Mẹo làm sạch nhựa mít trên tay, dao và quần áo cực nhanh, hiệu quả

Khi bị nhựa mít dính trên dao, tay hay quần áo, làm cách nào để loại bỏ, hãy khám phá nhé!

Mít là loại trái cây đang vào mùa rất được yêu thích. Tuy nhiên bạn có biết cách loại bỏ nhựa mít dính trên dao, tay, quần áo hay không?

Nhựa mít là nỗi ám ảnh khi bổ mít

Nhựa mít là nỗi ám ảnh khi bổ mít

Mẹo làm sạch nhựa mít trên tay

Dùng dầu ăn

Bạn chỉ cần thoa chút dầu ăn vào lòng bàn tay, xoa đi xoa lại cho tới khi nhựa mít rời ra, thành cục nhỏ. Làm sạch tới khi nào nhựa mít được loại bỏ hoàn toàn thì bạn dùng xà phòng để rửa lại tay với nước sạch là xong.

Dùng gạo hoặc cám

Đây là cách làm truyền thống cực kỳ hiệu quả. Bạn chỉ cần xoa kỹ tay với gạo hay cám. Chỉ một vài phút, tay bạn đã được làm sạch hoàn toàn.

Dùng chanh

Bạn có biết, nước cốt chanh mang lại tác dụng tuyệt vời trong việc làm sạch nhựa mít. Chỉ cần cắt đôi quả chanh, chà xát lên tay một lúc là tay của bạn sẽ được làm sạch hoàn toàn.

Dùng chanh làm sạch nhựa mít hiệu quả

Dùng chanh làm sạch nhựa mít hiệu quả

Mẹo làm sạch nhựa mít trên dao

Dùng dầu ăn

Bạn chỉ cần đổ chút dầu ăn lên dao, sau đó dùng búi kim loại cọ nồi chà kỹ, nhựa mít sẽ rất nhanh chóng bong ra.

Cho dao vào tủ lạnh

Bạn có biết, chỉ cần cho dao vào ngăn đá tủ lạnh chừng 1 tiếng, nhựa mít đóng cứng lại là có thể bóc ra một cách rất dễ dàng.

Mẹo làm sạch nhựa mít trên quần áo

Dùng giấm

Khi dính nhựa mít trên quần áo, chỉ cần bạn đổ trực tiếp giấm vào chỗ có nhựa, để 15 phút rồi giặt lại bình thường là có thể làm sạch hoàn toàn.

Dùng nước cốt chanh

Bạn cắt đôi quả chanh, lấy nước cốt chanh thấm lên vết nhựa mít, tiếp tục lấy lại vỏ chanh nhúng vào muối rồi chà xát lên vết bẩn vài phút.

Sau đó, bạn ngâm quần áo vào nước lạnh có pha vài giọt dung dịch amoniac (loại dung dịch kiềm chuyên dùng để tẩy các vết bẩn của quần áo) khoảng 5 phút, rồi lấy bàn chải chà mạnh vào vết nhựa mít. Bạn có thể cứ thực hiện như vậy cho đến khi phần nhựa mít được loại bỏ hoàn toàn.