Đừng vứt vỏ cam, dùng cách này nhiều công dụng nhà ai cũng cần, đừng lãng phí

Vỏ cam thường bị nhiều người vứt bỏ mà không biết rằng chúng có nhiều công dụng hữu ích

Nhiều người nghĩ rằng vỏ cam chỉ là thứ đáng vứt đi bởi chúng không có công dụng gì. Nhưng thực chất vỏ cam lại có thể dùng được trong rất nhiều việc giúp bạn tiết kiệm kha khá tiền, lại hữu ích. Vỏ cam chỉ là một thứ vứt bỏ sau khi ăn múi cam nhưng chính nhờ tinh dầu trong vỏ cam mà chúng tạo ra những công dụng bất ngờ:

Vỏ cam nhiều công dụng đừng lãng phí

Vỏ cam nhiều công dụng đừng lãng phí

Vỏ cam dùng chống ốc ăn cây

Ốc sên thường xâm nhập vào và ăn lá cây rất nhanh. Do đó hãy đặt vỏ cao vào gốc cây, ốc sẽ ăn vỏ cam thay vì ăn lá cây. Ốc sên thích vỏ cam nên chúng sẽ quên rau và cây cảnh của bạn. Nếu vỏ cam tươi càng tốt. Còn nếu vỏ cam khô thì bạn nên ngâm nước cho mềm chút để thu hút ốc sên.

Vỏ cam giúp mèo không cắn phá cây

Vỏ cam giúp mèo không cắn phá cây

Chống mèo cưng cắn phá cây

Vỏ cam thơm nhưng mèo lại không thích mùi vỏ cam. Nhiều con mèo có thói quen xấu là cắn và cào lá cây trong nhà. Điều đó đôi khi khiến bạn không thể kiểm soát được. Mèo cưng và cây cũng cưng nhưng không thể đánh mèo để bảo vệ cây. Vì vậy vỏ cam giúp bạn giải quyết nhẹ nhàng hơn. Chà vỏ cam lên cây và chậu cây, hoặc để một ít vỏ cam ở gần đó. Mèo sẽ tránh xa vì không thích mùi vỏ cam. 

Tẩy nấm mốc trong nhà

Những ngày nồm ẩm, nấm mốc phát triển mạnh. Hãy dùng vỏ cam để chống nấm mốc nhé.  Vỏ cam có thể giúp bạn khử nấm mốc an toàn và lại không phải dùng tới hóa chất. Bạn thái vỏ cam cho vào lọ rồi đổ giấm rượu trắng vào ngâm. Bạn để chúng ở chỗ tối vài tuần, dung dịch này giúp bạn trị nấm mốc hiệu quả.

Làm sạch thớt gỗ

Những vết nấm mốc đen sẽ được hình thành sau khi dùng thớt một thời gian. Hãy dùng vỏ cam chà xát lên bề mặt thớt cùng với với nước rửa hoặc baking soda giúp làm sạch bề mặt thớt hơn. 

Giữ cho đường không bị đóng cục

Đường để lâu khi bị ẩm và sẽ vón cục lại. Nhưng nếu bạn thả vỏ cam vào trong túi đường rồi mới cất thì chúng sẽ không bị vón nữa. Vỏ sẽ đảm bảo giữ được độ ẩm của đường mà không làm cho đường bị cứng hoặc bị vón cục. 

Vỏ cam có thể dùng nấu ăn ngon hơn

Vỏ cam có thể dùng nấu ăn ngon hơn

Dùng vỏ cam để nấu ăn

Vỏ cam rửa sạch thả vào nồi cơm khi chúng đã cạn nước. Vỏ cam tỏa ra một mùi thơm dễ chịu giúp cho cơm thơm ngon hơn. Cho vỏ cam vào nồi canh xương khi chúng gần xong thì cũng giúp cho món canh xương thơm ngon lạ thường.

Đánh gỉ sét trên đồ inox

Vỏ cam khi chà xát mạnh lên bề mặt có tính làm sạch. Bề mặt bồn rửa bát, vòi nước nếu bị gỉ sét thì bạn hãy dùng vỏ cam và chà xát lên bề mặt này. Vỏ cam giúp bề mặt sáng bóng trở lại. Bạn có thể dùng vỏ cam chà sạch nhà bếp, tủ lạnh, tay nắm cửa...

Khử mùi hôi bồn rửa bát

Bạn hãy đổ một bát đá và vỏ cam vào bồn rửa, xả nước từ vòi trong vòng một phút. Sau đó bạn tiến hành tắt vòi nước nước và đổ nước nóng vào bồn. Mùi hôi sẽ biến mất

Cọ sach đồ sứ

Cốc bát đĩa sứ dùng trà, cafe lâu ngay hay bị ố vàng. Hãy dùng vỏ cam chà xát cùng với muối sẽ giúp đồ sứ sạch bóng trở lại. 

Khử hôi lò vi sóng

Lò vi sóng có rất nhiều mùi khó chịu do thức ăn tỏa ra. Muốn khử mùi hôi này bạn hãy cho vỏ cam vào bát và bật lò quay khoảng 1 phút ở chế độ cao. Sau đó bạn thấy lò thơm tho và hết mùi. 

Làm phân bón cây trồng

Vỏ cam có thể thành phân ủ hữu cơ hữu ích cho các loại cây trồng trong nhà. Vì vậy thay vì vứt chúng vào thùng rác hãy biến chúng thành phân bón hữu cơ vừa giúp tốt cho cây trồng, đảm bảo sạch nhà lại tiết kiệm.