Ligue 1 sẽ có chiếc cúp mới

LFP đã xác nhận với Le Parisien rằng Ligue 1 chuẩn bị công bố một chiếc cúp có diện mạo mới mà các nhà vô địch tương lai sẽ nâng cao từ đầu mùa giải 2024/25.  

Danh hiệu hiện tại, được trìu mến gọi là “Hexagoal” vì hình dạng giống như tấm khiên hình lục giác, sẽ chấm dứt sứ mệnh vào cuối mùa bóng 2023/2024. Ligue 1 đã trao cho các nhà vô địch danh hiệu này trong 17 năm qua, với 7 đội bóng khác nhau của Pháp từng đăng quang. Paris Saint-Germain đã thu thập “Hexagoal” nhiều lần hơn bất kỳ câu lạc bộ nào khác – với 8 chiếc cúp Ligue 1 trong tủ của họ trong 17 mùa giải qua. 

Nguồn Internet

 Chiếc cúp mới sẽ được thiết kế lại.

Khi được Le Parisien hỏi về “Hexagoal”, giám đốc tiếp thị cấp cao của LFP Media, Jerome Cazadieu nói:  “Chúng tôi không thể thay đổi logo và không thể thay đổi chiếc cúp”. Không ai biết danh hiệu mới sẽ trông như thế nào nhưng có một điều chắc chắn – nó sẽ không có hình lục giác. 

Quyết định thay đổi cúp Ligue 1 từ mùa giải tới được đưa ra không phải chỉ là một sự thay đổi nhỏ. Toàn bộ bản sắc của giải đấu hàng đầu nước Pháp được nâng cấp cho một cuộc cải tổ từ mùa giải 2024/2025. Ligue 1 sẽ có logo mới với nhận diện hình ảnh “L” và “1”, thay thế biểu tượng hiện tại mô tả hình chiếc cúp. Ngoài ra, một nhà tài trợ mới sẽ thay thế Uber Eats vào mùa bóng tới, với việc McDonald's giành được chiến thắng trong cuộc đấu thầu.