HLV Philippe Troussier từ chối mức lương khủng cỡ nào chỉ để tới Việt Nam?

HLV Philippe Troussier từng từ chối mức lương khủng ở một đội bóng châu Phi để đến Việt Nam nhận nhiệm vụ.

Mới đây, theo thông tin từ lãnh đạo của CLB CAND PVF, HLV Philippe Troussier đã từng từ chối một đội bóng đến từ châu Phi với mức lương hậu hĩnh để tới Việt Nam làm việc. Theo đó, tân HLV của đội tuyển Việt Nam đã được nhận lời mời từ LĐBĐ Benin (châu Phi) với mức lương lên tới 300.000 USD/tháng. 

Liên đoàn bóng đá Benin là cái tên khá xa lạ đối với NHM Việt Nam. Tuy vậy, trên BXH FIFA, họ đang xếp thứ 91, hơn Việt Nam 5 bậc. Đội bóng này sau khi không thể giành quyền vào chơi tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 đồng thời vòng loại Cúp bóng đá châu Phi (CAN) hồi tháng 9/2022 đã quyết định sa thải HLV Michel Dussuyer. Đặc biệt, đội bóng Tây Phi rất ưa chuộng các HLV người Pháp khi trong vòng 20 năm vừa qua, họ thường mời các HLV người Pháp về dẫn dắt đội bóng. Chính vì vậy, HLV Philippe Troussier đã trở thành mục tiêu của Benin.

philippe-troussierhlv-truong-u19-viet-namanh-kha-hoa-05-16766134723351351729118-1676868196.jpg
HLV Philippe Troussier từ chối mức lương khủng ở đội bóng châu Phi

Về HLV Philippe Troussier, chiến lược gia người Pháp quyết định quay trở lại Việt Nam và nhận nhiệm vụ quan trọng tại ĐTQG. Trước đó, ông đã từng có thời gian 2 năm làm việc với bóng đá Việt Nam trên cương vị Giám đốc kỹ thuật của VFF. Ngoài ra, HLV 67 tuổi cũng từng dẫn dắt đội U19 Việt Nam dự VCK U19 châu Á. Ở lần thứ 2 trở lại bóng đá Việt Nam, chiến lược gia người Pháp gây bất ngờ khi chấp nhận mức lương khiêm tốn, 60.000 USD/ tháng (tương đương 1,4 tỷ đồng), thấp hơn so với hồi ông còn làm GĐKT VFF. 

Theo lịch trình, HLV Philippe Troussier cùng dàn trợ lý sẽ có mặt tại Việt Nam vào sáng sớm ngày 26/2. Sau đó, ông sẽ có buổi ra mắt vào ngày 27/2. Dù chưa đặt chân tới Việt Nam, chiến lược gia Pháp đã lên kế hoạch chi tiết tập trung các cấp đội tuyển trong đợt FIFA Days tháng 3. Mục tiêu của VFF đưa ra cho Philippe Troussier trước mắt là những giải đấu quan trọng trong khu vực, châu lục cùng các đội tuyển và xa hơn chính là tấm vé vào chơi tại VCK World Cup 2026.