Loại lá cây đắt hơn 1 căn nhà, giá hơn 12 tỷ đồng/kg: Vẫn có người tìm mua

Đây là loại lá cây đắt hơn cả căn nhà với giá hơn 12 tỷ đồng/kg, chỉ có thể tầng lớp thượng lưu mới có thể thưởng thức.

Nhắc đến các loại trà nổi tiếng của Trung Quốc thì không thể không kể đến trà phổ nhĩ. Đây là loại lá cây đắt hơn cả căn nhà với giá hơn 12 tỷ đồng/kg, chỉ có thể tầng lớp thượng lưu mới có thể thưởng thức.

Đặc điểm trà phổ nhĩ

Trà Phổ Nhĩ là một trong thập đại danh trà của Trung Quốc.

Trà Phổ Nhĩ là một trong thập đại danh trà của Trung Quốc.

Trà Phổ Nhĩ là một trong thập đại danh trà của Trung Quốc. Đây cũng là một trong những loại trà ngon và hiếm đắt giá nhất hành tinh. Theo khảo sát, giá trung bình của loại trà này trên thị trường có thể lên tới 12,7 tỷ đồng/kg phụ thuộc vào chất lượng và tuổi trà.

Trà được chế biến từ lá chè shan tuyết trồng trên núi cao hàng chục năm, sau đó mới bắt đầu thu hoạch để chế biến. Tiếp đến, lá trà được lên men hoàn toàn ở trạng thái rắn và khô, tách hết nước có trong trà và giữ lại vi sinh vật có trong lá trà để loại bỏ hết những chất gây hại, giữ lại dưỡng chất và những gì tinh túy nhất của lá trà. Quá trình lên men cũng rất dài, có thể lên đến vài năm đến vài chục năm. Sau khi lên men sẽ được nén chặt lại thành đủ hình dạng nhưng hình dạng phổ biến là bánh trà hình tròn.

Trà có hương vị chát dịu,hậu ngọt, màu nước màu đỏ cùng hương vị nồng hậu thơm mát. Cũng nhờ quá trình lên men kỳ công mà vị trà được nâng cao vị chát dần ngọt hơn, vị gắt dần dịu hơn.

Trà Phổ Nhĩ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người

Để làm nên được những bánh trà Phổ Nhĩ thơm và ngon, nguyên liệu phải được lựa chọn kỹ lưỡng từ các gốc trà cổ thụ và đại thụ, thấp hơn nữa là thai địa trà. Giống trà này có hai loại chính: một loại lá trà to, một thân chính và loại lá trà nhỏ, nhiều nhánh nhỏ mọc lên từ một gốc. Lá trà loại này được thu hái 2 lần trong năm vào mùa xuân và mùa thu. Một số công dụng tuyệt vời với sức khỏe con người phải kể đến:

+ Bảo vệ sức khỏe tim mạch

Khi uống trà phổ nhĩ, chất lovastatin sẽ được tạo ra. Đây là hợp chất có công dụng điều trị cholesterol cao, điều đó giúp người dùng giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

+ Phòng chống ung thư

Các nghiên cứu đã chỉ ra trà phổ nhĩ có chứa chất polyphenol, có tác dụng phòng chống và hỗ trợ điều trị ung thư. Những chất này sẽ loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể, ngăn cản quá trình sản xuất các tế bào có hại nên giúp cơ thể khỏe mạnh.

Trà Phổ Nhĩ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người

Trà Phổ Nhĩ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người

+ Hỗ trợ giảm cân

Nghiên cứu cho thấy trong trà phổ nhĩ có chứa polyphenol và các chất chống oxy hóa giúp loại bỏ các chất béo trong cơ thể cũng như hỗ trợ tiêu hóa, ngăn cản quá trình tổng hợp axit béo. Chính vì thế, loại trà này có thể giúp con người giảm mỡ tích tụ dưới da rất tốt.

+ Giảm mỡ máu

Dùng trà phổ nhĩ sẽ gia tăng hàm lượng axit mật đảm bảo chất béo không hấp thụ vào máu do sự liên kết giữa chất béo và axit mật trong thực đơn ăn uống được thải ra ngoài qua phân.

Tuy nhiên giá thành của loại trà này không phải ai cũng có thể chi trả được. Khi bạn mua trà về nhớ bảo quản cẩn thận để giữ được hương vị thơm ngon, độc đáo. Trong trường hợp bạn muốn dùng trà ngay thì hãy chia trà ra thành từng miếng nhỏ và đặt trong túi giấy mở dùng dần. Nếu xuất hiện nấm mốc và mùi hôi thì phải vứt bỏ kẻo ảnh hưởng đến sức khoẻ.