệm và vai trò lãnh đạo. Thế nên những người này có thể làm được nhiều việc tốt và giúp được nhiều người. Những người này sẽ không để lại những hậu quả mỗi khi họ đi tới đâu làm việc thế nên uy tín ngày càng lớn, càng già càng có uy.  

Tướng quan tâm giúp đỡ

Trong tâm giữ được sự quan tâm, chú ý, giúp đỡ chia sẻ với người khác sẽ tạo thêm phúc lộc phước phần. Những người này có tâm lương thiện nên nhìn đâu cũng sẽ nhì bằng con mắt của người tốt, vì thế sẽ ít than phiền, ít trách móc mà luôn trao đi. Từ đó mà họ ngày càng có nhiều mối quan hệ chất lượng, ngày càng được yêu quý. Những người này càng già càng có phúc báo nên được bình yên và sống vui vẻ, thanh thản.

Người xưa khi nhắc nhở chúng ta về 4 điều này là nhắc mỗi con người sống ở đời đều theo luật nhân quả mà được mất. Người xưa cũng muốn nhắn gửi phong thủy là do ta tạo, phú quý do ta tích không phải do trời cho, vạn vật có nhân quả luân hồi thế nên giữ được 4 tướng mạo trên thì con người sẽ càng có phước báo to lớn. Khi phước lớn thì cuộc sống sẽ an nhàn giàu có. 

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm