Mẹo chọn trang phục đi phỏng vấn để ghi điểm với nhà tuyển dụng

Bên cạnh việc chăm chút cho CV xin việc thì bạn cũng cần lựa chọn trang phục phù hợp để gây thiện cảm với nhà tuyển dụng đồng thời giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp.

Chọn quần áo đơn giản, lịch sự

Lựa chọn trang phục phỏng vấn phù hợp sẽ giúp bạn có điểm cộng trong mắt nhà tuyển dụng, gia tăng cơ hội việc làm.

Nếu bạn là một ứng viên đứng tuổi hãy chọn trang phục thể hiện thái độ trưởng thành, lịch sự. Một chiếc quần ống rộng kết hợp với áo sơ mi hoặc mặc một chiếc váy có hoạ tiết trang nhã sẽ là lựa chọn phù hợp.

Còn nếu bạn là ứng viên trẻ tuổi, sinh viên mới ra trường thì có thể mặc quần tây hoặc chân váy để thể hiện sự trẻ trung, năng động. Một chiếc váy có màu sắc tươi sáng và hoa văn nhanh nhẹn cũng là lựa chọn hợp lý.

Chọn giày hợp với trang phục

Một đôi giày thoải mái, phù hợp với trang phục bạn chọn sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý. Bạn có thể đi giày cao gót, giày sandal hay giày búp bê. Với nam giới thì một đôi giày da màu đen sẽ giúp tôn lên vẻ lịch lãm.

Phối đồ phụ kiện đơn giản

Lựa chọn phụ kiện phù hợp sẽ giúp tạo kiểm nhấn cho bộ trang phục của bạn, từ đó giúp bạn trở nên ấn tượng hơn với nhà tuyển dụng. Nên lựa chọn trang sức tối giản, mỗi loại chỉ nên dùng một món, tránh rườm rà phản tác dụng.

Kiểu tóc gọn gàng

Một yếu tố không thể thiếu nếu bạn muốn ghi điểm đó chính là kiểu tóc. Chắc hẳn đây là điều khiến nhiều người “đau đầu”.

Nam giới nên chọn một kiểu tóc chỉn chu sẽ giúp tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Đừng quên cạo râu nếu như bạn không muốn bị nhà tuyển dụng gắn mác lười biếng.

Nữ giới có thể chọn kiểu tóc buộc cao nhẹ nhàng phía sau. Tuy đơn giản nhưng kết hợp với một bộ trang phục lịch sự thì bạn hoàn toàn có thể lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng. Trang điểm nhẹ nhàng, tô son môi tươi tắn cũng giúp bạn trông tràn đầy năng lượng.

Màu sắc hoạ tiết trang phục đơn giản

Thay vì cố gây ấn tượng bằng những trang phục cầu kỳ, sặc sỡ, bạn nên chọn những trang phục có màu sắc đơn giản, nhẹ nhàng như trắng, đen. Chẳng hạn như bộ vest trơn 2 màu đen trắng sẽ giúp bạn trở nên thanh lịch và chuyên nghiệp nhất.

Mặc một chiếc áo sơ mi trắng dài tay sẽ giúp bạn vô cùng thanh lịch. Nếu muốn mặc váy thì không nên chọn váy có nhiều hoa văn. Một chiếc váy có hoa văn đơn giản, trang nhã, một chiếc áo có vài chi tiết cách điệu ở cổ áo hay vai áo sẽ tạo điểm nhấn nhẹ cho trang phục.

Chọn kiểu dáng phù hợp

Đừng cố chọn những trang phục không phù hợp với mình bởi nó sẽ khiến bạn thiếu tự tin. Chẳng hạn nếu bạn khiêm tốn chiều cao thi không nên mặc quần ống rộng.

Cùng là kiểu trang phục phù hợp để đi phỏng vấn nhưng có người mặc đẹp, có người không. Tốt nhất bạn nên chọn trang phục phù hợp với dáng người sao cho bạn cảm thấy thoải mái và tự tin nhất. Có như vậy bạn mới thoải mái thể hiện năng lực của bản thân trước mặt nhà tuyển dụng.