Loại lá làm mát gan, ở Việt Nam mọc đầy vườn, nước ngoài bán tiền triệu vẫn hết sạch

Lá chanh ở nước ta giá chỉ vài chục nghìn đồng/kg, thậm chí có thể xin nhưng sang nước ngoài, lá chanh được bán với giá tới 6 triệu đồng/kg.

Lá chanh giá 50.000 đồng/kg vẫn đắt hàng

Trên chợ mạng, không ít người có nhu cầu thu mua lá chanh số lượng lớn và thu mua quanh năm. Chị Nguyễn Mạnh Thuỷ - một đầu mối mua lá chanh ở Hà Nam, cho biết trên Arttimest, chỉ cần là lá xanh, thương lái sẽ thu mua hết với giá cân tại nhà là 50.000 đồng/kg. Theo chị Thủy, lá chanh không vàng và không quá non là được, còn lại không cần phải tuyển chọn nhiều.

Loại lá làm sạch gan

Loại lá làm sạch gan

Lá chanh ở nước ta giá chỉ vài chục nghìn đồng/kg và rất dễ mua, dễ kiếm, thậm chí có thể xin được. Nhưng khi sang nước ngoài, giá lá chanh được bán khá cao. Tại trang bán hàng trực tuyến Amazon, lá chanh có thời điểm được với giá khoảng 7 USD/1 oz, 100g lá chanh có giá vào khoảng 28 USD (635.000 đồng), 1kg sẽ có giá vào khoảng 6,35 triệu đồng.

Tác dụng của lá chanh

Sử dụng lá chanh như một kháng sinh tự nhiên

Lá chanh có chứa các chất kháng sinh tự nhiên, giúp bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh lý. Khi cảm thấy mệt mỏi hoặc hệ miễn dịch có dấu hiệu bị suy yếu, hãy thử đun sôi lá chanh với nước và uống khi còn ấm vào mỗi buổi sáng sẽ giúp tăng cường năng lượng cho một ngày mới.

Nước lá chanh có nhiều tác dụng quý với sức khoẻ

Nước lá chanh có nhiều tác dụng quý với sức khoẻ

Chữa trị bệnh cảm cúm

Lá chanh có chứa nhiều dưỡng chất giúp kích thích sản xuất bạch cầu tự nhiên. Điều này sẽ làm tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên của cơ thể, từ đó giúp đẩy lùi virus cảm cúm. Vì vậy, bạn có thể thêm lá chanh vào thực đơn bữa ăn hàng ngày hoặc nấu lấy nước uống để giúp phòng ngừa bệnh cảm cúm hiệu quả.

Thúc đẩy quá trình trao đổi chất

Lá chanh có khả năng ngăn chặn sự xâm nhập của các loại virus gây bệnh hoặc phá hủy các tế bào khỏe mạnh của cơ thể. Đồng thời, việc uống nước lá chanh còn có thể kích thích tái tạo tế bào cơ thể và tạo ra tế bào khỏe mạnh hơn, tăng cường quá trình trao đổi chất.

Chữa ho

Chiết xuất vitamin C có trong lá chanh có tác dụng làm dịu cổ họng, giảm cảm giác ngứa khó chịu và tránh được những cơn ho khan. Để khắc phục tình trạng này, hãy uống nước lá chanh đun sôi pha kèm với một ít đường thốt nốt hoặc mật ong.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng 5gr lá chanh tươi rửa sạch, 3gr gừng tươi thái lát. Sau đó đem sắc với 400ml nước cho đến khi còn 100ml. Lấy nước chia ra uống trong khoảng 3 - 5 ngày, có thể cho thêm ít đường để dễ uống hơn.

Hỗ trợ điều trị cảm sốt không ra mồ hôi

Uống nước lá chanh có thể giúp hỗ trợ điều trị với trường hợp cảm sốt nhưng không ra mồ hôi. Hãy sử dụng khoảng 30gr lá chanh khô hoặc 10gr lá chanh sắc lấy nước uống trong ngày. Hoặc dùng 20gr lá chanh, 15gr lá cúc tần, 5gr lá bưởi, 10gr vỏ quýt đem sắc với 400ml nước cho đến khi còn 100ml thì chia đều dùng trong 2 - 3 ngày.

Lưu ý khi sử dụng lá chanh

Mặc dù lá chanh mang lại nhiều lợi ích tiềm năng cho sức khỏe, nhưng chúng có thể không phù hợp với tất cả mọi người.

Những người bị dị ứng cam quýt, phụ nữ mang thai hoặc cho con bú nên thận trọng trước khi ăn lá chanh.

Bạn luôn nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia chăm sóc sức khỏe trước khi kết hợp lá chanh hoặc bất kỳ loại thảo mộc mới nào vào chế độ ăn uống của mình, đặc biệt nếu bạn đang có những lo ngại về sức khỏe.