Mật ong kết hợp thứ gia vị này công dụng gia tăng, hơn nhân sâm tổ yến mà nhiều người không biết

Mật ong là thực phẩm tốt trong thiên nhiên nhưng nếu biết kết hợp với gia vị này thì còn tốt hơn

 Mật ong là thực phẩm tuyệt vời của tự nhiên. Cả Đông y và Tây y đều ca ngợi mật ong là thực phẩm ngọt ngào tự nhiên tốt cho sức khỏe. 

Thay vì uống mật ong pha nước, bạn hãy thêm chút giấm táo còn mang lại công dụng tuyệt vời và gia tăng nhiều lần hương vị khi uống. 

Giấm táo tức là giấm được ủ từ những trái táo có hương thơm và vị thanh không bị gắt. Giấm táo được người Nhật dùng hàng ngày để nấu cơm, giúp cân bằng ổn định đường huyết khi ăn cơm trắng. Một nghiên cứu đã được công bố bởi tạp chí Diab Care của Mỹ mới đây đã cho thấy, một nhóm người sau thời gian sử dụng nước pha giấm táo, mức insulin đã ổn định hơn. Đồng thời nước giấm táo giúp tăng cường độ nhạy của insulin trong cơ thể nên giúp hỗ trợ giảm tình trạng tiểu đường.

Giấm táo cũng là gia vị thường dùng trong nhiều món ăn như pha nước chấm, trộn salad... So với các loại giấm khác thì giấm táo có hương thơm đặc biệt hơn. Do đó khi kết hợp pha giấm táo với mật ong sẽ tạo ra thức uống thanh mát dễ chịu.

Mật ong khi kết hợp với giấm táo sẽ giúp tăng công dụng

Mật ong khi kết hợp với giấm táo sẽ giúp tăng công dụng

Những công dụng của mật ong pha giấm táo:

Giảm béo

Mật ong có công dụng giúp kích thích tiêu hóa và chống tình trạng thèm ăn đồ ngọt. Do đó khi uống một cốc nước với thìa mật ong giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn trong quá trình thực hiện giảm cân. Còn axit acetic trong giấm táo hỗ trợ giảm cân hiệu quả do làm chậm quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng vào máu tạo cảm giác no lâu và ít thèm ăn.

Hỗ trợ giải độc gan, thanh nhiệt

Nước mật ong pha cùng giấm táo có công dụng giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ tạp chất dư thừa và cân bằng độ pH trong cơ thể, đồng thời hỗ trợ giải độc gan. Trong mật ong có đường fructose và glucose với hàm lượng cao có công dụng cải thiện chức năng gan, làm mát cơ quan quan trọng này, giúp làn da trở nên sáng bóng và căng mượt. Trong khi đó giấm táo giúp loại bỏ các chất độc hại khỏi cơ thể.

Nâng cao hệ miễn dịch

Khi uống mật ong pha giấm táo, bạn nhận được nhiều chất chống oxy hóa tự nhiên giúp giảm nguy cơ gốc tự do gây hại (còn gọi là các phân tử oxy tự do) trong cơ thể. Nhờ đó nên mật ong giấm táo giúp cải thiện sức khỏe, hệ miễn dịch và giúp làm chậm quá trình lão hóa, bảo vệ chức năng hệ thần kinh, cải thiện trí nhớ. 

Uống mật ong pha giấm táo mang lại nhiều công dụng sức khỏe và làm đẹp

Uống mật ong pha giấm táo mang lại nhiều công dụng sức khỏe và làm đẹp

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Một số nghiên cứu cho thấy sử dụng mật ong pha giấm táo sẽ giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch do cholesterol cao. Giấm táo có công dụng giảm mức cholesterol LDL “xấu” và tăng mức cholesterol HDL “tốt". Bên cạnh đó, uống một lượng mật ong vừa phải có thể giúp giảm huyết áp tránh tình trạng tăng huyết áp đột ngột gây tai biến và đột quỵ.

Giấm táo cũng rất giàu chất chống oxy hóa nên giảm căng thẳng từ đó giúp giảm tình trạng xơ vữa động mạch. 

Bổ sung năng lượng khởi động ngày mới

Mật ong là dạng đường tự nhiên nên có thể được cơ thể hấp thụ nhanh chóng vào máu, từ đó giúp tăng năng lượng nhanh. Giấm táo giúp kìm chế sự béo phì. Nên sự kết hợp giữa giấm táo và mật ong sẽ không khiến bạn lo lắng vì sợ thừa cân.

Lưu ý khi uống nước mật ong giấm táo

- Không nên lạm dụng giấm táo vì có thể làm hỏng men răng và gây hại dạ dày vì tính axit cao

-Nên pha 1 thìa cà phê mật ong với 1 thìa giấm táo cùng 300ml nước. Tránh việc uống quá nhiều mật ong và giấm táo một lúc.

Dùng giấm khác thay giấm táo được không?

Sự thực thì trên thị trường có rất nhiều loại giấm nhưng chất lượng giấm táo được đánh giá cao nhất. Hơn nữa nhiều loại giấm rẻ tiền trên thị trường có cồn và axit cao, không đảm bảo cho sức khỏe và có thể ăn mòn dạ dày, gây hại cho tiêu hóa. Thế nên tốt nhất là bạn nên dùng giấm táo. Bạn cũng có thể tự ủ giấm táo tại nhà để sử dụng để đảm bảo an toàn hơn. Cần tránh xa các loại giấm công nghiệp, giấm trôi nổi không tốt.