Khi sự tàn nhẫn là liều thuốc cứu MU khỏi ma trận thất vọng

Từ lời nhận xét của giới truyền thông

Có lẽ chưa khi nào Ngoại hạng Anh vẫn còn thi đấu, Manchester United lại thấy bế tắc như lúc này. Bế tắc là bởi, họ có cố gắng đến đâu, top 4 nhiều khả năng vẫn sẽ xa tầm tay, khi mà Aston Villa cho thấy sự vững vàng trong việc giữ tấm vé dự cúp C1 mùa tới. 

Khi sự tàn nhẫn là liều thuốc cứu MU khỏi ma trận thất vọng - Bóng Đá

Man United gần như sẽ vắng mặt ở Champions League mùa tới.

Chiến thắng trước Arsenal ở Ngoại hạng Anh cho thấy đội chủ sân Villa Park xứng đáng với 1 vị trí trong top 4 hơn bất kỳ đối thủ nào. 3 suất còn lại hiển nhiên thuộc về Man City, Arsenal và Liverpool.

Sự bế tắc của MU không chỉ đến từ việc mất đi nhuệ khí chiến đấu dù mùa giải vẫn còn vài vòng cuối. Ma trận thảm hại của đội chủ sân Old Trafford được nhìn thấy qua sự rệu rã của các ngôi sao và những cái lắc đầu ngao ngán, đầy bất lực của Erik ten Hag. Mới đây, nhà báo Garth Crooks của BBC Sport đã nhận định về tình hình của Marcus Rasford, một trong những ngôi sao gây thất vọng nhất MU hiện tại:

Khi sự tàn nhẫn là liều thuốc cứu MU khỏi ma trận thất vọng - Bóng Đá

Rashford là cá nhân đáng trách nhất MU mùa này.

"Marcus Rashford sẽ là ngôi sao xuất sắc bậc nhất thế giới, nếu cậu ấy có sự khát khao và thái độ thi đấu như Bruno Fernandes.

Đáng lẽ Marcus Rashford nên cống hiến cho Man United như những gì Kylian Mbappe vẫn nỗ lực trong màu áo PSG lúc này. Tuy nhiên, bằng 1 cách nào đó, Rashford đã mất hết nhiệt huyết từ lâu."

Đến bản danh sách "thanh lý gấp" của Man United hè 2024

Lời nhận xét của nhà báo thuộc BBC Sport không hề vô căn cứ. Nó còn được xem là lời vạch trần thẳng thắn và mạnh mẽ đến Marcus Rashford, một trong những ngôi sao gây thất vọng nhất Man United mùa này. Thừa hưởng chiếc áo số 10 từ người đàn anh Wayne Rooney, nhưng những gì Rashford đang làm thật đáng thất vọng.

Khi sự tàn nhẫn là liều thuốc cứu MU khỏi ma trận thất vọng - Bóng Đá

Rashford không xứng đáng mang số áo biểu tượng tại Old Trafford với tâm lý và thái độ thi đấu như thời gian qua.

Xuất hiện nhiều nguồn tin về việc Sir Jim Ratcliffe sẽ đại cải tổ đội hình Man United hè 2024 và Marcus Rashford là một trong số những cái tên phải chịu sự ảnh hưởng. Nhưng bên cạnh Rashford, MU vẫn còn danh sách dài những cái tên cần bán gấp ngay hè 2024.

Dễ dàng liệt kê những ngôi sao không xứng đáng khoác áo Man United hiện tại như: Sofyan Amrabat, Anthony Martial, Marcus Rashford, Amad Diallo, Donny Van de Beek, Jadon Sancho (2 ngôi sao tiêu biểu đang cho mượn). Thậm chí, những gương mặt không còn đảm bảo cho tương lai đội bóng như Christian Eriksen, Victor Lindelof, Casemiro hay Raphael Varane, Man United cũng cần cân nhắc thanh lý ngay lúc này.

Khi sự tàn nhẫn là liều thuốc cứu MU khỏi ma trận thất vọng - Bóng Đá

Chỉ khi không còn là "đội bóng tình thương", Man United mới thoát khỏi ma trận thảm hại.

Một CLB giàu tham vọng như MU, thường xuyên nghĩ đến danh hiệu và vẫn trăn trở vì cuộc đua vô địch nhưng khi nhìn vào đội hình, quá nửa là những ngôi sao thi đấu dưới phong độ, tâm lý kém cỏi, phập phù, thậm chí bệnh binh nhiều hơn. Với tình trạng như vậy, có lẽ hơn thập kỷ nữa, đội chủ sân Old Trafford vẫn chưa thể quay lại hình ảnh như xưa.

Bởi vậy, sự tàn nhẫn đúng lúc và mang tính triệt để mới chính là liều thuốc cứu MU khỏi mớ hỗn độn như hiện tại. Trước mắt, họ cần phải thanh lý ngay những cái tên không còn phù hợp với CLB, mạnh dạn thay đổi đội hình mới mẻ nhưng đó phải là tập thể gồm những chiến binh đích thực.

Mùa hè 2024 có bão giông, Man United mới có thể thành công trong tương lai.

(Bạn đọc: Minh Trí)