Giữ lửa yêu thương giữa đại dịch Covid-19

Giữa lúc ‘cơn bão’ đang hoành hành mang tên Covid-19 gây khó khăn ở nhiều nơi, có không ít các cá nhân, tổ chức, đơn vị không ngừng thắp lên ngọn lửa yêu thương hướng về TP HCM - một trong những tâm điểm bùng phát dịch bệnh.

Mỗi khi đất nước gặp khó khăn thì lại thắp sáng lên những nghĩa cử cao đẹp, tinh thần tương thân tương ái của người dân Việt Nam. Ngay khi cơn bão Covid-19 bùng phát ở các tỉnh thành, địa phương, nhiều cá nhân, đơn vị và tổ chức đã tự mình tổ chức các hoạt động thiện nguyện, hướng về các vùng chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. 

screenshot-1giu-lua-yeu-thuong-giua-dai-dich-covid-19-1629426692.png

Là một trong những đơn vị thiện nguyện được thành lập để san sẻ khó khăn, nhóm thiện nguyện 0s đã lên đường hướng về Thành phố Hồ Chí Minh để tiếp ứng và chia sẻ phần quà cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, những hộ nghèo chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19. Nhóm thiện nguyện 0s đã tổ chức chương trình chia sẻ yêu thương hướng về người dân trong tâm bão, nâng cao tinh thần lá lành đùm lá rách vô cùng đáng quý.  

screenshot-2-giu-lua-yeu-thuong-giua-dai-dich-covid-19-1629426692.png

Với khẩu hiệu: “Chia sẻ yêu thương - cùng nhau vượt qua Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh” đoàn xe đã nhanh chóng chuẩn bị thực phẩm, phần quà hỗ trợ cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đồ bảo hộ và các nhu yếu phẩm y tế cần thiết để góp phần bảo vệ sức khỏe của người dân. Chỉ hơn mười thành viên, đội thiện nguyện 0s đã huy động hết nguồn lực để nhanh chóng tiến về Hồ Chí Minh, mang ngọn lửa yêu thương đùm bọc đến với những trường hợp khó khăn giữa đại dịch. 

Đoàn xe có mặt ở Thành phố Hồ Chí Minh từ sớm, nhiều  phần quà bao gồm: 1000 xuất gạo, 500 thùng mỳ gói, 300 thùng sữa tươi, 1500 chai nước mắm, 1500 xuất rau củ quả, 1000 chai dầu ăn là thành phẩm được nhóm thiện nguyện 0s đóng gói và phân phát trong chuyến xe nghĩa tình. Hành trình của nhóm chia làm hai ngày. Trong ngày đầu tiên, nhóm thiện nguyện 0s tiến hành phát phần quà tận nhà cho các hộ nghèo, các công nhân ở trọ đang bị kẹt lại tại Thành phố Hồ Chí Minh, ngoài ra nhóm còn tổ chức phân phát rộng hơn, hướng tới những đối tượng người vô gia cư, những người lang thang gặp khó khăn và trẻ em cơ nhỡ không nơi nương tựa. Nghĩa cử cao đẹp ấy đã thắp sáng lên tình yêu thương trong ‘cơn bão’ mang tên Covid-19. 

screenshot-3-giu-lua-yeu-thuong-giua-dai-dich-covid-19-1629426691.png

Trong ngày thứ hai, nhóm thiện nguyện 0s đã tiến hành phát đồ bảo hộ, kính mắt bảo vệ, nước rửa tay, khẩu trang y tế cho các chốt kiểm dịch và đội ngũ y bác sĩ tại các bệnh viện. Nhóm đã đóng góp thêm khoảng hơn 100 bình oxi full phụ kiện, 1000 set đồ bảo hộ, 1000 hộp khẩu trang 4 lớp và hơn 2000 tuýp vitamin C cho các đơn vị này. Thấu hiểu sự khó khăn của các chiến sĩ cảnh sát, các y bác sĩ đang ngày đêm tận tụy để đánh lui đại dịch Covid-19, giữ gìn sức khỏe cho người dân, nhóm hy vọng phần quà sẽ góp sức giúp đội ngũ tuyến đầu vững vàng trước đại dịch. Đây là hành động thiết thực để cùng đội ngũ chung tay chia sẻ khó khăn, chiến thắng đại dịch Covid-19.

Không quản ngại xa xôi vất vả, nhóm thiện nguyện 0s mang theo quyết tâm, mong muốn đóng góp sức lực vào cuộc chiến chống Covid-19 trường kỳ. Ngoài ra, trong quá trình phát quà tại nhà dân và các đơn vị, nhóm cũng chấp hành nghiêm túc các biện pháp an toàn, luôn đeo khẩu trang, sử dụng nước rửa tay để đảm bảo sức khỏe và nghiêm ngặt tuân thủ theo hướng dẫn 5K của Bộ Y tế. 

Đặc biệt, trước diễn biến khôn lường của dịch Covid-19, một số đơn vị y tế, bệnh viện đã không thể có đủ giường bệnh để cách ly, dẫn đến quá tải và một số người dân phải tự cách ly ở nhà. Thấu hiểu điều đó, nhóm thiện nguyện 0s đã di chuyển đến địa điểm nhà riêng của các FO đang tự cách ly để phát bình oxi. Mong rằng với những nỗ lực không ngừng đó, Việt Nam sẽ sớm vượt qua cơn bão Covid-19. Nhóm thiện nguyện 0s chia sẻ: Từ ngay sau khi đại dịch Covid-19 có dấu hiệu bùng phát trở lại ở nhiều địa phương, chỉ cần nơi nào gặp khó khăn, nhóm 0s sẽ cố gắng hết sức để di chuyển tới và trao quà, hỗ trợ người dân vượt qua đại dịch. Khẩu hiệu của nhóm 0s là ở đâu gặp khó khăn ở đó có 0s. Nhóm thiện nguyện 0s hy vọng ngọn lửa yêu thương này sẽ được lan tỏa ngày một rộng hơn, đúng như tinh thần lá lành đùm lá rách quý báu của người dân Việt Nam.