Ít ra Pochettino đã thắng Ten Hag

Chelsea đã trải qua một mùa giải có thể nói là bỏ đi. Họ bị loại ở tất cả các đấu trường tham dự và gần như sẽ không thể đá cúp châu Âu mùa tới. Tuy nhiên, không thể phủ nhận sự tiến bộ trông thấy ở đội bóng này. 

Chelsea đã duy trì phong độ 'ổn định' của mình ở cho đến giai đoạn Năm mới. Họ phập phù một cách 'ổn định' và hầu như luôn chiếm giữ vị trí vị trí thứ 10 trên BXH. Có điều từ ngày 12/2, đội bóng của Mauricio Pochettino đã bắt đầu cú nước rút hoàn hảo của mình. Họ đá 12 trận ở Premier League và chỉ thua đúng 1 trận. Đó là trận thua trước đội bóng đang đua vô địch Arsenal cách đây hơn nửa tháng. 

Ít ra Pochettino đã thắng Ten Hag - Bóng Đá

 

Phong độ chói sáng của Cole Palmer và các đồng đội giúp Chelsea hiện đang đứng thứ 7 với 54 điểm, trên cả Man Utd dù đối thủ vẫn còn một trận chưa đấu.

Cần biết ngoại trừ trận thắng Everton 6-0 (trong tháng 4), Chelsea chưa bao giờ chạm đến mốc 5 bàn thắng ở mùa giải. Và ngạc nhiên, nó lại đến ở giai đoạn cực kỳ quan trọng của mùa giải.

Sau chiến thắng 5-0 trước West Ham, Pochettino một lần nữa nhắc lại tính cần thiết của sự kiên nhẫn. 

Ông nói: "Đúng là mùa giải trước rất khó khăn với tất cả mọi người ở đây và việc xoay chuyển tình cảm cũng như phong độ ở mùa giải này thật khó khăn. Chúng tôi cần thời gian để mọi người tin tưởng vào quá trình này và chúng tôi đã tìm lại được những cảm xúc tốt đẹp ở Stamford Bridge".

Có thể Chelsea ở mùa giải này không thể có bất cứ danh hiệu nào, nhưng cứ đá như trận gặp West Ham, ít ra họ sẽ vô địch trong lòng người hâm mộ. 

Bất cứ cuộc cách mạng nào cũng cần có thời gian và dù bỏ ra số tiền hàng tỷ bảng đầu tư vào CLB, Todd Boehly cũng cần thời gian để mọi thứ đi vào guồng. Trong một trận derby London, Chelsea đã tung ra được 25 cú sút, tạo ra chỉ số bàn thắng kỳ vọng 4.22 và ghi 5 bàn. Đây liệu có phải là hình hài của Chelsea ở mùa giải sau?

Ít ra Pochettino đã thắng Ten Hag - Bóng Đá

 Man Utd chỉ thắng 1 trong 6 vòng đấu gần nhất.

Nhìn vào sự hồi sinh của Chelsea, NHM Man Utd lại có chút chạnh lòng. Đội bóng này khởi đầu mùa giải không quá tệ. Họ duy trì thế cạnh tranh top 4 trong một thời gian dài. Tuy nhiên, trong 6 vòng đấu gần nhất, thầy trò Erik Ten Hag chỉ có đúng 1 chiến thắng. 

Với thành tích tệ hại như vậy, Man Utd đã bị chính Chelsea vượt mặt trên BXH. Tệ hơn, thời gian qua, báo chí Anh còn "tuồng" ra thông tin phòng thay đồ Man Utd lục đục.

Pochettino mới tiếp quản Chelsea và ông cần thời gian để vực dậy đội bóng này. Ngược lại, Ten Hag đã nắm Man Utd đến mùa giải thứ hai và mọi chuyện vẫn không có gì tiến triển. 

Nếu sau 38 vòng đấu, Chelsea thực sự đứng trên Man Utd, thì đó là một "danh hiệu" nho nhỏ cho Pochettino trong một năm quá hỗn loạn. Trong khi đó, với đà này, Ten Hag đang đợi trát sa thải từ BLĐ Quỷ đỏ.