"Indonesia làm xấu hổ bóng đá Đông Nam Á"

Trong trận đấu ra quân tại VCK U23 châu Á 2024, mặc dù thi đấu đầy nỗ lực nhưng U23 Indonesia đã phải hứng chịu thất bại 0-2 trước đội chủ nhà U23 Qatar. Lối chơi tiểu xảo đã khiến Tim Garuda bị đuổi đến 2 cầu thủ, ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả cuối cùng.

CĐV chỉ trích U23 Indo - Bóng Đá

 Các đội tuyển của Indonesia được biết đến với lối đá rắn và thô bạo.

Mặc dù vậy, HLV Shin Tae-yong cho rằng trọng tài chính đã có những quyết định thiếu chính xác khiến đội bóng của mình gặp bất lợi. Phát biểu sau trận đấu, nhà cầm quân người Hàn Quốc tỏ ra bức xúc:

"Có rất nhiều quyết định của trọng tài trong suốt trận đấu, nếu nhìn vào, đây không phải một trận bóng đá mà là một vở hài kịch và nó rất quá đáng. Tôi không thể nói gì về cầu thủ bị thẻ đỏ, tôi không biết nói gì. Bóng đá không nên chơi như thế này.

Thẻ đỏ đầu tiên của chúng tôi, không có một chút tác động nào cả. Tại sao họ không sử dụng VAR trong những tình huống như thế này? Người hâm mộ đã theo dõi trận đấu này trên truyền hình. Nếu công tác trọng tài như thế này diễn ra ở Indonesia sẽ bị coi là làm trò." – Soha dẫn lời HLV U23 Indonesia.

Khán giả xứ vạn đảo tỏ ra đồng tình với HLV Shin Tae-yong, tuy nhiên những CĐV trung lập lại có suy nghĩ khác. Nhiều người chỉ trích ĐT U23 Indonesia chơi xấu và xứng đáng thua trận:

"Trọng tài bắt chính xác rồi. Cầu thủ Indonesia chỉ giỏi đá bạo lực và chơi xấu, làm xấu hổ bóng đá khu vực. Thật tình mà nói, Indonesia chỉ là đội bóng yếu và chơi xấu ở Đông Nam Á".

"Indonesia xứng đáng nhận cúp về… thẻ đỏ và thẻ vàng khi họ có quá nhiều cầu thủ chơi xấu".