Vòng 16 V-League: Đại chiến đỉnh bảng; HAGL ôm hận

Sau loạt trận hấp dẫn tại tứ kết Cúp QG vào giữa tuần, V-League 2023/2024 sẽ trở lại với các màn đọ sức ở vòng 16. Bảy cặp đấu hấp dẫn sẽ lần lượt diễn ra trong 3 ngày từ 03 đến 05/05 với nhiều diễn biến đáng chờ đợi. Dưới đây là 4 điểm nhấn đáng chú ý nhất.

1. Đại chiến đỉnh bảng

Trên sân Hàng Đẫy, Nam Định sẽ có chuyến làm khách thật sự khó khăn trước CAHN. Đoàn quân HLV Vũ Hồng Việt dẫu đang đứng đầu BXH với 32 điểm nhưng lại chịu sức ép lớn bởi đại diện ngành công an đang bám sát phía sau (28 điểm). Một chiến thắng sẽ giúp đội bóng thành Nam bứt top và cắt đuôi đối thủ trong khi thầy trò Kiatisuk Senamuang cũng rất muốn có ba điểm nhằm gây sức ép cho cuộc cạnh tranh danh hiệu.

Vòng 16 V-League: Đại chiến đỉnh bảng; HAGL ôm hận - Bóng Đá

CAHN và Nam Định sẽ là cặp đấu đáng chờ đợi nhất của vòng 16 V-League 2023/2024. Ảnh: VPF.

Ở trận lượt đi, 2 đội đã cống hiến 1 trận đấu hấp dẫn với màn rượt đuổi tỷ số nghẹt thở trước khi chia điểm với tỷ số 2-2. Với việc sở hữu hàng loạt ngôi sao đình đám như Nguyễn Filip, Nguyễn Quang Hải hay Vũ Văn Thanh bên phía CAHN còn Nam Định là Rafaelson, Hendrio Da Silva cùng Nguyễn Văn Toàn, NHM hoàn toàn có thể tin tưởng vào một màn so tài rực lửa sắp tới.

2. Bình Dương hưởng lợi 

Nếu như CAHN và Nam Định sẽ có màn quyết đấu không khoan nhượng thì Bình Dương - đội xếp thứ 3 lại được hưởng lợi khi chỉ tiếp đón CLB đang ở đáy bảng là Khánh Hòa. Với lực lượng mạnh hơn, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức được cho là sẽ không gặp nhiều khó khăn để giành trọn 3 điểm. 

Nếu làm được điều đó, Bình Dương nhiều khả năng sẽ áp sát 2 đội xếp trên là Nam Định và CAHN. Ngôi vô địch V-League 2023/2024 khi ấy trở thành cuộc đua tam mã đầy hấp dẫn.

4. HAGL ôm hận

Sau những sự thay đổi về thành phần BHL hay bổ sung các cầu thủ mới, HAGL đã giành được nhiều điểm hơn, nhưng rõ ràng, về cơ bản đoàn quân HLV Vũ Tiến Thành vẫn là CLB yếu tại V-League. Họ đã không thắng trong 2 trận gần nhất khi chạm trán các đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho tấm vé trụ hạng là Khánh Hòa và Quảng Nam. Đây thật sự là điều đáng lo với đội bóng Phố Núi khi họ phải làm khách trước một Thể Công Viettel đang vào guồng.

Vòng 16 V-League: Đại chiến đỉnh bảng; HAGL ôm hận - Bóng Đá

 HAGL khó giành điểm trước Thể Công Viettel. Ảnh: VPF.

Với chiến thắng trước PVF-CAND, đoàn quân HLV Nguyễn Đức thắng đã có 6 trận bất bại liên tiếp cùng Cơn lốc đỏ. Thể Công Viettel cũng đang cần điểm để vươn lên nửa trên BXH và việc gặp HAGL vào thời điểm này là cơ hội để họ làm điều đó.

4. Chờ đôi công mãn nhãn tại xứ Thanh

Thanh Hóa và Bình Định hiện đang đứng thứ 4 và 5 trên BXH. Bởi vậy, màn so tài giữa họ hứa hẹn sẽ diễn ra với chất lượng chuyên môn tốt. Cả HLV Velizar Popov và Bùi Đoàn Quang Huy đều là những người thích theo đuổi triết lý bóng đá tấn công nên NHM hoàn toàn có thể chờ đợi vào trận cầu rực lửa, mãn nhãn và cơn mưa bàn thắng tại xứ Thanh.

Vòng 16 V-League: Đại chiến đỉnh bảng; HAGL ôm hận - Bóng Đá

Lịch thi đấu vòng 16 V-League 2023/2024.

Vòng 16 V-League: Đại chiến đỉnh bảng; HAGL ôm hận - Bóng Đá

 BXH trước vòng 16 V-League 2023/2024. Ảnh: VPF.